Vương Lệ Hằng - số báo danh 004

548 20 1
                                    

Đoản văn
Tác giả: Vương Lệ Hằng
------------
" Có ai không?"


Ta chống cằm tự hỏi, ta đã phiêu đãng hay còn gọi là bay trong khoảng không gian đen tối này hơn một canh giờ rồi.

Chẳng có ai, hay bất cứ vật gì.

Thì ra thế giới sau khi chết là như vậy.

Nhưng sao chẳng thấy một ai, ít nhất cũng phải có những hồn ma như ta chứ.

Ta tên là Kafura, vị công chúa được sủng ái nhất nước Libia.

Hay đã từng là như vậy.

Ta chết rồi.

Chết thật rồi.

Ai mà ngờ vị công chúa xinh đẹp kiêu ngạo này lại bỏ mạng nơi đất khách quê người chứ.

Ta bị hoàng đế Menfuisư – vị pharaon vĩ đại của Ai Cập, người ta yêu tha thiết, muốn ở bên suốt đời, đâm một kiếm xuyên tim, đau rách nát cả trái tim, ta không biết là da thịt xé rách đau đớn  hay là nỗi đau từ chính linh hồn nữa.

Ta đoán chắc Menfuisư cũng chẳng muốn giết ta đâu, dù gì ta cũng là công chúa của một quốc gia hùng mạnh, hẳn chỉ là chàng quá gấp gáp cứu vị hoàng phi đáng thương đang bị ta kề dao vào cổ thôi.

Tình yêu đã làm ta mù quáng, lập nhiều mưu mô ngu xuẩn để chia rẽ, ly gián tình cảm của Menfuisư và Carol, nhằm trở thành hoàng phi của Ai Cập.

Cuối cùng thì sao ? 

Ta đánh mất tất cả, chẳng còn lại gì, hai bàn tay trắng.

Ta sờ lên ngực mình, vị trí đáng ra phải có trái tim... trống rỗng....

Đến trái tim của mình ta cũng chẳng còn nữa rồi.

Chắc có lẽ vì vậy mà ta chẳng còn thấy đau buồn, thống khổ như khi còn sống, chẳng còn chút đau đớn khi người mình yêu chính tay giết chết mình.

Hay vì phút giây trước khi chết đã quá đau đớn nên giờ chai lì vô cảm rồi ?

A, phía trước có một vầng sáng, chắc là nơi đi đầu thai.

Ta cẩn thận bước qua vầng sáng thì đến một không gian trắng xoá, trái ngược với không gian đen tối lúc trước.

" Có ai không ?" 

"CÓ AI KHÔNG ?"- Ta kiên nhẫn hỏi lại.

Không có ai lên tiếng.

Ta im lặng quan sát xung quanh, ở đây có một quả cầu sáng ngũ sắc chói loá, ta đưa tay chạm nhẹ vào, không ngờ nó vỡ ra, hé lộ bên trong là một quyển sách dày.

Ta đưa tay vuốt ve dòng chữ  trên cuốn sáng " Nữ hoàng Ai Cập", chắc nó có thể giải đáp thắc mắc của ta.

Quyển sách tự động mở ra, những dòng chữ lần lượt xuất hiện trước mắt ta,  cho ta biết sự thật khủng khiếp...

Thì ra thế giới ta sống suốt 18 năm qua chỉ là một quyển truyện tranh.

Thì ra phụ hoàng, mẫu hậu, tất cả những người ta yêu quý chỉ là những nhân vật phụ vô hồn trong truyện.

Thì ra ta sinh ra đã định trước kết cục thê thảm làm nền cho tình yêu vĩ đại của hai nhân vật chính, cô gái đến từ tương lai và vị pharaon vĩ đại của Ai Cập.

Event Truyện Ngắn NHAC Năm 2018Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ