Chapter 4:

8 0 0
                                    

Kasama ko si Sly sa school after duty ng library. Inaya nya akong magmeryenda sa streetfood ng university. May orange na itlog,fishball,kikiam,gulaman,siomai at hotcake na nakabalandra sa daan.

Madaming bumibili. It seems that the food is delicious kung titignan ang mga taong nagkukumpulan para lang makabili. I dont eat streetfoods,ngayon lang ako naaya sa ganito. At syempre ayokong mag inartr.Ni hindi ko pa natatry aartr na agad ako. Malay ko naman kung masarap dito diba?

Napatingin ako kay Sly na nakatitig pala saakin

Okay lang ba na dito kita ilibre?Kumakain kaba ng ganito?Maingat ang kanyang mga salita ng tanungin ako. Sabagay mukha naman kasi talaga akong matapobre at sosyal.Maarte din ako kung minsan pero hindi masamang magtry ng bago kahit minsan

Honestly,hindi ko pa natry.Pero Im okay here. Let me try.nag peace sign pa ako sakanya. He arched his brow and smile. Why so guwapo!

Anung tawag dito?turo ko sa kulay orange na parang itlog na nilalagyan ng pipino asin at suka.

Kwek kwek.aniyang nagpipigil tumawa."Masarap yan,try mo!" mangungumbinsi nya sakin.

Kinuha ko ang bagong lutong kwek kwek at inilagay sa mini bowl na hawak ko na tinabunan na kinoveran ng plastic. Nilgayan ko ng suka konting asin at pipino. Ginaya ko si Sly na binabad muna ang kwek kwek sa suka at inubukan kong kainin ang isa.

Hmm.Not bad. Masarap ah. Komento ko.Sang planeta ba ako nanggaling at ngayon ko lang natuklasan ang mga pagkaing ganito!

Sa wakas!tao kana!tudyo ni Sly skin. Natawa naman ako habang inuubos ang limang piraso ng kwek kwek. Grabe,angsarap!antakaw ko!!!

Nasimot ko maging ang pipino. Inabot saakin ni Sly ang isang basong sagot gulaman. Grabe,angsarap talaga!bakit ngayon ko lang toh nalaman?!
Nabusog ako.Naglalakad kami sa may soccer area ng school para mgpalipas ng oras. Mamaya pa kasi ang last subject ko. Ganun din si Sly.

Natuwa naman ako at nakain mo.ani Sly at malagkit akong tiningnan. Hes mysterious.Thats how I like abput him. I dpnt know what hes thinking unlike the other guys Ive met before.

Nag iwas ako ng tingin.

Okay naman pala kasi. Si Daddy kasi ayaw akong kumakain sa ganun Paniniso ko pa kay Da.

Huwag lang lagi.aniyang umupo sa bench sa harap ng soccer field. Napatingin ako sa mga soccer player ng school. Bigla akong kinabahan ng makita si Lemuel na nakaupo sa isang upuan sa taas at nakangisi kay JC na pilit binabato yung bola na nasa gitna.Pag tinamaan ata yung venter mahuhulog yung player sa tubig na nasa ilalim nya.May nagda dunk tank din pala dito sa Pinas.I thought sa US lang ako makakakita ng ganun.

JC didnt hit the center.Tumatawa lang si Lemuel. Try ko kayang bwisitin?Makabawi manlang sa di nya pagpansin sa feelings ko!Nag isip nanaman ako kung bakit sya nandun kaninang umaga sa likod ng sasakyan namin ni Sly!

Wait lang Sly ah.paalam ko kay Sly. Naglakad ako papnta sa soccerfield.Mukhang may event sila. Nagbayad ako ng bente pesos para subukang pabagsakin sa tubig si Lemuel.

Chineer ako ng mga lalaking kateam nya. Kunot noo nya akong tinignan ng makitang magbayad ako sa counter.

Di mo ako mapapabagsak Bobbie!sigaw nya na nakangisi.Goodmood ang lolo nyo ah!In fairness!This is the first time he talk to me nang hindi nagsusungit.

No youre going down today Marfil!!!nakatawa kong sabi

In my bare hands.dagdag ko pa.sabay binato ko ang center.Hindi tumama kaya nagtawanan sila.

Booo!ani Lemuel.

Gosh!ang hirap!narinig kong ani JC. Napatingin ako sakanya.Ganda talaga e.Napansin ko si Sly na lumapit.Nagbigay uli ako ng bente at bumwelo

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 08, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

PLAYFUL LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon