#27 : Summer 0.4

80 3 0
                                    

- M i a 

"Oi! Ikaw ba may Pakana nito?!" - me, waaaaaaaaaaaaaaa, Best friend ko ba talaga 'tong nasa harap ko? Kasi naman eh, Alam naman niyang takot ako sa ipis! Ikaw kaya makakitang ipis na  gumagapang, Pero lalo na yung lumilapad! 

"ops" - Louise, Tingnan mo 'to, parang baliw pero hindi nga? siya ba talaga yun! Hala! I hate my best friend na kahit best friend ko pa siya, pinaka weakness ko kaya ipis, iiyak ako. de joke lang hahahaha. Over reaction? gagawa lang naman akong act. pero actually totoo tong ipis. Ano ba yun? ngayon ko lang na-realize. First time kong makakita ng ipis sa resort diba halos wala pag pumupunta kayo sa mga beach/resort, Ano kayang ginawa ng naglilinis dito at parang may ipis na pumunta d-dito.

"Let me explain Mia, I know your afraid in ipis but please let me explain the thing, ayoko mag away tayo." - Louise, sabi niya.. Dear Louise, hahahaha parang letter lang, Sige papatawarin kita sa isang condition pakainin mo ko,pumunta tayo sa outer space, punta tayo sa antartica, punta tayo sa desert at pumunta tayo sa heaven/hell. Hahahahahahahahahaha ang adik ko. Joke lang po yun sorry sorry sorry, sorry na babaliw ang aking isipan. 

"I'll give you 15 seconds to explain, so now explain." - me, Ahahahahahahahaha, Matindi akong magalit  kasi matindi. Tsk.  

"I'm really sorry, hindi ko naman kasi kasalanan kung bakit may ipis na lumitaw dito, i just only said na may multo, pero it's all only a joke, I'm really really really really sor---"  - Louise 

"Your 15 seconds is tapos na." - me, at tumalikod na ko.. sa loob looban.. sobrang tawang tawa ako. Kaya pumunta na agad agad  ako sa Cr. Alam mo kung anong gagawin ko doon? Guess it. 

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" -me, Tawang tawa ako doon. Galing ko mag- acting no? no? no! hahahahahahaha di ko na talaga kaya. ansakit na ng tyan ko kakatawa!! Laugh trip talaga. ayoko na dito ang init, Need fresh air! I need it.. 

Lumabas na ko, Pagkalabas ko. Nakita ko si Louise, and shock. hahahahahahahahahahaha nakakatawa talaga. wait ehem ehem ehem, ito na po. 1, 2, 3 Go! Action! ito na mag aact na ulit ako! 

"Yes, Louise. What do you need?" - me, o taray tarayan mode here! 

"I heard you shouting in the cr, so i come here pero bigla ka na lang lumabas, so i thought---" - me.. ito na ito na yung taray rarayan mode ko..

"I know though, It's nothing so please move. I'll just  go down and buy some food." - me, Foood! Kyaaaaaa! I love food. Malay ko kung tama itong grammar ko. Wah! nakakatakot mamaya hindi tama. Nevermind na lang natin iyon. 

"Oh-okay." - Louise, na- nakatulala parin. Never move on? Psh. 

** 

Sa baba. 

Hmm. Ano kaya pwede dito? mini-mini-minnie mouse. Ang gaganda at ang sasarap kasi tingnan, I was thinking if this creampuff or cake or cupcake. Ugh! Ang gulo ng buhay. Hanggang tingin na lang ako. sad me. Nakakaasar naman oh! Bakit ba kasi hindi ko mabili-bili yang lahat na yan! I want all but i need to pick 1 only, ang mahal mahal kasi eh 6 pcs creampuff P255 na tapos pag cake whole cake P400 tapos pag cupcake 1 box P125 pero sabagay ang pinaka mura dyan yung cupcake sooo..I'll just buy the cupcakes. that's my final decision! Yey!

"1 box of cupcakes please." - me, yummy! yummy face na ko. hehehehehehehe

"here thank you and good bye." - cashiergirl1 

Pagkalabas ko ng shop pumunta agad ako sa room. Pumunta ako sa room ko tapos kumain na ko ng cupcake. Ang sarap talaga nito! Yummy! 

Pero yung kanina talaga!! Hindi talaga ako makapag move on super tawang tawa ako!! grabi!! ano kayang mayayari doon! Louise talaga! hahahahahaha naalala ko yung nag away kami dati nung 1st year kami dati kasi may kasabay kami si Alexa siya yung taong kaya kami nag away ni louise wala na nga sa harrison yung babaeng yun eh nag drop out hahahaha pero tinurian ko siyang friend kahit isa siyang FAKE or user friend lang. 

I'm Yours -- completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon