Chap 10. Ngày cậu về

24K 1.1K 482
                                    


Lúc đi xuống anh mới nhận ra tay Hằng chỉ xước một chút thôi, người bị đau hơn là vợ mới đúng. Thế mà vợ gan thật, chả thấy nói gì, anh đưa bông còn không thèm dùng, chỉ rửa thêm một lần nước rồi dán miếng urgo nhỏ. Đến khổ cái bà vợ hay dỗi, chồng nói chút xíu thôi mà làm mình làm mẩy hại chồng phải nịnh bã bọt mép mới nguôi ngoai.

Chị Hoài ướp xong mấy món nướng thì dì Kỷ gọi chị lên phòng chọn đồ giúp dì, anh Hoàng ngấm ngầm nháy mắt vợ, chị tất nhiên hiểu ý anh, cơ mà trông dì đang tươi phới phới tự dưng chả nỡ nói chuyện không đâu. Dì ấy à, cả tủ quần áo mà vẫn cứ kêu không có đồ mặc đi đón con trai, nom dì phấn khởi chị thèm quá cơ, đời này liệu chị có được đi đón con như dì không nhỉ? Thôi chị chả dám mong xa, chỉ cần có con là được rồi. Mất cả tiếng dì mới tìm được bộ áo dài ưng ý, chị đeo thêm chuỗi ngọc trai cho dì rồi cẩn thận giúp dì dặm phấn. Dì Kỷ thích nhất là được con bé Hoài trang điểm cho, tại trông cái mặt nó tự nhiên chứ không loè loẹt như thợ làm.

- Ơ nay em chồng về mà chị dâu ăn mặc tuềnh toàng thế hả?

Tuy hai nhà chưa từng nói về chuyện nhận con nuôi nhưng trong thâm tâm mẹ Hoà và dì Kỷ luôn coi con của người kia như con mình, bởi vậy khi nhắc tới cậu Niệm trước mặt chị dì hay thích dùng từ "em chồng" cho thân mật.

- Có chứ ạ, lát nấu nướng xong con về nhà thay đồ.

- Thi thoảng phải bắt chồng dẫn đi mua sắm nhé. Bọn đàn ông mình không tiêu tiền của họ thì họ cũng cho gái thôi, cứ mạnh dạn con ạ. Thằng Hoàng khờ lắm, dì sợ nó vô tâm.

- Đâu có dì, anh chu đáo lắm. Đợt vừa rồi có tiền thưởng anh chủ động dẫn con ra trung tâm thương mại mua đồ mà.

Hình như tiền thưởng vì doanh thu quý tăng thì phải? Thấy ông Dũng khoe thế, ơ mà ông ấy sắp về hưu rồi nhỉ? Nhớ ra chuyện hệ trọng, trang điểm xong xuôi dì Kỷ liền tìm chồng bàn bạc. Chú Nhất gật đầu đồng tình, trên đường ra sân bay có thời gian nói chuyện với Hoàng chú kêu anh chuẩn bị tháng chín bổ nhiệm lên chức. Anh hay tin sướng muốn xỉu, ngay lập tức gửi ngàn trái tim về cảm ơn vợ yêu. Chị Hoài nhận tin nhắn của chồng ngẩn tò te chẳng hiểu mô tê gì sất. Chị đã nói cái gì đâu nhỉ? Nhưng thôi, công việc của chồng thuận lợi thì người làm vợ đây cũng mừng.

- Chị Hoài ơi hết sả rồi có cần đặt thêm không?

Giọng cô Bích lanh lảnh, cả cô Hồng Ngát, cô Ngọc Nhi, cô Gia Tuyến cũng sang giúp từ lúc nào, ôi chao cái bọn này bình thường bát ăn xong còn vứt cho mấy bà chị dâu mà bữa nay lại nhiệt tình dễ sợ. Chị cười tủm kêu các cô không cần gọi mất công, để chị ra vườn đằng sau nhổ cho. Nhà dì có bụi sả tốt lắm, đối diện đó là gốc táo mèo, nơi ưa thích của Niệm mỗi lần đọc sách. Thằng nhỏ học dốt nhưng ham đọc lắm, nó có cả phòng riêng chứa toàn sách kinh tế to như cái thư viện quê chị vậy. Mỗi khi chìm đắm trong những trang giấy Niệm lại hiền và im lặng đến lạ thường, nhất là khi ráng chiều vàng chiếu trên khuôn mặt không góc chết của nó, chị cảm giác như cái thằng vừa giấu buộc tóc của chị ban sáng và cái thằng trước mặt không phải một người. Phải tới khi chiếc máy cắt cỏ gặp vấn đề, chị mở miệng cầu xin sự giúp đỡ nó mới hiện nguyên hình là một con quỷ ác độc. Nó ngẩng đầu nhìn chị, hơi cười khẩy, cái nụ cười tà ma ấy thực sự khốn nạn không sao tả xiết. Thế rồi, nó chăm chú đọc tiếp, bỏ mặc chị phải ngồi trên chiếc máy cắt cỏ chạy lòng vòng quanh vườn mãi.

Tám năm có bao nhiêu hoài niệm? [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ