Chapter 5: Thank you!

21 0 1
                                    


Kiel's POV

"A-ano d-daw?, sya saan daw natamaan? " Sabi ko sa isip ko


Kita ko sa itsura nya na nahihiya sya.

"Uhm, kyla. Tatawagan ko na ba si tita? " Lakas loob Kong tanong sa kanya.


"Uh-ano, w-wag na. Di naman sobra. " Sabi nya na di naka tingin sa akin.


"Ehh baka mag ka breast cancer ka? " Ugh Kiel ano bang sinasabi mo. Stupid Kiel! Stupid!



"Uh-ano Hindi ok lang. Ibahin nalang natin topic please. " At yon naka tingin na sya sakin ng directly.



"Ok, fine. " Awkward.





***



Nag usap kami kanina ni kyla. Medyo na iilang parin sya, but pinipilit nya makipag usap sakin.




We ate lunch na nga pala kanina.


"Kyla? "



"Hmm? "



"Uhm, do you have class? "





"Wala naman bakit? "




"Let's go for some friendly date? "




Ngumiti sya. "Oo ba, basta libre mo! "Taas baba pa ng kilay nya. Yaks!




" As if I'll win"then nag sigh ako as defeat. Natawa nalang kami parehas





"You're surely win my baby baby boy best friend" Sabi nya habang nag pipisil ng pisngi ko.





"Okok stop! Heyy! "Nag stop naman sya, tapos tumungong nakangiti.





" Let's go? "Nag nod lang ako.




***





At mall...





" Heyy! Kiel, look at that! " Sabi nya Habang shi-ne-shake-shake nya yung arm ko.






" Heyy! Please I want that! Buy me that! Please na! "Di parin talaga sya na tigil! Hayyy.





" Why you don't respond?! You invited me here so you'll treat me! If that what you want, I'll treat myself alone! "Hala sya nagalit na. Aalis na sya ng hilahin ko ulit kamay nya.






" Don't touch me! "Singhal nya sakin.




"Sorry" Bigla namang lumambot yung expression nya pero masama ang tingin.





"Sorry" I repeated with a calm voice.





She just hugged me.





"Don't worry. What do you want baby?"





"I want that bear! " Sabi nya, pero nakayakap parin at tinuro lang yung bear. I'll buy that, for this cute girl.




"Come, let's buy that. " Nag nod sya pero naka hug parin. Kung hindi lang to cute, nakatawa nako dito. Pano ba naman parang bata. HAHAHA!






"That one! That big one! "Tapos tumingin sya sakin na parang may hart hart sa mata. Cute!





"Ok" Tapos I ask the counter how much is that.




You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 21, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My  Childhood FriendWhere stories live. Discover now