yipee! 1st monthsary nameen ni watty ngayon!! :)) here's the update fellaz! hopia like it!
++++++++++
GUYS! be observant huh.. lahat ng details kakailanganin yan :))
READ.. vote.. COMMENT :)) (be a fan na din)
Picture of Aiden and Chel on the side. ----->>>>>
_____________________________________________________________________________
Meili's POV
Sumama ko kay chel sa bahay nina allen.. malayo palang kami pero sumisikip na ang dibdib ko.. nang makarating kami sa tapat ng bahay nila.. di ko na napigil ang luha ko.. nakikita ko si allen habang masayang sinalubong ako.. memories.. fresh memories.. para bang kailan lang nangyari...
'hey.. i brought you here hindi para paiyakin ka.... kaya mo na ba? --chel looked at me.. worried
hindi ako nakasagot dahil maging ako ay tinatanong ko sa sarili ko.. kaya ko na nga ba? mula noong mamatay si allen, di na ko nagpunta dito sa bahay nila.. naintindihan naman ako ni tita.. she knows how hard it is for me.. lagi lang ako sa puntod nya pumupunta.. sa phone ko nalang din nakakausap si tita.. naramdaman ko nanaman ang mga luha sa pisngi ko..
'mei... it's okay.. kung di mo pa kaya, hatid nalang kita sa inyo.. --chel
'n-no chel.. i- i think.. dapat harapin ko na to.. masyado na kong naging duwag.. --ako
'you sure? --chel
'yeah. --ako
pumasok na nga kaming dalawa sa loob.. nadatnan namin sa sala si tita mimi. nang makita nya ako ay makikita mo sa mukha nya ang pagkabigla.. na biglang napalitan ng lungkot.. sinalubong nya ko ng yakap.
'Meili anak.. --umiiyak si tita mimi..
niyakap ko din sya ng mahigpit at pinigilang maiyak.. tita mimi is like my mom too.. i know i need to be strong..
'tita.. paupuin nyo po muna tong si meili.. pagod yan i know.. --chel
'ay oo nga.. pasensya ka na mei huh.. --tita mimi
umupo nga ako sa sala set. nilibot ko ang paningin ko sa kabuuan ng bahay. malaki ang pinagbago nito.. mas umaliwalas tingnan.. napukaw ang pansin ko sa litratong nasa table.. picture namin ni allen.. nilapitan ko ito.. again.. tears.. haay! kelan ba sila mauubos?
'iha.. i really love that photo of yours.. i am glad you decided to come here na.. --tita mimi
'tita.. naisip ko lang po kasi, tyak nagagalit na sakin si allen kasi di na kita pinupuntahan.. baka akalain nun kinalimutan na kita.. --ako
i tried to smile.. para kahit papaano gumaan ang loob ni tita.. nagkumustahan lang kami sa mga pangyayari sa nakalipas na tatlong taon.. yung condo ni allen pala ay pinapatirahan na sa pinsan nitong si Aiden.. yun kasi yung wish nya..
bago mamatay si allen.. may wishlist syang ginawa.. mga gusto nyang gawin namin pag n-nawala na sya.. alam nyo ba kung ano ang hiniling nya sa akin?? simple lang..
^meimei.. i want you to be happy.. to find happiness.. to find the right guy who can fulfill a promise of eternity..
at yang hiling nya na yan ang di ko magawa.. hay.. allen.. help me..
BINABASA MO ANG
with or without you(ON HOLD)
Romancea broken hearted girl that is trying to move forward.. on her way.. will she be able to meet someone who can help her move on? or she will experience the reality of the cruel world she's in and be heart broken again? wanna know the answer? click STA...