Chapter 3: Asaran Blues

72 4 1
                                    

              Bata pa lang kami madalas na kaming mag- asaran ni Dj. sa amin siya madalas kumain dahil masarap raw akong magluto.

" takaw mo, grabe ka kung kumain parang wala nang bukas"

" sobra ka naman kung manlait, masarap lang talaga luto mo"

" talaga lang , baka binobola mo lang ako"

" pwede ka ngang mag- asawa, pasado ka na maging misis promise"

" boyfriend  nga wala, asawa agad"

" gusto mo, hanap kita masyado ka kasing pihikan eh"

" wag na oy , yng lovelife mo na lang intindihin mo, bakit kasi wala ka pang gf hanggang ngayon? "

" bakit may irereto ka ba sakin ngayon? "

" ano bang type mo?"

" yung simple , mabait, maasikaso, magaling magluto, at siyempre yong mahal ako"

Sofia POV...

" nakakainis ang Dj na ito , lahat naman ng katangiang hanap niya nasa akin... bakit di na lang ako ligawan ? subukan ko kayang iuntog ulo niya sa pader baka matauhan... ano bang gamot sa mga taong manhid... pakireseta nga bago ko umbagin ang mokong na ito."

DJ POV....

" di ba halata ng sofia ito na siya ang gusto ko? matagal ko na siyang gustong ligawan pero nahihiya ako. ayokong isipin niya na nagtatake advantage ako sa friendship namin.

hay... kailan ko kaya masasabi na mahal ko siya? baka maunahan ako ng iba"

Paano bang sabihing Mahal Kita?"  by jeannie manaloTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon