Chapter 2

62 3 0
                                    

CHAPTER 2

Spade's POV

"myyyyy! Di na po ako kakain, late na po akooo! see you later mom!" Pasigaw kong sabi kay mama. First day na first day kasi late pa ko! and take note, Transferee ako. Tas di ko pa alam san room ko.

sumakay na ko ng jeep. Malayo-layo pa rin naman ng school ko. Sana di terror adviser namin, ayaw kong bad ang first impression nla skin

/School/

"Goodmorning po sir, check ko lang po bag nyo." Pangiting sabi ng guard. Impressive, Safe kami dito hahahah.

Pagkapasok ng pagkapasok ko ng school, napadpad ako sa napakalaking parking lot. Parking lot kasi may mga sasakyan na nakapark hehe. Kinuha ko ang papel na binigay ng babae ng nag enroll skin na parang map. So yun pala ang Quadrangle. Sa dulo dun ay may Stage tas statue ng School founders. Pinalibotan ito ng 4 buildings. Mga other college degrees. San kaya dito ang High school Building?

May nakita akng malapad na table sa isang parang conference room but open sya. Baka ito ang information table. Pinuntahan ko, nagbabasakaling malalaman ko san room namin.

"Ahmm, excuse me miss san po ba ang High school building dito?" I asked the lady.

"Sorry pero information booth lang po ito ng college. Pero sa likod lng po dito ang Highschool. What year po ba?" Pa cute na sabi ng girl. Is she attracted to me?

"Fourth year po. Fourth year Galaxy." I said.

"Ah fourth year, Dun po sa likod, 3rd floor. From first Room from Right, jan po ang rooms ng fourth year" Explain nya skin. Ako naman, tango lng ng tango.

Tinungo ko na ang mga rooms na tinutukoy ng babae sa info booth. May mga studyante na lakad ng lakad. I tried to approach the first room pero sabi nla nsa last room pa daw, Which is nsa dulo pa. Haaays

sinilip ko ang room na tinutukoy nila, may babae na parang teacher na parang bisita lng na tawa ng tawa sa bandang mga lalaki. i can feel the ambiance of this room. parang ang cold ng mga girls. May nakita akng lalaki na parang bagot na bagot pero nsa bandang group ng girls. Baka bakla?

*toktoktok*

Nagsitigilan slang lahat sa mga ginagawa nla. I pause, Take a deep breath and....

"Excuse me maam, ahmm.. dito po ba ang section Galaxy?" Tinanong ko na po ang babae sa front. hehe i dont know if shes a teacher or what

"Yes, dito nga Mr?" Teacher nga. Sabi ko sa inyo ee haha

"Oh, sorry po im late, btw im Spade Mancao. 16 yrs old and i love playing basketball." Pinasok ko na ang room, i straighten my body, stretched my shirt downward at nagpakilala

"Transferee? from what school?" Sabi ni ms i dont know her name

"From Mondragon Academy po." Naiilang kong sabi.

"Ahh.. so why did you choose Hugh High (Pronounce as Yu)?"

Ang seryoso naman ng aura dto. Maka joke nga

"I heard maganda din daw po ang way of educating students dito kasi Hi-tech ang facilities, and im in a mission" I grined. hahaha parang effective ah! I got thier full attention. Niceeee!!

"if you dont mind, may WE know your mission mr. mancao?" nagpapacute ba sya? Well di sya bagay magpa cute hahaha

"Oh its okey maam im in a mission.....

MISSION TO KILL GAYS!! HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" I laughed hardly. I even sob and clapped in my happiness. not until...

"May i excuse myself ms?" Sabi ni.. Sino nga ba sya?

"May mga taong insensitive kasi dito. di alam ang word na RESPETO." He continued.

at nag walk-out sya. Baka na offend sya sa sinabi ko? Oh nooo!! Dapat di na ako nag joke eeeeeee!! >_<

Opposite Attracts (ONHOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon