2*Birthday*

52 6 23
                                    

Chan P.O.V

Katulad ng normal days sa school nagpatuloy ang araw ko sa mga same routine ko.

Hindi na din ako sumasabay sa pinsan ko namamasahe nalang ako mag-isa. Sabi kasi ni mama magagalit daw si papa pag nalamang naka sakay ako sa motor.

Hayys isang linggo nalang birthday ko na. Ano kayang suprise nila? O kaya naman walang suprise na magaganap like last year.

Martes ngayon at homeroom namin nagpa-practice kami ng sayaw para sa wellness dance.

Pito kaming section sa buong grade7. Pumapangalawa kami sa unang section kaya kailangan talaga ng puspusang practice.

Ramble naman kaming lahat sadyang nagsama-sama lang ang matatalino sa First Section.

Nang matapos ang lahat sumabay ako sa kaibigan ko sa kabilang section na si Elyza.

"Kilala mo si Elias?" biglang tanong ni Elyza sa kabila ng katahimikan.

Elias?? Yung gwapong naka brace na matangkad at payat ba ang tinutukoy nya??

"Elias Hendrix ba?" -me

"Oo" -Elyza

"Bakit" -me

"Wala -Elyza

"Bakit nga?" -me

"Crush namin ni Riley" whhhaaattt?!! Pati si Riley?! Tss si bakla talaga.

"Weehh? Pati si Riley?"

"Oo nga! Wag mo ipagkakalat ah" ayan na naman tayo sa wag ipagkalat tapos pag kumalat ikaw sisisihin kahit sya naman din nag sasabi sa iba. Weird.

"Ow yes di ko pagkakalat"

Hanggang sa naka sakay na kami ng jeep naging tahimik ang lahat. Gosh crush nya talaga si Elias.

Elias Chase Hendrix isa sa famous na lalaki sa aming paaralan sa pagkakaalam ko lang... Well gwapo naman talaga sya. Naka brace,matangkad,payat na parang isang ubo nalang hahaha.

Add friend ko nga yun mamaya hahaha.

Pagka-uwi ko wala si mama at si baby bro. So akin ang house ngayon yeyyy!

Pero sandaling inis ang naramdaman ko dahil tinago ni mama yung Cp koooo!

Tss kahit saang sulok naman ng bahay mahahanap ko yun! Si mama pa pag nag tago MEDYO di halata.

"Kala mo mama ah" mahinang bulong ko.

Agad kong sinearch sa fb si Elias and binggooo!

Putaakkkteee ang gwapooooo sheeteee bente uno! Anak ng sharap sharap! Kapag tumingin ka alam mo na kung ano waaahhh!

Kaya naman pala crush ni Elyza tong lintek na toh! Baka maagawan ko pa si Friend pero ayaw ko syempre.

Agad ko syang inadd friend and agad ko din syang inistalk.

May kapatid pala sya Hailey ang pangalan. Ayy maganda din, well kung ganyan ba naman ang lahi.

Hanggang sa gumabi na tulog na sila mama hindi pa rin ako makatulog shit.

Tss bahala na nga.

Two weeks passed...

Happy Birthday to me....

Taeee panaginip kooooo huhu!

Whys is dat?! Haha di ko naman inaano yon pero bat sya pa napanaginipan ko?!

Elias Chase Hendrix ano meron sayo at nakapasok ka sa panaginip ko?

Sht ayoko agawan si Elyza. Haist bat ganun? Hirap ng buhay.

Under The SpellWhere stories live. Discover now