Chapter6

55 1 0
  • Dedicated kay J.a. Fetizanan
                                    

~ change of point of view

Abi's POV:

bakit magkasama ang bestfriend ko at ang mahal ko ? :(

*flashback*

"alam mo ba Mishie -- you're like a function in Calculus?"

"Why?"

"COSECANT live without you"

*flashback end*

ang sakit naman. gusto ba talaga ni Prince Allen ko si Mishie ? T.T bakit siya pa ? Ako nalang. puh-lease ? huhu.

*flashback*

habang naglalakad ako sa hallway, nakita ko si Prince Allen na kausap si Ms. Pina, lumayo ako ng kaunti para mag eavesdrop.

gusto niyang ma-punish na kasama si Mishie. Nung una ayaw pumayag ni Ms.Pina na i-punish siya dahil baka daw magalit ang parents niya but he insisted bukod daw kasi sa mali talaga ang ginawa niya, gusto niya din daw makasama ng matagal si Mishie.

Ang sakit diba ? T.T dapat hindi ko nalang pinakilala si Prince Allen kay Mishie.

Mang'aagaw siya. I hate her.

***

"Hi bessy"

bati sakin ni Mishie. Hindi ko siya pinansin then I rolled my eyes to her. Galit ako sakanya. Inagaw niya ang Prince ko.

tina-tanong niya ko kung anong problema ko at kung galit daw ba ako sakanya. hello, hindi ba obvious? natapos na ang klase, hindi ako tumabi kay Mishie. Ayoko sa kaibigan na mang-aagaw. Dumiretso ako sa Canteen para mag lunch. Nakita ko si Prince Allen at tumabi ako sakanya.

"Hi, Prince Allen"

"Hello Abi, kamusta?"

"Ok naman ako -- tara, Let's date?"

hindi siya pwedeng maagaw ni Mishie.

 Akin lang si Prince Allen ko.

"Sorry Abi, hindi pwede eh"

"but why? may gagawin kaba later? -- I can wait"

"Wala naman, pero.. kasi ano Abi -- hindi ako pwedeng makipag date sayo or kahit sa kaninong babae except Mishie"

"BUT WHY?"

napatayo ako sa inis at nahampas ko ang lamesa gamit ang right hand ko.

hindi pa ako tinanggihan ni Allen. Ngayon lang!

"because Mishie is my Girlfriend"

"How ? -- Kelan pa Prince Allen? -- ahhh, I hate that bitch"

sabi ko habang naiiyak na T.T

I really hate Mishie. hindi ko na siya bestfriend. Mang-aagaw.

"Don't ever call her a bitch. She's My Girlfriend and I love her. so accept it and don't name me as your Prince because only Mishie is my Princess"

Tumayo din siya. Galit ang expression ng mukha niya dahil tinawag kong bitch ang Girlfriend niya.

"Mishie, Mishie puro nalang Mishie, I love you Allen.. please Ako nalang" T.T

Hindi ko namalayan na tumulo na pala ang luha sa mukha ko.

"I love you too Abi -- but your just a little sister for me. Please Understand"

hawak niya ang shoulder ko at pinapatahan ako.

little sister? NO, it can't be!

Hindi ako makakapayag. Hindi pwedeng mapunta si Prince Allen ko kay Mishie.

Ako dapat ang Princess niya. Ako dapat T.T

If love was only real..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon