Chapter 3

11 0 0
                                    


Ngayon ko lang narealize na masarap palang maging single. Walang kokontrol sayo,at malaya kang gawin lahat ng gusto mo. Like flirting with no label. Lahat kasi ng gusto mong iflirt malaya kang mapiflirt. Masaya na muna ako sa ganito. Mukhang masaya na si Lemuel kay JC,this past few weeks,I saw them together.

I think hes serious with her talaga. I just hope na si JC na ang makapagpabago sakanya. Well,ako kasi hanggang pagnanasa nalang ako. Di na ko lalampas dun!sad but trot.

Although anghirap talagang labanan ang puso pinipilit. Sabi nga nila masakit pero kakayanin!

I dont want any negative energy in my surrounding. I want to be positive. Naglalakad ako sa gilid ng soccer field nang may humarang sakin. Matangkad sya saakin kaya napatingala ako sakanya.

Ginulat mo naman ako Sly!napahawak ako sa dibdib at napailing. This past few weeks ay napapakilig ako ni Sly. He always join me pag lunch time na.Sinasadya nya siguro,assumera lang.haha

Ang lalim kasi ng iniisip mo..he seriously stared on me. Ang hot nya kaloka!Yung mata nya,yung kilay lalo yung ilong nya?!Future playboy ata ito.Akala ko dati nerd sya pero sa bawat araw na kasama ko sya sa library ay mas lalo ko syang nakikilala. Tahimik lang talaga sya kaya siguro nagmumukha syang nerd plus the fact na mahilig syang magbasa.

I smiled sweetly on him.

Iniisip kasi kita. Biro ko. He tried to supress his smile upon hearing it. Kinikilig ako sakanya enebeh! Nagsabay na kaming pumasok sa library dahil pareho kami ng duty.

Mas naging close kami netong mga nakaraang araw kaya palagi kaming nasa library room pag break time. Mabait si Sly. Gwapo. Palaaral. Good for me. Pero kahit ganun,hindi ko padin maalis na icompare sya kay Lemuel na manyak gwapo.pakboy.gwapo.nakakasilaw.nagpapabilis ng puso ko

Haay may sayad na ata ako. Obsessed ata ako kaya dapat nagpapakunsulta nako sa espesialista.Weeks passed. Sly asked me out na hindi ko naman tinanggihan. I want to feel love from anyone. With no label. Dati kasi papalit palit ako ng boyfriend every month. Di nagtatagal dahil napakaimmature ko pa dati.

Hanapin ko ba naman c Lemuel sakanila oh diba?!

Nung una ayaw akong pag part tym in ni Daddy sa library pero nun makita nya naman progress ko dahil hindi na ako makapag cutting ,at medyo naging studious ako di nya na ako pinigilan. Shit. Angsaya magdesisyon ng sarili mo. Iba talaga pag college!

Nahilig nadin ako sa pagbabasa ng readers digest. Dati kasi puro shopping lang ako at gala.

Di ako mahilig sa kaibigan dahil hibdi ako hilig ng kaibigan. Bihira lang kasi makipagkaibigan sakin,thw last tym kasi na nagkabarkada ako pinagseselosan ako sa mga boyfriend nila. Ewan ko ba.

Pagbaba ko sa dining area nakita ko na si Daddy sa lamesa,nagulantang pa ako nang makita si Lemuel duon. Its been months since nagkalapit kami. Although pag nagkikita naman kami pang aasar lang lagi kong bati sakanya. I cleared my throat. Goodness naman di ako ready.

Umupo ako sa kanang bahagi ni dad sa kabisera.Tapat ni Lemuel. Tipid na ngiti lang ang bingiay ko sakanya. Good girl kasi talaga ako pag kasama ko si Daddy. hehe!

Nag uusap sila regarding business. Sakit sa tenga. Dinudugo tenga ko pag usapang business hate na hate ko kasi talaga yan. Inagaw kasi ng business ang attention ni Daddy sakin. Tanggap ko naman dahil para din naman sakin but sometimes para akong ofw na namimis ang Daddy ko dahil palaging wala sa bahay.

Nang matapos na akong kumain ay nagpaalam na ako saknilang papasok na. Maaga talaga akong pumapasok. 2 hours before the classs or one hour andun na ko sa school. Kaya nakapgtataka tlaaga na ang aga dito ngayon ni Lemuel.

PLAYFUL LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon