Giang Vãn Ngâm - số báo danh 006

530 20 1
                                    

Đoản văn: Bí mật của Mitamun

Mitamun có một bí mật.

Cô có một báu vật của thần linh, đó là một chiếc gương thần khắc hình một đoá sen xanh, biểu tượng của Ai Cập, đại diện cho Mặt Trời, khả năng sáng tạo và sự tái sinh.

Cô sở hữu chiếc gương mặt trái, còn chiếc gương mặt phải đang nằm trong tay Minưê, một tướng quân vĩ đại của Ai Cập.

Chiếc gương này sỡ hữu sức mạnh thần bí, có thể kết nối với nhau, khiến  chủ nhân của hai chiếc gương có thể nhìn thấy và thông qua mặt gương nói chuyện với nhau dù cách cả một Địa Trung Hải.

Không hiểu điều gì đã khiến một báu vật Ai Cập thất lạc đến Hitaito xa cả ngàn vạn dặm. Mitamun vẫn luôn nghĩ, chắc chắn đó là duyên số, là nhân duyên chúng thần sắp đặt, là minh chứng chứng minh cô và Minưê nên thuộc về nhau.

Chiếc gương đã ở bên Mitamun suốt hơn 5 năm trời từ khi cô 13 tuổi, năm đó sinh nhật cô, giữa hàng ngàn báu vật được dâng tặng, cô chọn lấy chiếc gương kì lạ này, yêu thích không nỡ rời tay.
Lần đầu tiên thấy gương mặt đẹp trai lạ lẫm phản chiếu qua mặt gương, cô không hề sợ hãi, trái lại còn thích thú, đùa giỡn nói rằng mình là một ma nữ xinh đẹp bị nhốt trong chiếc giương.
Minưe tin không chút nghi ngờ.

Nói sự thật rằng Mitamun là một người sống sờ sờ, là công chúa của nước Hitaito cách Ai Cập cả Địa Trung Hải, như vậy còn khó tin hơn. 

Ban ngày, hai chiếc gương vẫn như bình thường, chỉ có đêm xuống mới có thể kết nối với nhau.

" Nếu chiếc gương này vỡ nát thì nàng sẽ hồn phi phách tán ư ?"- Tướng quân Minue uống cạn chén rượu, đưa tay đỡ trán, đối diện mặt gương trầm giọng nói.

Mitamun nghiêng đầu, hai tay chống má, nháy mắt nói:

" Đúng vậy, nên chàng phải giữ gìn chiếc gương cẩn thận, phải bảo vệ tốt cho người ta đấy nhá... haha.."

" Thế mà nàng còn cười được, đúng là không biết sợ là gì."

" Haha... Hoàng đế Menfuisư lại mở tiệc chiêu đãi sứ thần à, ồ... bên tay phải của chàng là bánh mì nướng ư, ta muốn ăn thử... có vẻ ngon..."

"Nếu nàng ở đây thì tốt quá, ta sẽ cho nàng ăn thoả thích..."

Tướng quân Minưê ngồi phía sau hồ sen, cách biệt với đại sảnh cung điện nơi tổ chức tiệc rượu, một mình uống cạn tám vò rượu, ngục đầu xuống bàn, đôi mắt màu đen tuyền chăm chú ngắm nhìn bóng dáng yêu kiều sau mặt gương.

Trong men rượu say, Minưê mơ hồ chậm rãi nhắm mắt, nhỏ giọng:

"Ta yêu nàng..."

Mitamun đỏ mặt, bối rối lấy tay che mặt,che khoé miệng đang nở nụ cười.

........

Hai con người, hai đất nước khác nhau.

Giữa bọn họ cách nhau một Địa Trung Hải rộng lớn.

............

Năm Hitaito thứ 14, công chúa Mitamun lén trốn theo đoàn sứ thần sang Ai Cập.

Event Truyện Ngắn NHAC Năm 2018Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ