CHAPTER 2

8 0 0
                                    

.. Tumakbo ako papunta sa dalawang vending machine. Dahil yun yung pinaka una kong nakita e. ni-try kong sumuot sa gitna ng vending machine pero di ako magkasya. Kaya doon nalang ako sa tabi ng vending machine. Sa tabi ng basurahan. Oo, yah. Kadiri. E wala e. Wala akong malugaran. Nakakahiya naman kung pupunta pa ako sa canteen. Doon pa ako magiiyak. Duh. Mas mabuti na dito. Wala namang namamansin ng vending machine. Napakalaking mystery na di parin to naalis sa school namin dahil:

UNA:

Ang mamahal ng mga nasa loob nito.

PANGALAWA:

Wala namang namimili dito. Sa pagkakaalam ko ha.

Balik tayo sa kwento. Ayun nga. Umiiyak ako. Ewan ko. OA noh? Naiyak dahil pinalabas ng teacher? Sya kasi yung pinaka mabait na teacher sa buong school namin. Never daw nagalit yun. Never nagpalabas. My god. So ako yung pinaka una? Ganern?

So im crying na nga. Doon sa tabi ng Basurahan. Narinig ko na tumunog yung vending machine. Di ko pinansin or tinignan. Siguro yung janitor ng school nabunggo ng mop. After ilang segundo. Biglang may humawak sa balikat ko.

"Miss. Are you ok?"

Napatingala ako. Pero di ko maaninag ng maayos. Against the light kasi dahil sa ilaw sa likod ng ulo nya. Naaaninag ko yung bonnet. Tapos . . . . WAIT. A. FUCKING. SECOND. SYA YUNG. . . . . OH MY GOD. SYA YUNG GUY SA STARBUCKS?!??!

"I-i-i-iiI'm ok." sabi ko. Mabulol-bulol pa ako. Ok so he's maputi na maputla. Mala-Edward Cullen ba. Matangkad (Mga 5'9?). Perfect yung lips. Mapink-pink na maputi yung lips. Yung eyes parang nakaka Hypnotize (Itim na itim.) Oh my fuck. I just. I just. I just can't right now.

"HEY! Miss? Miss?"

"Ay! Sorry po. Ano po yun?"

"Tinatanong ko kung bakit ka umiiyak."

"Ay nako wala po."

"Mm. You want some?" Inalok nya sakin yung Milky Way nya. Ayoko ng milky way. Gusto ko sya. GUSTO KO SYAAA. Atchaka may kagat na yun no. Duh.

"Oh. Wag na po."

"Hinde. Sige na. Mamili ka." binukas nya yung varsity jacket nya tapos nilabas yung ibat-ibang chocolates. May Ferrero. May Snickers, Milky Way, etc.

"Sige na. Manguha ka na." sabi nya.

"Ba...kit po kayo namimigay ng chocolate? HAHA." tanong ko. Ang wierd kaya. Sino ba to? si Willy Wonka? Ganeern?

"Ako si Willy Wonka e. HAHA!" sabi nya sabay kagat sa chocolate.

"Tss. Sige na nga po! Hehe." Sabay kuha ko nung Milky Way.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 14, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

That Hipster GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon