Bản cũ update ngày: 27/10/2018.
Bản edit: 15/10/2024.
__
Ngày hôm sau, tại trường học, Xử Nữ phải chứng kiến hai gương mặt sượng trân của Bảo Bình và Kim Ngưu khi hai đứa nó ngồi cùng lớp, cùng bàn, nhưng nước sông không phạm nước giếng. Được hết tiết đầu tiên, Bảo Bình không chịu nổi nữa, ngồi cạnh hắn khiến cô cảm giác cực kì nặng nề, không cách nào tập trung học được, thế nên ngay khi giáo viên chủ nhiệm vừa rời khỏi lớp, Bảo Bình lập tức nhắn tin cho Xử Nữ, kêu cô nàng đổi chỗ cho mình.
Sau đó Bảo Bình đi xuống, Xử Nữ đi lên ngồi bên cạnh Kim Ngưu. Cảm giác có hơi chút khó xử, dù cô với hắn không có khúc mắc gì. Cũng may hôm qua ngăn Bảo Bình với Thiên Bình tìm đến nhà mắng hắn, nếu không hôm nay Xử Nữ cũng khó nhìn mặt hắn ta. Cô thấy Kim Ngưu chỉ liếc nhìn qua rồi không nói gì, chắc bản thân hắn cũng hiểu Bảo Bình không muốn ngồi gần hắn.
Để tránh không khí căng thẳng, Xử Nữ tìm đại một cớ hỏi:
- Nghe nói Thiên Yết định dọn đến ở với cậu, bao giờ cậu ấy chuyển đến vậy?
- Đổi ý rồi, không ở chung nữa - Hắn đáp, sắc mặt cũng không biến đổi gì, trông có vẻ rất bình thản, vụ drama kia dường như không đủ sức làm ảnh hưởng đến tâm trạng của hắn.
Nhưng đấy là bề ngoài của hắn, bên trong hắn nghĩ gì Xử Nữ cũng chẳng thể biết được. Tuy chơi chung nhóm nhưng cô cũng không thân với hắn lắm, chơi thì cũng vui nhưng đó giờ cô và hắn chưa nói chuyện riêng tư với nhau bao giờ, cũng không có điểm chung gì để nói, thế nên không rõ hắn là con người như thế nào. Nhưng phốt của hắn thì cũng không ít đâu, một lúc đạp nhiều thuyền đối với hắn là chuyện bình thường, còn có cả vụ giật bồ của Xà Phu - em họ của hắn. Từ những vụ này cũng có thể kết luận hắn là một người không ra gì.
Nhưng mà nếu chỉ để chơi như bạn bè thì hắn là một người cực kì tốt, có chuyện gì hắn đều giúp, hơn nữa đối xử rất tinh tế với phái nữ. Đúng là có những người chỉ có thể chơi, chứ không thể yêu.
Vào tiết được một lúc, Kim Ngưu đột nhiên quay sang hỏi cô: "Bảo Bình có nói gì về tôi với cậu không?"
Cô im lặng, có phần khó xử khi không biết trả lời câu hỏi này như thế nào. Cũng không thể nói thật là Bảo Bình đã mắng chửi hắn thậm tệ, nhưng nói không có gì thì lại là nói dối. Xử Nữ muốn tìm một cách lịch sử hơn, nghĩ mãi cũng không ra, kết quả đành giả ngu hỏi ngược lại hắn:
- Cậu và cậu ấy có chuyện gì à?
Hắn không đáp, Xử Nữ thấy thế thì nói tiếp: "Nếu có cãi vã hay hiểu lầm gì đó thì cậu hãy nói chuyện trực tiếp với cậu ấy đi, biết đâu mọi chuyện có thể được hoà giải thì sao?"
Đến bây giờ khi suy nghĩ kĩ lại, Xử Nữ vẫn nghĩ có thể giữa Kim Ngưu với Bạch Dương vẫn chưa xảy ra chuyện gì vượt quá giới hạn, biết đâu chỉ là Bảo Bình hiểu lầm. Hơn nữa cô cũng muốn mở đường cho bọn họ có một cơ hội để nói chuyện rõ ràng với nhau, vì cô cảm thấy Bảo Bình vẫn còn lụy Kim Ngưu dữ lắm, sau chuyện này cũng chưa chắc có thể dứt hẳn được.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Đáp Án
Fanfiction"suýt chút nữa thì ta có nhau" _ Truyện đã full vào tháng 13/5/2019. Đang trong quá trình edit.