CHAPTER 15

0 0 0
                                    

'Jia  POV'

papasok na ako ng may biglang nag doorbell pagtingin ko si jk "oh ba't ka andito?akala koba magpapahinga ka"-sabi ko "ahm gusto ko kasi talagang makita ka"-sya " Huh?makita ako ,ayos kalang ba?"-ako "Ahm ano,i mean gusto kong magpahinga dyan sa bahay nyu kasi may aircone eh diba makikita naman talaga kita diba"-sya "may aircone naman sa condo mo diba"-ako "ahm ano kasi may mga reporters kasi dun na nag aabang and sa bahay namin ng group ko eh ayaw ko naman na masali sila sa gulo"-sya "so ako ang naisip mo na puntahan"-ako " Ahm oo eh kong patutuloyin mo ako?"-sya "ahm okay halikana pasok kana"-ako   *dingdong* "hay sino nanaman kaya yun,?wait lang ah tingnan kolang"-ako "okay"-sya na sumunod lang din sakin "Oh hanbin ba't andito ka?"-tanong ko "pweding dito mona ako may mga reporters kasi sa condo ko and ayuko naman dun sa bahay ng mama ko ayuko magulo sila"-Hanbin "ayos lang"-ako "oh jungkook andito karin?"-Hanbin na pumasok na isasara kona sana ng may biglang humawak sa pintoan ng gate pagtingin ko si woohyun pala "wag mong sabihing may reporters din na-"-ako "oo kaya patuloyin mona ako dali"-sya na pumasok na "oh andito rin kayong dalawa?ahm parang disteny tayong tatlo ah na magkita"-Woohyun "hay pumasok nanga tayo dun na kayo mag usap sa loob"-ako "ba't may mga reporter?"-tanong ko na nakatayo habang nakasandal sa dingding "iwan dinamin alam"-Jungkook na naka upo sa upoan "hay ano bayan gusto kopanaman sanang mapag isa kaso andyan kayo hay koha ko mona kayo ng maiinom"-ako "eh kong ayaw monaman eh pwedi naman kaming umalis ngayon agad"-Hanbin "dina ayos lang na andito kayo para may kasama naman ako rito nga lang puro kayo lalaki dinaman ako sanay"-sabi ko "pwes masanay kana ngayon dahil magugulo namin buhay mo"-Jungkook "gugulohin talaga grabe naman"-ako at binigay na sa kanila ang juice "thank you"-Woohyun "joke lang"-Jungkook "nga pala kailan naman kayo aalis?"-ako "dipa namin alam"-Hanbin "hay yan ang pinaka hindi ko gustong marinig ang dimo pa alam tsk!tsk!"-ako at binuksan ang tv "oh see kita monaman diba hay grabe talaga ang mga reporter dika titigilan kapag dimo nasagot mga tanong.nila"-Woohyun "hay nako maiwan kona kayo dyan may gagawin pa ako"-sabi ko "anong gagawin mo eh malinis naman natong bahay nyu"-Jungkook di ako nagsalita umalis nalang ako  wala akong magawa hay na bo-bored ako ang sarap gumala kaso balka makita ako ng reporter hay buhay ayuko ng ganito para tuloy akong artista rin hayst "okay,hay ano ba gagawin ko kainis ahh ayuko ng ganito shitt nakakabored hay ano ba dapat kong gawin ahm ba't di kaya magluto ay dinaman ako masarap magluto ahm ano kaya maganda magbasa ayuko non nakakapagod ahy alam kona manunuod ng k-drama hahaha"-ako at umopo na "teka asan ba phone ko"-ako   pagtingin ko sa pintoan may nakita akong kamay pagtingin ko sa mokha si jk pala kaya tumayo ako agad namang umalis sya "anong ginagawa nyung tatlo dyan ?"-tanong ko "ahm wala lang"-Jungkook baba na sana ako ng makita ko phone ko na bit bit ni jk "teka phone koyan ah"-ako "ah sorry ito oh"-sya "ba't napunta to sayo?"-ako at tiningnan phone ko "binasa nyu ba tong text?"-ako kasi naman naka open ang message ni yuri "sorry binasa nga namin"-Jungkook "huh di ako kasali dyan ah"-Woohyun "anong hindi"-Jungkook "hindi naman ah"-Woohyun "hay wag kananga lang mag sinongaling!-Hanbin na binatokan isi woohyun "aray naman"-Woohyun "wag monga syang batukan dika naman inaano ng tao"-ako "hmmm edi wow"-Hanbin na bumaba na "anong gagawin mo?"-Jungkook "aalis lang ako saglit may pupuntahan lang ako kaya kayung tatlo dito lang kayo para didi kayo makita ng mga reporter"-sabi ko "pupuntahan mo si miyeon?"-Woohyun "oo kaya maiwan ko mona kayo rito okay"-ako "okay"-Jungkook.

....pinuntahan ko agad si miyeon sa bahay nila pinapasok naman ako "ano pala kailangan mo?"-Miyeon "ahm miyeon sorry nga pala kong inaakala mona pinagpalit kita sa iba sana magkabati na tayo"-ako "and do you think sapat nayan hmmm jia gumising kanga sa katotohanan sa tingin moba magkakabati pa tayo ng dahil sa ginawa mo sakin hah sobra ang ginawa mo sakin napahiya ako sa harap ng mga kaklase natin"-Miyeon na umiiyak "huh?teka anong ibig mong sabihin?"-ako "wag kanangang mag maang maangan alam kong ikaw ang nagbigay ng sulat nayun nakakahiya sa teacher natin"-sya "teka di kita maintindihan ano ba talagang nangyari?"-ako "iwan ko sayo umalis kana ayaw nakitang makita pa alis wala kanang ginawa kundi ang agawan ako at ipahiya"-sya "teka dikita maintindihan "-ako "umalis kana alis"-sya na kinaladkad ako palabas ng bahay nila "miyeon please mag usap mona tayo"-ako na kumakatok sa pintoan nila pero di nya binuksan kaya umalis nalang ako..... ginabi ako ng uwi naabotan ko ang tatlo nasa sala nanunuod ng tv "oh andito kanapala ba't ngayon kalang?"-Hanbin "oo nga at saka ayos kalang ba para kang nanakawan ng malaking pera"-Woohyun "ayos lang pero pasensya na kong ginabi ako,teka kumain naba kayo?"-ako "kanina pa may linoto kame dun kumain kana sa mokha mong yan halatang dikapa kumakain"-Jungkook "okay"-ako at dumiretso nasa kusina ang sarap ng pagkain ko sila nagkatinginan kame ni jk yung dalawa nanunuod lang ng tv "kumain kana"-Jungkook   nag smile lang ako at umopo na pero diparin ako kumakain nagulat naman ako ng may tumawag sakin "oh myungsoo napatawag ka?"-ako nakita kong sabay na tumingin sakin ang tatlo "bakit?"-tanong ko sa kanila pero nakatingin lang sila "huh?wala yun ay ba't ka napatawag?"-ako "talaga ay buti naman kong ganon gusto mo samahan kita bukas para makita konaman lola mo"-ako "hoy may trabaho tayo bukas"-sabat ni hanbin "ay sorry nga pala dina ako makakasama sayo may gagawin papala ako next time nalang"-ako "ah okay ikomusta monalang ako sa kanya hah"-ako "oh sya sige babye"-ako at sumobo na "bakit raw?"-Jungkook "wala lang"-ako at sumubo lang pagkatapos kung kumain eh naghugas na ako ng pin-gan

A BEAUTIFUL NIGHTMARE Where stories live. Discover now