Chapter 1: life without HIM

70 4 4
                                    

Be KEEN for details . coz every drop will leave a clue for the next happenings :)

Read.. Vote.. Comment.. be a FAN

[character's will be introduced per chapter.. so wag kakalimutang tumingin sa multimedia section fellaz!]

Meet Meili Chen ---->>>>

_____________________________________________________________________________

MeiLi's POV

tatlong taon na ang nakalipas mula ng mawala si Allen.

tatlong taon na pero di pa rin ako nakakamove-on..

hindi ko nga alam kung paano pa ko nakagraduate as cum laude eh..

hindi ko din alam kung paano pa ko natanggap sa trabaho sa isang prestigous na kumpanya.

hindi ko na alam.. mula na mawala sya.. wala na kong alam..

humihinga ako at gumagalaw.. pero manhid na.. walang maramdaman.. walang emosyon..

i am a living dead...

 -----

 sunday ngayon.. tulad ng araw-araw kong ginagawa mula noong nakaraang taon.. pupuntahan ko si allen..

bumaba na ko ng kotse ko.. again i was out of my mind kaya di sinasadya ay may nabunggo ako..

'sorry.. --ako

tumingin lang sya sakin ng masama tapos ay nagdirecho na.. his eyes.. mukhang napakalungkot nito.. maybe, parehas kami.. parehas kaming naiwanan.. kahit matalim ang tingin na binigay nya sakin dahil sa pagkakabunggo ko? i know he is in deep pain.

hay.. buhay nga naman.. nagdirecho na ko kay allen.. binaba ko na ang bulaklak na hawak ko.

'allen.. today is sunday.. bukas, back to work nanaman ako.. len.. natutupad ko na unti unti yung dreams natin.. nakapasok na ko sa Martinez group of companies.. bukas na yung start ko as associate engineer.. sorry nga pala kung ngayon lang ulit ako nakapunta.. nagpunta ko ng london tulad ng pangarap natin.. nagmaster ako dun.. len.. namaster ko man ang engineering, pero ang pagkalimot? sorry huh.. di ko kaya.. di ko na yata makakaya.. allen.. i miss you.. 

di ko na napigilang umiyak.. akala ko pag lumayo ako sa mga lugar kung saan maaalala ko ang mga pinagsamahan namin makakalimot ako.. pero mali pala.. kasi sa bawat gawin ko.. sya ang naalala ko.. dahil bawat plano ng buhay ko.. nakahubog saming dalawa.. pangarap naming dalawa

 i spend my entire day at his grave.. skips lunch again.. haay.. kung buhay si allen? malamang galit na galit na sa akin yun..

ayaw na ayaw nyang nagsskip ako ng pagkain..  he always reminds me to eat.. thru text, minsan nga tatawag pa yan eh... haaay.. i can't control my tears.. they flow again in my cheeks..

'allen.. i miss you.. you're still in my heart.. unfair ka nga lang eh.. sabi mo till eternity.. sabi mo walang hanggan.. eh bakit mo ko iniwan?? allen...

nagulat nalang ako ng biglang may humawak sa balikat ko..

'you're here again mei.. namiss mo si allen?? i'm sure namiss ka na din nya..

si chel pala.. yung pinsan ni allen. i wipe my tears and try to smile... but i failed.

'still can't smile without him huh.. been 3 years since he left.. --Chel

'yeah chel, but still can't move on.. --ako

'i understand mei.. tagal ng pinagsamahan nyo ni allen.. you mold your lives together right? --chel

tumango nalang ako.. coz i know, pag nagsalita pa ko.. iiyak nanaman ako.. 

sa tatlong taon na patay si allen.. there's no night na hindi ako umiyak.. 

sabi nila magmove on na daw ako.. pero paano?? allen is my everything.. he is my forever.

nung nawala sya.. parang nawala na din ako.. daig ko pa ang namatay..

can someone tell me how to smile genuinely if you are breaking inside??

how to stop the tears from flowing if it's the only way  to release the pain i'm feeling??

it hurts.. freaking hurts..

'hey meili.. wanna come to our house?? i'm sure tita will be glad seeing you again.. --chel

pumayag nalang ako.. 

but deep inside i'm asking myself.. kaya ko na bang bumalik sa kanila? kaya ko na bang balikan ang mga lugar kung saan magpapaalala sakin kay allen? sa mga memories namen?

sana.. sana nga.. 

allen.. help me get through this.. help me..

____________________________________________________________________________

FELLAZ!!! tell me.. okay lang po ba?? o boring??

please.. sabihin nyo sa akin reactions nyo.. wag mahiyang ipost sa comment box.. pati suggestions.. salamat! :))

--Sekiya--- 

with or without you(ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon