September 24, 2018
"So, Bakit Ka Single? " - muling tanong ni Jason habang pinupunas ang luha.
"Kasi pinangako kong hindi ako mag hahanap ng iba ,siya at siya lang talaga. Wala nang papalit sa kanya" - nakangiti kong sabi.
"Stay Strong at pinanindigan mo yang pangako mo sa kanya. " - sabay ngiti naman ni Jason. Tumingin ako sa labas, pinag mamasdan ang mga sasakyan na dumadaan.
Humigop ako ng kape at inalala muli ang naka raang kasama ko pa siya.
Bigla nalang akong napangiti."Oh, ngumingiti ka na dyan.Halatang Inlove ka parin sa kanya. Yan ang tinatawag na Loyal. " - tawa ni Jason, pati ako natawa narin sa sinabi niya.
"Well how about a Vacation? Agreed?"
- tanong ni Jason sabay ngiti."Sige ba! Basta libre mo" - natatawa kong sabi nanlalaki ng mata habang kinakausap siya.
"Oo na ako naman lagi eih" - simangot naman niya.
"Hahahaha! " - tawa ko ng malakas, walang pakealam kung pinag titinginan na ako ng mga tao.
Tumingin muli ako sa labas, at tila parang nakita ko siya sa tawid.
Parang may sinasabi siya.
.
.
.
.
"Mahal kita Sean Montanes" - sabay ngiti naman niya ng napaka lawak.
"Mika? " - tatayo na sana ako nang biglang may dumaan na sasakyan at nag laho nalang biglaan ang babaeng kanina'y nakatayo sa tawid.
"Mahal din kita Mika Eillah Fernandez "
T H E E N D
BINABASA MO ANG
Bakit Ka Single?
Historia CortaA short story of a guy who is single for about 3 years. Why?,Kase pinangako niya na hinding hindi siya hahanap ng iba kundi si Mika lamang. 'Bakit Ka Single?' -Beexle.