Chapter 3: Missing?

88 23 8
                                    

"There is more to life than living, --- not just EXISTING." Sabi ni Sir English.

"Okay Class! Don't forget your assignments tommorow, Okay?"

"Okay Sir!" Sabi ng Class ng sabay sabay.

Hayst! Medyo tinamaan naman ako dun sa sinabi ni Sir sa Lesson kanina. Hmpf.

Ahm. Kailan kaya ako mapapansin ni Bias? O kahit man lang makita ko lang siya. Hindi yung sa malayuan lang. Kapag may Concert lang? Kapag may Fansigning Events lang? Kailan ko kaya siya mahahalikan o kahit mahawakan lang? Charr!~ Hindi yung kiss o hawak lang sa posters, postcards, pictures, standees at Albums. (Ano pa ba? =___=) Drama mo Trisha! Psh!

"Okay! That's all for today. I hope you learn something from todays lesson. Goodbye Class!"

"GOODBYE SIR!"

Last subject na namin si Sir English so meaning, uwian na. Antok na ko. *yawn* Ay wait! Nasaan kaya yung bruha kong bestfriend? Sabi niya kanina magsicr lang siya, tapos ngayon wala ne? Ay bahala na nga! Matanong nalang siya bukas.

--

The Next day.

Maaga akong pumasok ngayon kasi tatanungin ko si Bes kung bakit siya absent kahapon kaso ang bruha absent pa rin. Ay kaloka. Ay! Bakit 'di ko na lang kaya siya puntahan sa bahay nila no? Ay ang katangahan Trisha, dapat iniiwan sa bahay hindi dinadala sa School. Psh! :3

Pero pagdating ko sa bahay ng bruha kong bestfriend...

"Ahmm. Miss Tresha, wala po ere si Jen. Di pa po siya nauwi simula kahapon eh." Sabi ni Nana Belen. Yung nagaalaga kay Bessy. Overseas Filipino Workers kasi si Tita Candy pati sito Jun. Yung mga parents ni Jen.

"Ah sige po Manang, kapag dumating na lang ho si Jen. Pakisabi ho na pumunta ako dito. Salamat po."

"Ay sige po Manang! maraming salamat po ha? Pag dumating na lang po siya, pakisabi po na dumaan ako. Maraming salamat po ulit."

Ay aba! Nasaan ang bruha kong Bestfriend? "Huhubells. Beshy, were na you? Dito lang meh." Ay baliw.

--xx

( a/n: ) Missing si Bes Jen? Sa next Chapter malalaman kung nasaang lupalop ng bansa si Bes. Bbyong ~

- JosaangPangeerl

I ExistTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon