Kiel's POV
"Fine, but in one condition" One condition? Nukaya Yun? Tsk.
"Ok, now what's the condition? " Sabi ko. Nakangisi pa kung di lang to babae at best friend ko nasuntok ko na to para naman kasi nangiinis.
"The condition is... " Pangbibitin nya.
"Is?"
"You will be with me, in two months"sabay ngisi nya.
"Dali Dali lang naman kyla" Sinamaan nya ako ng tingin.
"That's not it, you'll be my PA too" Belat nya.
"Arggg"
"Starting tomorrow, k bye see ya tomorrow " Saka bumaba na sya sasakyan at nag wave. Wait wait di pa nag sisink in ang mga sinabi nya. Ayun ok na. Waittt, whattt?? PA??
Grabi grabi! Hayst.
***
Umuwi na ako sa bahay. Wala nga pala Sina dad dito. Lagi kasing overtime si dad, so sometimes wala sya sa house.
Tawagan ko muna si kyla.
Calling kyla....
"Why hob? " Tanong nya.
"Di na ba mag babago yang isip mo hob? Sige ka baka mapagod pa hob mo, tapos mag ka sakit " Pagmamakaawa ko.
"Impossible yan hob, for only two months lang naman ehh please na"
"Okok"
"Ok game, bukas ikaw ang susundo sakin pagpasok at paguwi. Ikaw din ang Lagi Kong kasama pag nag brebreak. Sabay tayong kakain, dapat di ka late at di ka dapat magreklamo. Understand? " Ughhhh!
"Yes, po. ""Bye good night"
"Night"
Itutulog ko nalang siguro to.
***
Kyla's POV
HAHAHAHA. Masunuring bata naman pala si KIEL MARVIN WALTER. Wahahaha utas ako pramisss guys. I'm just joking lang naman that time pero... Pero hahahaha pumayag naman sya kaya... Tuloy na natin ahihihi. This time I'll make him suffer wahahaha. Ayiee joke lang po.
***
Hahahaha tinotoo na nga ahahaha nag pipeep na ehhh. Kuhhh po pag sa bota naman ng ogag. Ooppsx sorry sa words guys hehe can't help it. Sowiiiii.
"Mom, babye nandyan na po kasi si KIEL" Medyo natawa pa ako ng konti don ha! Hahaha. But sisiguraduhin ko mamaya na di na ko matatawa. Promise!
I open the door, and then niluwa ng magaling Kong pintuan ang best best friend ko na naka smile ng hilaw. WTF. hahaha.
"Hiiiii! " Sabi ko then nag hug ako sa kanya.
"Hello, hop in" Sabi nya. Kuhhh kunwari pa syang happy ey pilit lang naman ang smaylll. Awieee.
We ride ng tahimik lang, you know guys swear tawang tawa ako...
"Bwuahahahaha" Nakita ko si Kiel na nakakunot ang noo. Then so what? Bawal na tumawa ngayon? Bota hahahaha.
"Natawa, kyla? " Nakakunot parin na sabi nya. Ahihihi.
"Wla lang" Sabay ngiti ko.
"Ok, then. " Kiel said.
***
Nakapunta na kami sa school. Nahh what's happening here. Daming girls. So may bagong student. Now who is he? Masyadong peym. Pogi ba? Bat ko ba iniisip yon? Gulo ko. Nasa likod pla namin sya. EMEGHEDDD. Ang wafuuuuu anak ng tokwaaaa!!! Just wowwww.
Naka ngisi lang sya habang nag lalakad. Ehhh yabang naman pla. Pa peym nga.
"Walk hurry, kyla "bulong sakin ni Kiel.
" Okok"I answer nalang kasi andaming girls, as in
Hayyy buti nalang nakaalis na kami sa mga yun. Baliw lang ganon? Kakairita.
"What the fuck! Ouch" Daing ko pano ba naman may nakabangga ako.
Dali Dali naman akong inasikaso ni Kiel.
"O-oo"Gusto ko na sabihin na "oo Kiel masakit" But I can't mag aalala sya.
"S-sorry, miss" Sya yung boy kanina na tinitilian ng mga girls.
Nag smile nalang ako.
"Sorry talaga ha! Hinahanap ko kasi yung classroom ko. Sorry" Nakayukong sabi nya.
"Don't worry I'm fine. Sorry den" Sabi ko naman.
"Mauna na ako ha. Malelate na kasi ako ehh. Sorry ulit miss, diko sinasadya. " Paulit ulit naman to.
"Ok" At hinila na ako ni Kiel.
"Ok ka lng ba tlga kyla? " Halata sa tone nya ang pag aalala. Pete's sake, aaminin ko ba?
"O-oo, konti lang naman kasi... Kasi sa... Sa Dede ako natamaan. "Waaa nakakahiya, Napa yuko ako habang nakapikit. I bit my lip then. Nakakahiya.
YOU ARE READING
My Childhood Friend
FanfictionPaano nga kaya pag na in love ka sa best friend mo nung mga bata pa kayo? May forever kaya sa inyo?