CHÉN THÁNH: TÁI KHỞI ĐỘNG.
《《《2017- LONDON, VƯƠNG QUỐC ANH》》》
Đã 87 năm kể từ "Cuộc Chiến Chén Thánh" lần thứ ba. Sau khi cặp Master- Servant cuối cùng kết thúc cuộc chiến, Chén Thánh đột ngột biến mất chẳng còn một dấu vết. Đó là những gì đã được ghi lại trong cuốn "Huyền thoại Chén Thánh" của một nhà văn vô danh. Chẳng còn ai biết gì nhiều về Chén Thánh nữa, bởi đã quá lâu nó không xuất hiện, phá vỡ chu kì 60 năm của Cuộc Chiến.Đóng cuốn sách cũ kĩ lại rồi bỏ nó trên mặt bàn, cậu trai trẻ quyết định tự thưởng cho mình cốc cà phê nóng hổi sau một đêm nghiên cứu thật vất vả. Tuy cậu còn trẻ nhưng lại rất tài năng và được Hội Đồng trọng dụng, nhất là trong việc nghiên cứu những hiện tượng ma thuật khó giải thích. Trước đó cậu cũng đã tìm được nguyên do và giải quyết biết bao nhiêu vụ việc như thế. Nhưng thật sự Chén Thánh làm cậu vô cùng mệt mỏi. Gần như không có một manh mối nào dẫn tới nó, dường như mọi việc đã bị bưng bít, hoặc là, đã "biến mất" khỏi kí ức của mọi người. Dựa trên những tư liệu duy nhất, cậu có thể chắc chắn Chén Thánh đã bị ảnh hưởng bởi một lượng ma lực tương đương với chính nó. Một bảo vật quyền năng như thế mà vẫn còn thứ gì đó có lượng ma lực lớn được như nó sao?
"Có thể nào...?"
Như nhớ ra điều gì đó, cậu liền lập tức quay trở lại Tháp Đồng Hồ. Khung cảnh London vào đêm vắng vẻ, hiu quạnh làm cậu cảm thấy hơi run lên. Từng làn sương mờ ảo, lạnh lẽo như đang níu lấy bước chân cậu.
Cậu vốn dĩ không hề muốn đến London này. Tuy nhiên, vì mong ước của bố cậu, rằng muốn khám phá ra sự thật đằng sau sự biến mất của Chén Thánh, mà cậu đã đến Tháp Đồng Hồ để hợp tác với Hội Đồng. Cậu hiểu rõ, từ khi được nhận nuôi đến nay, cậu luôn cố gắng bảo vệ và thực hiện ước vọng của người khác. Cậu, Emiya Shirou, luôn biết như vậy. Không như nhiều pháp sư khác được Hội Đồng chiêu mộ, cậu luôn cảm thấy mình có một mối liên kết chặt chẽ với Chén Thánh.
Vượt qua trời đêm lạnh lẽo của London, cậu trở lại Tháp Đồng Hồ, chạy vụt lên phòng, tìm đến chiếc hộp mà cha cậu để lại. Trước khi mất tích, bố của Shirou đã căn dặn rằng khi cậu muốn tìm hiểu về Chén Thánh, hãy sử dụng đến nó. Cậu mân mê trên tay chiếc hộp có kích thước chỉ khoảng một cuốn từ điển nhỏ, màu đỏ thẫm, viền hộp trang trí những họa tiết mang hơi hướng trung cổ rất tinh xảo màu vàng kim. Ngắm nghía nó một lúc, cậu quyết định mở chiếc hộp ra xem.
"Cộc cộc!"
Tiếng người gõ cửa làm Shirou giật mình, cánh tay phải của cậu liền lập tức kéo hộc tủ ra, thả chiếc hộp vào ngăn kéo.
"Cửa không khóa, mời vào."
Cánh cửa nhẹ nhàng mở ra, trước mắt cậu chính là một trong những người đứng đầu của Giáo Hội hiện tại, Kirei Kotomine. Mái tóc đen tuyền, bộ trang phục bất biến và khuôn mặt nham hiểm luôn thuờng trực nụ cười nhạt đầy suy tính là những ấn tượng rõ nhất về người đàn ông này. Shirou cũng thấy vậy. Cậu và Kirei chẳng mấy hòa đồng, có chăng chỉ gặp nhau trong những cuộc hội nghị của pháp sư. Thế nên, việc ông ta xuất hiện trước cửa căn phòng của cậu chắc cũng chẳng phải tốt đẹp gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
FATE/ REBEL
ActionTác giả: ALazyWibu Cuộc chiến Chén Thánh. Đó là cuộc hỗn chiến giữa bảy cặp Master- Servant tại một thành phố nhỏ bé thuộc đất nước Nhật Bản- Fuyuki. Cặp Master và Servant cuối cùng còn sống sót sau cuộc chiến sẽ có thể sử dụng Chén Thánh- Ma Cụ có...