The Jungle Of Law từ trước tới giờ được biết đến là một chương trình thực tế vô cùng khắc nghiệt, đưa người chơi giống như trở về thời nguyên thủy vậy. Đâu phải ai cũng thích nghi được, nhưng chị Yeonwoo lại một mực đăng kí tham gia. Sự mạo hiểm của chị ấy khiến tôi lo lắng, liệu chị ấy có thích nghi được với cuộc sống nơi hoang đảo, rừng rú đấy không.
Sau khi đăng kí, chị Yeonwoo lập tức lên đường tới điểm ghi hình show thực tế. Thời gian đó, nhóm chúng tôi hoạt động với đội hình 7 người, vị trí của chị Yeonwoo tạm thời để trống. Sau gần 2 tháng tham gia vào show thực tế đó, bà chị cả của tôi quay về trong bộ dạng mình mẩy đầy thương tích. Chân, bắp đùi đầy vết côn trùng cắn, vết thâm tím; da dẻ cũng đã rám nắng đi rất nhiều, nhiêu đó đủ để thấy chương trình đó khắc nghiệt thế nào. Thế nhưng bà chị cả của tôi vẫn tươi cười lúc quay về, chạy nhảy tung tăng như chẳng hề có chuyện gì, làm tôi ở nhà còn lo bả không chịu được cuộc sống ở đó. Lúc chị Yeonwoo về đến kí túc xá, tôi bước vào phòng chị ấy hỏi về chuyến đi. Chị ấy kể một loạt, tôi nghe cũng không kịp. Thấy những vết thương trên chân của chị ấy, tôi gặng hỏi:
- Rốt cuộc ở nơi đó chị đã làm những gì mà mình mẩy đầy thương tích thế kia?
Chị Yeonwoo yên lặng 1 giây rồi đáp:
- Cũng không có gì đáng nói, trải nghiệm ở nơi rừng rú, bị thế này là đương nhiên. Vài ngày là hết thôi, em không cần phải lo.
Tôi lấy trong túi áo của mình một lọ thuốc bôi, đặt lên bàn trang điểm của chị ấy:
- Chị không nói, làm như người khác không nhìn ra vậy. Lọ thuốc này chuyên dùng để trị các vết thương ngoài đấy, nhớ bôi thường xuyên, mấy vết đốt đó mà để lại sẹo thì xấu lắm. Chị là con gái, lại là idol, đáng ra mấy chuyện này phải để ý hơn chứ.
- Rồi rồi, biết rồi, xem ra Jane lạnh lẽo mọi ngày của chúng ta cũng có lúc biết quan tâm người khác đấy nhỉ ^^
[Tôi: giọng ngập ngừng]
- Chẳng phải lúc trước chị bảo em nên học cách quan tâm người khác nhiều hơn hay sao? Bây giờ lại nói vậy....rốt cuộc muốn em phải thế nào?
Chị Yeonwoo sau đó chỉ cười không nói gì, tôi cũng đi ra khỏi phòng. Cảm giác quan tâm người khác quả cũng không tệ.
Sau chuyến đi này, có lẽ chị cả Yeonwoo của tôi đã cứng rắn hơn trước rất nhiều. Trở về trong bộ dạng đầy thương tích, nhưng vẫn tham gia show diễn với nhóm hết sức đầy đủ, không thiếu buổi nào. Chúng tôi sau đó cũng thông báo với fan Việt Nam rằng Momoland sẽ sang Việt Nam tham dự V Heartbeat và sẽ có buổi fansign kí tặng cho các fan Việt vào 31/8 này. Khi đó, ai trong chúng tôi cũng hí hửng chuẩn bị cho chuyến thăm lần này, chỉ còn vài ngày là lên máy bay sang Việt Nam, chúng tôi bất ngờ nhận được tin xấu: Bà của chị Yeonwoo vừa qua đời. Chị Yeonwoo sau khi biết tin đã lập tức quay về nhà chịu tang bà. Công ty cũng thông báo: " Có thể Yeonwoo sẽ không thể sang Việt Nam trong chuyến đi lần này" khiến ai nấy đều cảm thấy đáng tiếc. Chúng tôi cũng đã nghĩ chị Yeonwoo chắc chắn sẽ không tham gia chuyến đi lần này cùng với chúng tôi, nhưng chỉ ba ngày sau đó, chị Yeonwoo đã ngay lập tức quay trở lại công ty để chuẩn bị cho chuyến sang thăm Việt Nam khiến ai trong chúng tôi đều bất ngờ. Sau khi thấy chị ấy trở lại công ty, tôi đã hỏi chị ấy:
- Tại sao chị lại ở đây? Bà chị vừa mất mà, đáng lẽ chị phải ở nhà lo tang lễ chứ, tại sao lại quay lại công ty sớm như vậy? Chuyến đi sang Việt Nam để khi khác cũng được mà.
- Tang lễ của bà chị gần như đã được lo liệu ổn thoả rồi, chị cũng không muốn công việc của mình vì thế mà bị ảnh hưởng. Cứ theo như lịch cũ mà làm đi.
Nghe xong câu đó, tôi đã tưởng chị ấy là con người tham công tiếc việc, coi công việc quan trọng hơn gia đình, nhưng tôi đã lầm.
Chuyến sang thăm Việt Nam hôm đó diễn ra đúng như đã hẹn. Trừ Nayun vẫn còn đang nằm viện, tất cả mọi người trong nhóm đều có mặt đông đủ. Bước ra khỏi sân bay, chúng tôi ai cũng bất ngờ khi chứng kiến rất nhiều fan hâm mộ đã đứng chào đón chúng tôi ở cửa, phải một lúc lâu sau chúng tôi mới ra được khỏi sân bay.
Buổi fansign kí tặng diễn ra tại nhà hát Hoà Bình - TP.HCM có rất nhiều fan tham dự. Hôm đó, tôi ngồi cạnh chị Yeonwoo trong buổi kí tặng, quay sang nhìn chị ấy, thấy vẫn cái vẻ mặt vui tươi đáng yêu như mọi ngày, chỉ có nụ cười là khác. Chị ấy dường như đang cố gượng cười trước mặt các fan, cố giấu đi nỗi buồn trong lòng mình. Tôi đột nhiên nhớ lại khuôn mặt ủ rũ thất thần của chị ấy lúc vừa xuống máy bay, chị ấy đi nhưng mắt cứ cúi gằm vào điện thoại như muốn tránh ánh mắt của người khác. Giờ nghĩ lại, tôi mới hiểu ra rằng những lời chị ấy nói lần trước không phải vì chị ấy không coi trọng gia đình mình, mà là vì chị ấy muốn chứng tỏ bản thân mình mạnh mẽ. Idol đối với fan vô cùng quan trọng, chị ấy không thể để fan thất vọng được nên mới cố gắng đến bây giờ. Tôi quay sang nhìn chị Yeonwoo, nhìn người con gái đang gồng mình lên bằng sự mạnh mẽ kia, khiến tôi cảm thấy nể phục. Có những lúc tôi cũng ước bản thân mình mạnh mẽ được như chị ấy.(Hình ảnh mang tính chất minh hoạ ☺️ nhưng là ảnh thật 100%)
Buổi fansign và liveshow tại Việt Nam hôm đó diễn ra vô cùng thuận lợi. Chúng tôi trở lại Hàn ngay sau đó với rất nhiều quà từ các fan Việt Nam. Mọi người ai cũng thích thú, nhưng có lẽ chị Yeonwoo vẫn chưa hoàn toàn cởi bỏ được nỗi buồn. Nhắc tới mới nhớ, chị ấy chưa từng kể chuyện về gia đình mình cho chúng tôi, điều duy nhất tôi biết về gia đình chị ấy chỉ có tấm ảnh chị ấy chụp cùng chị gái mình. Ngoài ra, chị ấy cũng chưa từng chia sẻ thêm gì về gia đình mình. Đã có lúc tôi tự suy diễn về gia đình của chị ấy, "Liệu có phải quan hệ của chị ấy và gia đình vốn đã không tốt" ; "Không lẽ gia đình chị ấy cũng như gia đình mình, thậm chí còn hơn" Những suy nghĩ đấy cứ lảng vảng trong đầu tôi suốt,có vài lần tôi tính hỏi chị ấy nhưng lại thôi, nghĩ lại,nếu chị ấy muốn sẽ tự khắc nói với chúng tôi, tôi nên tôn trọng quyền riêng tư của chị ấy.Tôi quyết định dừng tưởng tượng về gia đình của chị ấy mà muốn để chị ấy tự nói với tôi sau này. Thời gian sau đó, tôi ở cạnh chị ấy nhiều hơn, quan tâm chị ấy giống như chị ấy đã từng quan tâm tôi, chỉ mong rằng chị ấy có thể tạm gác lại chuyện buồn để tập chung vào công việc sắp tới. Khoảng thời gian đó cũng là lúc tôi phát hiện ra bà chị cả của mình cũng có nhiều điểm thú vị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JaneWoo] Chị cả của tôi là Yeonwoo ❤
SonstigesChị Yeonwoo, người đã thay đổi con người tôi <3