Chapter 3: Irita

14 1 0
                                    


Kyla's POV

And yun na nga umuwi ako dito kagabi ng super  basa. Ikaw kaya mag walk sa road ng nag rerain tss. Nakakairita na kasi si Kiel, mag seselos selos wala namang kami saka like duhhh were friends! Ano bang gusto nun. Hayyy.

Tanghali ang pasok namin mamaya. Try Kong I text si Ace.

"Hello! Morning Ace! " Senddd!

"Hi kyla, morning den. "

"Ace can you go here to my house? "

"Why, problem? "

"No no no, wala naman ehh I want to talk personally lng. If it's ok"

"Ok, I'm on my way, bye! "

"Byee! Ingatss"

I miss my best friend. Can I call him? Try? Ok try!

It's ringing but why he didn't answering it? Ughhh. Ring. Ring. Ring. Hayyy I'm tired na of calling him, I will end the call na ng bigla nyang sagutin.

"Hello, I'm sorry Kahapon but don't mind me nalang. I'm just ughhh yah know hihe. But don't give it malisya. Yes, I love you but.... As a friend" Napangiti nalang ako sa nasa kabilang linya. So now he's apologising na huh? Tch.

"Hi, I'm sorry too, because I get mad of you so bye b'cause Ace will come here"

"Ehh seryoso? Why? Yackss" I chucked

"Don't worry ma friend" Then I smiled

"Okok " Rinig ko ang pag buntong hininga nya.

"Byeee hob" Then I ended the call.

Then may nag doorbell. It's Ace.

"Hiii! " Sabi nya.

I smiled.

"Anong pag uusapan? " Tanong nya.

"Ehh, kasi sorry kung binaba ko kahapon yung call. " Saka yumuko na ako.

"It's ok, at umakbay na sya sakin. " Akbay! Whattt?? Kiel have only the permission of akbaying me. Arggg.

"Ahmm, excuse  can you please remove your arm? Hehe" Then he did. Good boy.
"Are you fine with Kiel? " Klaseng tanong?. Tsk.

"I'm really fined with him, he's like my brother na kaya. " At tumango tango naman sya.

"Can we go to some Cafeteria? " Aya nya.

"Wait, magpapaalam lang ako kay Kiel. "Sabi ko.

" Ok"then he smiled.

Calling Kiel...

"Yes, hob? " Tanong nya.

"Ehh magpapaalam lang ako Kiel, kasi mag cacafe lang kami saglit ni Ace. "

"Ohh, ok you can go with him but not late, hob. Think ill worry" Bakas sa tono nya ang lungkot.

"Yes naman po" Energetic Kong sagot.

"Ok bye. "

"Bye"

"Tara na Ace" Lingon ko kay Ace.

"Ok! "

Nag sasakyan nalang kami kasi sabi ko. Hahaha lakas ng Tama ko di nmn akin yung car.

***

Naka Punta na kami sa cafeteria. Umorder na ng cafe si Ace.

"Heree! " Sabay lapag nya ng mga inorder nya.

I smiled nalang.

Nasa kalagitnaan na kami sa pag kain ng may dumating na babae. Tsk may damit pa ba yan? Umupo pa talaga sa tabi ni Ace! Kairita.

"Hi? " Sabi nya.

"Hello, I'm kyla. Nice to meet you" Then I offered my hand

"Sam" Then we shake are hands.

Nakaakbay lang si Ace dun sa girl. Ehh sweet?

"Hmm, bye na ehh ano, hanap na ako ni Kiel ehh" Palusot ko.

"Bye" Salamat naman nag iba na ang atmosphere. Hayy. Ngiting tagumpay ang peg kuee. Lolz.

Tinawagan ko si Kiel.

"Ahmm, Kiel Pede pasundo. Ang awkward na kasi ng ganap dito ehh. Please hob. " Pag mama ka awa ko.

"Ano bang nangyari bat naging awkward?? "

"Basta pa sundo na, I'll make kwento nalang pag sinundo mo na ko. " Kulitttt naman kasi ehh nakikipagtalo pa sya sakin ehh halata namang nang iinis.

"Ok ok calm down hob, I'll fetch you right now. I promise. " After he ended the call, nagulat nalang ako ng makita ko ang car nya here in front of me. He open the window and speek "shocked? " And then he smirks.

"Yep" Saka sumakay na ako sa kotse.

Habang nasa byahe, sinimulan ko ng mag kwento ng nangyari kanina kahit hindi nya pa tinatanong.

"Nung makapasok na kami sa cafeteria, umorder sya and we ate ng biglang may nagpuntang babae sa kanya at tumabi. Tch, para namang wlang damit. Mukang pokpok. Parang chick boy/fuckboy si Ace" Nang tumingin ako kay Kiel ay nag iihit sya ng tawa. Nagawa pang mang inis.

"KIEL.MARVIN.WALTER! " Sigaw ko sa kanya na natigil sa ginagawa nya

"B... Bakit? " Takot nyang sabi.

"Nagawa mo pang mag tanong" Napairap nalang ako sa kanya.

"Sorry na hob, forgive me na please." Pag mamakaawa nya

"Fine, but one condition. " Sabay ngisi ko na sinabayan nya ng kunot ng noo. Tss be ready KIEL MARVIN WALTER.

My  Childhood FriendWhere stories live. Discover now