Kiel's POV
Nagising ako dahil sa alarm. Halos naman Hindi ako makatulog kagabi ehh. Hayy! Pano ba naman si Kyla, may nakipag kaibigan sa kanya. Ehh baka mamaya may gawin pa yun dun lagot pa ako kay Tito. Sakin nya kasi pinagkatiwala si Kyla.
Naligo na ako at nag breakfast sa baba. Bumaba ako dun. Nagulat nalang ako.
"Bakit nandito si Tito? " Bulong ko sa sarili ko.
Bumaba na ako.
"T.. Tito bakit po kayo nandito? "
"Kakamustahin ko lang naman si Kyla " Sabi ni Tito na napakamot nalang ako sa ulo ko.
"Hmm.ok lang naman po sya. Lagi po kaming sabay mag punta sa school kumain, at sabay din po kami lumabas hinahatid ko naman po sya sa bahay nyo. "At tumango sya.
" Ahh ok. Pumunta lang naman ako dito para tanungin yon. So pakialaga nalang ha?"tumango naman ako at umalis na sya.
So kanina habang nag uusap kami ay nakain kami, so mag bibihis nalang ako.
***
Susunduin ko na si Kyla ng may makita akong sasakyan. Nakita kong sumakay si Kyla sa kotse. Nanlaki ang Mata ko! Yung mokong kahapon na gustong makipag kaibigan kay Kyla. Sinundan ko sila. So mukang masaya na sya I mean sila. Kahapon lang nagkakilala tapos ngayon friends na. Di manlang nya sinasabi sakin na may susundo sa kanya.
Pumasok na ako sa room. Wala akong gana makinig. Papasok na sina kyla kasabay yung lalaki kanina. Umupo na sya sa tabi ko.
"Close na kayo? " Sabi ko.
"Oo, mabait naman kasi ehh" Ngiti nya.
So ganon wala ng hob, tumango nalang ako. Nakakayamot di man lng namamansin. Tss yun na yun?
"Ok kalang ba? " Tanong nya.
"Oo" Iritang sabi ko.
"Parang hindi, tingnan mo yang papel mo. "
Kaya tiningnan ko. Sira sira hehe oppxs.
"Ok lng ako. "
"CLASS DISMISSED" Sabi ng Prof
"Kyla sabay na tayong kumain? "
"Ok, tara na"
Salamat naman at pumayag sya.
Nakakain na kami ng may ka bangga si Kyla. I was shocked. Yung feeling na napahiga sila sa sahig. And yan ha di parin tumayo so hinila ko na si Kyla.
"Ok ka lang ba hob? " Tanong ko habang pinapagpagan sya.
"Oo naman. "
"Sorry kuya, diko sinasadya. " Sabi nya dun sa lalaki.
"Ok lng. "Ngiti nung lalaki.
Kuhh banas!
" Hmm. Kyla can I get your number? "Sabay kamot sa ulo ng lalaki.
Umoo naman si Kyla kaya nag bigayan na sila ng number. Grabe na to ha, dalawa na ang humihingi ng number nya. Sabagay maganda naman ang best friend ko.
" Tapos na ba kayo? Kasi baka hinihintay na kami ehh"sabi ko.
"Ahh oo thanks Kyla, thanks den bro. "Sabi nung lalaki.
" Thank you ". Pahabol ni Kyla.
Sumakay na kami sa kotse.
***
Kyla's POV
Ang pogi nung kanina hihe. Kaso tong si Kiel ihh. Very!. Tahimik sya sa pag dadrive, so nagtanong na ko.
" Kiel ok k-"naputol ang sinasabi ko kay Kiel ng may tumawag sakin. It's Ace.
"Hello? "
"Oh, Kyla can we meet? "
Ni loud speaker ko para marinig ni Kiel.
"NASA byahe na kasi ako ehh, I'm with Kiel naman. "
"Ahh... I see. "
"Maybe next time? " Dadag ni Ace."Yeah/no" Sabay na sagot namin ni Kiel.
I ended the call."Hey what's wrong with you? " Inis na tanong ko.
"Nothing" Ughh liarr.
"Anong.wala.? " Sigaw ko na. Kasi naman nakakairita wala daw.
"Ok I'm j... Jealous, happy? " I'm shocked.
"Anong selos ehh best friend kita? "Iritang irita na'ko.
" Oo kaibigan mo ako, pero parang wala ako kanina dun sa lalagkit ng pag titinginan nyo! "
Napasabunot nalang ako sa buhok ko.
"Alam mo? I can't take this anymore. I'll leave so now stop the car and let me get rid of this fucking car of yours" Sabi ko habang punas ng luha ko. Ngayon lang kami nag away ni Kiel ng ganito. I'm walking ng biglang mag rain. Ughh. Malas.
YOU ARE READING
My Childhood Friend
FanfictionPaano nga kaya pag na in love ka sa best friend mo nung mga bata pa kayo? May forever kaya sa inyo?