Chapter 2

23 1 0
                                    


Please enjoy:)

___________________

'Fine. Pupunta ako sa gynasium." Sabi ko sa kanya at smiled at her.

Kasalukuyan kaming naglalakad papunta sa gynasium. Unti-unti ko na ding naririnig ang mga naghihiyawan. I think bago palang nag start ang laro.

"Oh my ghad!!! Sirach, naririnig mo ba yon? I guess nag sisimula na yong laro." Sabi ni Leah sabay hila sa akin at tumakbo nang bahagya.

At sa wakas, nakarating din kami sa gynasium. As expected, humihingal kami ni Leah ng mabilis. Hinayaan ko lang siyang magtungo sa may upuan at sumunod sa kanya.

"Go Chad!!"

"Go Alfred!!"

"Go Arth!!!"

Iba't-ibang uri ng mga hiyawan ang aking narinig. Nakakabingi na talaga dito. Para lang akong nanuod ng mga anime na harem. Ang daming mga lalaki.

"Go Aaron!!! Ang gwapo-gwapo mo talaga kahit anong angle." Sabi nong mga babae na nasa likuran namin.

Nanuod lang ako sa basketball na nilalaro ng mga players. Nong sinabi ng mga babae sa aming likuran ni Leah na lalaki na ang name daw ay Aaron? Well totoo naman na gwapo siya.

Nilabas ko ang aking phone at I took a picture of Aaron pero patago lang. Baka tutuksuhin ako ni Leah kapag nalaman niya to.

Tinago ko agad ang phone ko sa aking bulsa at nagpatuloy lang sa panunuod.

"Leah, sino ba ang chinicheer mo dito?" Tanong ko agad kay Leah out of nowhere.

"Nakita mo yong lalaki na nakahawak sa bola na may bandana sa ulo? Siya si Chad. Siya ang pakay ko dito." Sabi ni Leah sabay takip sa kanyang pisngi kasi namumula daw.

Akala ko si Aaron ang hinahangaan niya dito.

Nang matapos na ang laro ng basketball, agad ako hinatak ni Leah pababa ng bleacher at nagtungo siya sa may mga nagbasketball.

Hinatak ko si Leah palayo at sinabihan siya.

"Leah, ano ba ang gagawin mo don?" Sabi ko sa kanya na bakas sa boses ko ang panginginig.

"Relax Sirach okay? Pupuntahan lang natin ang aking pinsan." Sabi ni Leah at nag smile.

"Sino ba diyan ang pinsan na tinutukoy mo, Leah?" Tanong ko sa kanya habang bumababa kami ng bleacher.

"Mamaya na." Sabi ni Leah.

Nakababa na din kami ni Leah sa bleacher. Nagtungo agad kami ni Leah sa may nagkumpol-kumpolan.

"Kuya Aldren!!!" Sigaw ni Leah ng malakas dahilan na napalingon lahat ang mga basketball players at mga fan girls yata? I don't know.

Siniko ko agad ng malakas si Leah.

"Hoyy Leah. Ang lakas non ah. Hindi kaba nahiya na pinagtitingan tayo ng mga fan girls nila at ng mga basketball players?" Sabi ko sa kanya na may batid sa boses ang nahihiya sa kanyang ginawa.

"Ano kaba, Sirach. Wala ka dapat ikahiya. Ako bahala sayo." Sabi ni Leah at tumakbo papalapit sa kanyang pinsan kasama ang mga sandamakmak na fan girls at mga basketball players.

So ganon? Iniwan lang niya akong mag-isa dito?

I decided to walk away nalang kaso biglang may tumapik sa aking balikat.

OH My GoD!!!!! Si Arth?!?! Tinapik ako sa balikat?!?!?!? Kyahhhh I can't believe this. This is heaven.

"Hey! Wait! I guess you and my cousin, Leah are bestfriends right?" He asked.

"Umm. O-opo. B-bakit po?" Sabi ko na nauutal.

Punyeta!! Bakit ba ako nauutal. Sa tuwing may kausap ako lalo na kapag lalaki, nangunguna talaga ang kilig ko.

"Ah I just want to invite you a party tonight which is sa bahay namin. Don't worry kasama naman si Leah so wala ka dapat na ipag-alala." He said then smiled.

I looked down. Hindi ako makatingin ng diretso sa kanyang mga mata. Yung sparkling sweats niya, lantad pa yung mga muscle at maputi niyang katawan. Namumula ata ako.

"Hey, are you okay? May problema ba?" Tanong niya agad dahilan na para tumingin ako sa kanyang mga mata.

"Ah I mean okay lang. What time?" I asked.

"Mga 7:30 pm." He said then chuckled a bit.

Hindi ako makapaniwala. Isa sa mga sikat na student sa aming campus ininvite ako ng isang party. Kyahhhh.

 The Possessive CEO(Ongoing)Where stories live. Discover now