+ Chapter 5:

1.9K 162 9
                                    

*Preface: Cúp mấy tháng trời rùii!!! Xin thứ lỗi vì sự vô trách nhiệm này của tuii, xin hứa sẽ bù lại chap này thật dài (người bên lề: "được không đây???) vậy nên xin mina-san đừng kéo quân đến đánh hội đồng tuii 😫

* * * * *

Sáng hôm sau, thời tiết âm u chẳng mấy tốt đẹp. Bầu trời ẩn mình sau những đám mây xám xịt. Ngoài trời đang mưa lâm râm nên đường phố cũng chẳng còn đông đúc nhộn nhịp như mọi ngày. Nổi bật giữa bầu không khí ảm đạm ấy là một toà nhà với bốn vách tường đỏ chót. Bên trong toà nhà, Atsushi đứng trước cánh cửa một căn phòng nào đó, trên tay cầm một tập hồ sơ. Cậu chần chừ hồi lâu không biết có nên vào trong hay không vì những tạp âm phát ra từ phía bên kia cánh cửa. Sau vài phút suy nghĩ, cuối cùng cậu quyết định gõ cửa, điều khiến cậu làm như vậy không phải chỉ riêng việc cậu đến trụ sở là có nguyên do mà tám phần là do tò mò về những gì đang xảy ra ở bên trong căn phòng. Sau ba hồi gõ cửa, không thấy tiếng trả lời trong khi những tạp âm kia ngày một lớn, Atsushi đẩy cửa bước vào...

- " DAZAIII...TÊN KHỐN NHÀ MI..."

Atsushi giật bắn người, đập vào mắt cậu là một cảnh tượng hết sức...bình thường.

Dazai ngồi chồm hổm trên bàn làm việc. Kunikida vời tư thế hổ rình mồi, dường như có thể vồ lấy con mồi bất kỳ lúc nào, cả người anh toả bừng sát khí, đôi mắt nảy lửa đang lườm Dazai như muốn ăn tươi nuốt sống.

'Hơizzz...chắc Dazai-san lại gây ra chuyện gì rồi đây...cầu phúc cho anh ta có thể thuận lợi qua ải'. Atsushi ngán ngẩm đóng cửa lại, kéo chiếc ghế bành ngồi nép người trong góc phòng để có thể thuận lợi xem phim free mà không bị cuốn vào cuộc.

- "Sáng nay trong lúc tôi đang bận túi bụi bàn giao với cảnh sát vụ nổ ở cầu Yokohama thì cậu đã đi đâu và ở đâu. Vốn định nhờ cậu đến gần bờ sông quan sát hiện trường để tìm thêm manh mối, vậy mà ngay cả cái bóng cậu cũng chẳng thấy đâu. Dazai, cậu định giải thích với tôi thế nào về chuyện này đây."

- "Kunikida-kun thân mến của tôi ạ, thật ra trong chuyện này tôi cũng có nỗi khổ. Chẳng là trong những bộ phim có nhân vật tự tử thì xung quanh họ thường sẽ là khung cảnh mưa sầu ảm đạm hay sấm sét đùng đùng gì đó đại loại. Mà như anh đã thấy thời tiết ngày hôm nay hoàn toàn phù hợp với điều kiện thời tiết nói trên, vậy nên tôi quyết định nhân cơ hội này thực hiện một màn tự tử bi thương và sầu thảm nhất trong lịch sử từ trước đến nay. Mà thuận lợi hơn là sáng nay chúng ta lại đang ở gần bờ sông. Anh nói tôi làm sao có thể bỏ qua may mắn lần này."

- "Thế nói đi nói lại là trong lúc tôi bận bịu bàn luận về vụ nổ với tên thanh tra lắm lời của sở cảnh sát thì cậu vẫn đang tắm sông gần đó?"

- "Không không, sao có thể nói là tắm sông được. Tôi là phải thực hiện một nghĩa vụ cao cả nhất của đời tôi đó chính là...tự tử. Đáng tiếc là tôi đã không thể hoàn thành nghĩa vụ này, nếu như sáng nay có cô em xinh đẹp có thể đồng hành cùng tôi thì tôi đã...Một câu chuyện buồn..."

[Shin Soukoku] Vì Ngươi Mà ĐếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ