Mejo LIGHT na po ang athmosphere sa chapter na to.. moving on po kasi ang status ni meili weh.hihihi.
Meet Meili's new BOSS (Quinn Martinez) at the side ---->>>>
post your reactions beybe! :))
_____________________________________________________________________________
Meili's POV
MONDAY.. ngayon na ang start ko sa Martinez Group of companies. eto ang dream workplace namin ni allen.. this is one of the most prestigous company here and abroad. nagapply ako dito after graduation, tapos pinadala nila ako sa London to pursue masteral, at eto nga, after 3 years, i will be assigned as their new associate engineer.
5:00 am.. umalis na ko sa bahay kahit 8 pa yung pasok ko.. dadaan muna ko kay allen.. don't blame me guys.. if you were on my shoes? i'm sure gagawin nyo dn to.
bago pa ko makarating sa puntod ni allen.. may nakakuha ng attention ko.. may isang tao na nakatayo sa tapat ng isang puntod.. i think lalaki yun.. mejo mahaba yung buhok tapos red.. wow, kala ko ako lang ang early bird sa cemetery meron din palang iba..
oh well.. ignore him nalang.. 5:45 na at nandito na din ako sa tapat ng grave ni allen.. first time in the last 3 years na hindi ako umiyak agad agad. hay.. maybe the meditation helps..
'hey allen.. first day ko ngayon sa MGC.. wish me luck huh.. give me strength len..sana mabait yung anak ni mr. richard martinez.. sya na kasi yung maghahandle ng company eh.. first time ko syang mamemeet ngayon.. saniban mo muna kaya para maging mabait sya? hay. allen huh.. guide mo ko..--Ako
nagdala ko ng breakfast kaya dun na ko kumain.. naubos na yung tubig ko so lumabas ako para bumili.. nakasalubong ko naman si mr. redhead.. yung early bird dun sa isang puntod.. he looks familiar eh.. especially his sad eyes. ah! sya yung nakabangga ko dito nung pagkauwi ko galing london.. he glared at me again just like the first time pero his sad eyes are still the same.. tsk. anu ba tong pinagiiisip ko??nagsmirk sya at nagsalita.
'miss you better not stare.. or else you'll bump into someone again.. --sabi nya at umalis na!
yabang nya!!GRRR.. iiling iling na dumerecho ako sa tindahan..pagkabili, bumalik na din ako agad sa puntod ni allen..
'allen.. bakit ba nauuna pang kunin ni lord yung mababait like you? bakit di unahin yung mayayabang? hay!-- ako
pagtingin ko sa orasan ko.. omg! 7:15 na! baka nasa bahay na si aiden! ay.. tetex ko nalang sya na magkita nalang kami sa office.
so umalis na nga ako sa cemetery.. pero bago ko tuluyang lumabas.. nadaanan ko ang puntod na kinatatayuan ni Mr. Sungit.. naintriga ko sa pinupuntahan nya eh.. siguro eto ang reason behind those sad eyes..
Corinne Villena.. 5 years na sya patay according dito..
hmm.. girlfriend nya kaya to? ay! the hell i care!
pumunta na ko sa kotse ko at nagdrive papunta sa office.. mejo malayo yung napagparkan ko since madami nang sasakyan.. 20 mins. nalang at time na! may nakita kong nagaaway malapit sa isang kotse.. (nagiging tsismosa ata ako ngayon!)
biglang lumapit sakin ang lalaki at inakbayan ako.. F*ck.. kamukha nya si Allen ko! whatda!
'miss please, makisakay ka nalang.. (bulong nya sakin)
lumapit kami sa babaeng kaaway nya.
'i told you mandy.. i have a new girlfriend.. can't you see her huh?! matagal na tayong tapos. --sya
BINABASA MO ANG
with or without you(ON HOLD)
Romancea broken hearted girl that is trying to move forward.. on her way.. will she be able to meet someone who can help her move on? or she will experience the reality of the cruel world she's in and be heart broken again? wanna know the answer? click STA...