- Louise
Si Jayson ay ang aking Ex-Boyfriend kaya ako natigilan sa pag sasalita. Grabe si Jayson,kakakilala ko palang,kakabunggo palang namin ay ang aking Ex-Boyfriend. Hindi ko talaga maisip na siya pala si Jayson Smith. Grabe lang
"Hey! Are you still listening?" Tanong saakin ni Jayson. Grabe, Grabe talaga. Parang gumugulo yung isip ko yung sinabi niya na yung name niya. I still can't believe it!
"Uhmm,Sorry. I wasn't listening" Yun na lang sinabi ko, baka kasi mahalata pa niya na shocked ako sa sinabi niya.
"It's Ok. So let's go, uwi na tayo medyo malapit na mag gabi. Just text them na lang." sabi niya, then sinunod ko naman yung sinabi niya. may nag message, tiningnan ko and sabi ni Mia and Crystal Ok.
"Sabi nila Ok. Tara na!" sabi ko na lang
**
Nagsasalita parin si Jayson, I really can't believe it, still float parin ulo ko. Grabe lang. Parang bang na-miss ko siya dahil nawala siya agad agad at parang gusto mo siyang yakapin pero yung katawan mo ayaw niyang yakapin si Jayson dahil napaka laki ng ginawa niya.
"Hey! Louise! Yuhooo!"
"Sorry Jayson, Sadyang naging float lang yung ulo ko hehe, may iniisip kasi ako"
"Sino?" Tanong nito.
"Hmm basta maga bagay bagay na hindi mo maintindihan" nag smile ako sakanya pero pilit lang yun.
"Kwento na lang ako, para masaya pero siguraduhin mo lang na makinig ka, Ok?" tapos he smile to me, i miss his smile.
"O sige, promise ko yan"
Tapos nag simula na siya magsalita habang nag dri-drive
"Alam mo, Bumalik ako sa pilipinas para makita ko ang aking Ex ko, Gusto ko sana mag soory sa mga ginawa ko sakanya." Natigilan naman ako doon, kung alam lang niya na kaharap niya yung Ex niya.
"Sino?" Tanong ko.
"Si Louise Harrison" Tapos nag smile siya na pilit. Alam kong na lulungot siya.
"Ah. Tingin mo ba galit siya sayo?" Tanong ko sa kanya.
"Oo, kasi hindi ko sinabi sakanya na aalis kami, Sana talaga mapatawad niya ako." Hay, Jayson di ako galit sayo, gusto ko lang talaga na magkabati tayo tapos friends ulit ayoko yung more than friends kasi may crush na ko.
"Gusto mo ba siya balikan or ayaw mo?" Gusto ko maka sigurado kasi baka magulo pa. Tss
"Nope. Ang gusto ko lang kasi maging masaya siya, ayoko naman sumira ng relasyon kung meron na siyang bagong boyfriend. Kaya ako bumalik dito para mag sorry at sana maging friends ulit kami. yun lang naman eh." Nagulat ako sa mga sinabi niya hindi ako makapaniwala ganyan pala yung sasabihin niya saakin. Kasi sa mga binabasa mo eh parang babalikan pa yung mga ex nila. Tss.
"May Girlfriend ka na ba?"
"Meron. Si Angel mabait siya Half American And Filipino." Hay, sana jayson maging masaya ka sa girl friend mo :)
"Ilang years/months na kayo?" i ask.
"Mga 4 months and 2 years. Bukas pala yung monthsary namin kaya nga babalik na ulit ako sa pilipinas pag katapos ko hanapin si louise para mag sorry at sana maging masaya siya. " -jayson
"Jayson." Tawag ko sakanya
"Hmmm?"
"Paano pag nasa harap mo lang si Louise, anong gagawin mo?" i ask.
"Syempre magugulat tsaka sana talaga mapatawad niya na ko. luluhod ako para mapatawad niya ko. gagawin ko lahat para mapatawad niya ako at sana maging kaibigan ulit kami" He smiled.
"Jayson."
"Hmm?"
"Jayson, napatawad na kita." -ako
"Anong ibig sabihin mo?"
"You can be my friend/close friend/ best friend basta wag gf. And Apology Accepted" I smiled.
"Louise? " parang na-co-confused siya.
"I am Louise Harrison your Ex Girlfriend" nagulat siya tapos bigla niya kong niyakap. tapos umiyak. Tss.
"Andita na tayo sa house mo kaya kanina pa tayo stop" -jayson
"I know" tapos i hug him. umiyak na din ako.
"Hoy! Stop crying!" -jayson.
"Your still the same." -ako
"I know." -jayson. bumaba na ko
"JAYSON!! I MISS YOU! BYE FRIEND!" Tapos nag smile na ko :)
**
Kwarto ~
"Grabe Jayson. Mami-miss kita" Then i smiled.
- - - - -
- Mia
"Iniwan nila tayo." - me
"Ok lang yun para mag bati na sila" - ace. ano kaya ibigsabihin ni ace? ano sila? wahhhhhhhhh naguguluhan ako.
"What do you mean?" i ask..
"Tanong mo sakanya, bestfriend mo siya" - ace. taray ni ace ah. tatanong pa kay beshy!
"Bukas na lang. may pasok na kami eh!" - me
"Sundo kita" - ace. hala? ako? susunduin niya? the hell wag na. Tss
"Wag na!" - me. ayoko kasi mas sanay na ko nag cocommute.
"No! Bahala ka Everyday na kita susundu-in." - ace. bahala na nga siya na bahala tss..
"Whatever." sabay lakad na.
"Oi wait lang! Iwanan?" - ace.
"Yeah." tapos tumakbo na ko para hindi niya ako maabutan.
--
- Crystal
*callmemaybe*~ring ring~
Calling..
My Crush <3
OMG!
"Hello?"
"Punta ka sa Park, tom. 8:00am."
-end call-
ay binabaan.
--
-Someones Point of View
"I miss you Crystal." Ang aking Crush. Magtatapat na ko sa kanya. Ayoko na maunahan ng iba, sana mahal din niya ako. pero ok lang kahit hindi basta masaya siya :)
キタ━━━(゜∀゜)━━━!!!!! キタ━━━(゜∀゜)━━━!!!!! キタ━━━(゜∀゜)━━━!!!!! ☆彡 ☆ミ ☆
Author note :
Comment
Sana po Ma-support niyo po yung story ko <3
Fan
Hi po! Salamat po sa mga nag babasa nito <3
Vote
Salamat sa mga nag vo-vote kung sino man ang mga nag vo-vote sa story ko ( ̄ー ̄)
(*^3^)/~☆ summermelon
BINABASA MO ANG
I'm Yours -- completed
RomanceAttention : NO PLAGIARISM Copyright © 2012 by summermelon All rights reserved -- Si Mia ay babaeng Manhid sa pagibig Si Ace naman nakilala niya si Mia dahil sa pagpunta sa White Resort nila.. Ngayon anong mangyayari sa storya na ito? --- read t...