HỒI 4: ĐẠI CHIẾN BẮT ĐẦU.
Khi họ gần đến nơi cũng là lúc trời đã tối. "Bầu trời đầy sao lấp lánh kia sẽ thật là thơ mộng, nếu mình không phải tham gia vào một cuộc chiến như thế này nhỉ..." Shirou nghĩ thầm trong khi vô thức thở dài một tiếng.
Cậu chợt nhớ ra một điều gì đó. Tại sao 87 năm trước đã tồn tại loại xe hơi như thế này rồi?
-À này Saber, tôi hỏi cô một chút nhé?- Cậu cất tiếng hỏi.
- Hả?
-Năm nay... là năm bao nhiêu rồi?- Khuôn mặt Shirou dần trở nên căng thẳng và nghi hoặc.
-Ngươi bị làm sao à? Tất nhiên là 1990 rồi?- Saber Đỏ làm vẻ mặt vô cùng khó hiểu.
-19...90 sao? Vậy chẳng phải... đây là cuộc chiến lần thứ IV ư?- Shirou hoảng hốt. Đây quả thực là một điều vô cùng bất ngờ, bởi đáng lẽ cậu phải được đưa tới thời điểm cuối cuộc chiến lần 3 chứ? Chưa kể, nơi đây còn là Anh quốc chứ không phải Fuyuki...
Từ khi cậu đặt chân tới nơi này, bí ẩn này lại nối tiếp bí ẩn khác. Những câu hỏi liên tiếp và dồn dập làm cậu trở nên rối trí.
Saber Đỏ và Ruler nhìn nhau; họ đều không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Bất chợt, chiếc xe mất lái rồi đâm sầm vào vệ đường. Cú văng mạnh đến mức làm phần trên của chiếc xe bẹp rúm lại. Khói từ đầu xe bốc lên nghi ngút. Tuy vậy, cả 3 người bọn họ đều vẫn an toàn.
-Bác ơi, bác có sao không?- Shirou lên tiếng hỏi thăm chủ xe.
Không có một tiếng trả lời nào. Cả ba cùng xuống xe, tiến đến phía đầu. Shirou cứng người trước cảnh tượng kinh hoàng mà cậu trông thấy. Cổ của ông ta đã bị cắt rất sâu, máu tuôn ra không ngớt. Ông ta chắc chắn đã chết.
"Tách! TÁCH!"
-Tránh ra mau, Master!
Shirou nhảy ra xa khỏi chiếc xe trước khi đầu xe phát nổ, thiêu rụi cái xác của ông già xấu số. Tiếng "tách" ấy là dấu hiệu của sự bắt lửa.
-Nguy hiểm!
Ngay khi cậu còn chưa nắm bắt được tình hình, Ruler đã dùng chiếc cờ của mình gạt bay đi thứ vũ khí đang nhắm vào Shirou. Pha đó sẽ là chí tử nếu cậu trúng phải.
-Khả năng này chắc chắn là của một Assassin. Saber Đỏ, cô tiếp tục chiến đấu được chứ?
-Ờ, dù chưa hồi phục hoàn toàn nhưng ta đang hăng máu lắm đấy!- Saber vừa nói, bộ giáp của cô đã dần xuất hiện. chiếc mũ trụ trượt trở lại, ôm sát vào đầu của Mordred. Cây kiếm màu đỏ máu xuất hiện cùng những tia sét giáng thẳng xuống mặt đất.
Tên Assassin vẫn im lặng. Hắn đứng quá xa tầm với của Shirou cùng hai Servant còn lại. Kĩ năng của hắn thật phi thường khi tung ra một đòn chuẩn xác ở khoảng cách như vậy.
-Ngươi có thể bảo vệ cho Master của ta một lúc được không?
Không đợi Ruler trả lời, Saber Đỏ đã vụt lên phía trước với một tốc độ không tưởng, bỏ xa Shirou ở phía sau. Ngay lúc ấy, Shirou cảm thấy một lượng lớn Ma lực của mình bị mất đi. Có lẽ Saber vừa sử dụng Bộc Phát Ma Lực, bởi những mũi dao của Assassin không thể xuyên được qua lớp giáp của cô, ngay lập tức bay ra và biến mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
FATE/ REBEL
ActionTác giả: ALazyWibu Cuộc chiến Chén Thánh. Đó là cuộc hỗn chiến giữa bảy cặp Master- Servant tại một thành phố nhỏ bé thuộc đất nước Nhật Bản- Fuyuki. Cặp Master và Servant cuối cùng còn sống sót sau cuộc chiến sẽ có thể sử dụng Chén Thánh- Ma Cụ có...