January 13,2015
"AHHH!!MY LOVES! " - Sigaw ng napaka lakas ni Mika nang maka rating kami sa Korea.
"Naka tapak na ko sa sahig ng Korea! MY LOVES HERE I COME! " - Sigaw niya muli.
"Pano ako? " - ako naman paawa epek pang nalalaman.
"Chupe! " - ay,sumimangot nalang ako at dinala nalang ang mga bagahe. Tumawa naman siya at lumapit saakin, sabay sabi ng "Sorry na po" - paawa epek pa niya. Hay Mika kung di lang kita mahal.
---
January 16,2015
"Ma picturan mo ko please" - pag mamaka awa niya nang makarating kami ng Nami Island. Sabay pose naman niya ng kung ano ano habang pinipicturan siya ni Tita.
Pagkatapos non ay hinatak niya ko papunta sa mga naka helera na puno,
sabay hawak naman niya sa kamay ko. Oo sanay na ko siya lagi nag fi first move inuunahan ako. -_-"Natatandaan mo pa ba nung, niligawan mo ako nung High School? " - tawa niya. Tumingin ako sa kanya at ngumiti.
"Nung First Day tingin ka nang tingin saakin sa pila non tapos nung 3rd day naman nag start ka ng manligaw saakin, ikaw panga yung pumunta sa room namin sabay tanong ng pangalan ko. At ayun lumipas ang panahon naging magka MU tayo. Natatandaan mo pa ba nung Masquarade Ball? Ikaw panga yung first dance ko nun eh, tas magdamag kang naka kapit sa bewang ko kasi ayaw mong mawala ako sa tabi mo" - nakangiting sabi niya saakin habang naglalakad.
"Miss ko na yun" - muli niyang sabi.
September 24 ,2018
"Bakit ka tumigil sa pag ku kwento?" -
Tanong ni Jason, sumenyas ako sa kanya ng 'Wait sabay higop ng kape.January 16,2015
Hinarao ko si Mika at hinawakan ang pisngi.
"Hinding hindi kita iiwan" - sabay halik ng mariin sa kanyang noo. Humarap ako sa kanya at --
"TAMA NA YANG LANDIAN! " - sigaw ni Tito Anuzo, haist panira naman ng moment.
"Papa, panira ka talaga ng moment. "
"Sorry"
[ Pero kahit ganoon kami kasaya,
meron paring dumadating na
problema... ]"Mika!!" - i shouted, habang humahagulhol. Nagmamakaawa na bumaba siya at lumapit saakin, wag itutuloy ang gagawin...
"Sean, ayoko na!" - hagulhol niya.
"Mika please lang" - pagmamakaawa ko.
"Sean kahit anong gawin nyo hindi na ko babalik sa dati, mas pipiliin ko pang mamatay kesa mabuhay Sean! Pagod na ko!" - sigaw niya.
"
Pagod na pagod" - mahina niyang sabi sabay punas ng luha. Unti unti akong lumapit sa kanya at hinawakan ang kanyang kamay ng mahigpit.
"Sean ayoko na! " - bigla niyang yakap saakin ng sobrang higpit.
[ But. She still Fights....
Months have been passed,
tila nang hihina na siya.Madalas
ay bigla bigla nalang siyang
mahihimatay o nawawalan ng
malay.May mga pagkakataon
na naisusugod siya sa Hospital.
Hanggang sa isang araw....
..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Iyon na pala ang huling araw,
huling araw na mahahalikan ko
ay kanyang noo. Huling araw na
makikita ko siyang naka ngiti ng
sobrang lawak. ]March 6,2015
"Sean paki labas nga yung chichirya na paborito ko." - utos saakin ni Mika.
Kinuha ko naman agad ang chichirya ay umupo sa tabi niya."Penge ako" - di ko inantay ang reply niya at kusang kumuha ng chichirya sabay kain.
Sumandal siya saaking braso sabay sabing "I Love You" napangiti ako at sinabihan din siya ng "I Love You Too" sabay halik sa kanya noo, sabay yakap ng mahigpit.
"Sean, mahal na mahal na mahal kita.
Sobra pa sa sobra" - pinunas ko ang luha sa kanyang pisngi."Mas mahal kita, sobra pa sa sobra na mahal mo ako. At hinding hindi kita ipag papalit sa iba kahit mawala ka pa Mika, ikaw lang talaga" - nagdikit ang aming noo nang biglang pumikit siya ng mariin. Nang....
.
.
.
.
.
"MIKA!! "
BINABASA MO ANG
Bakit Ka Single?
Historia CortaA short story of a guy who is single for about 3 years. Why?,Kase pinangako niya na hinding hindi siya hahanap ng iba kundi si Mika lamang. 'Bakit Ka Single?' -Beexle.