Chapter 002

36 5 0
                                    

Riley Sanders
Were at  Uncle John's nakaupo kami sa left wing madami pa ding tao but luckily wala dito si Mama kundi patay talaga ako bigla na lang nagsalita si Ivan "So eto ang plano, pag kada nagfoform etong blades satin we need to bring our jackets if not mahahanap tayo ng mga Vanders"

"Pero paano naman natin eto made-deactivate?" Timothy asked "Baka kusa mawawala yan" sagot naman ni Louise tinitignan ko pa din ang mga blades or should i say Angel of Death  and i still can't believe na meron ako neto while i'm staring at it someone came in "Wait lang guys" tumayo ako and pumunta sa counter "Welcome to Uncle John's Diner can i have your order sir?" with matching smiley face ako niyan syempre. Nakatingin lang siya sakin sabihin na nating mga 5 seconds and he ordered "Okay uhm 1 cheeseburger with large fries and XL coke" habang tinatype ko yung order niya nakatingin lang siya sa akin para bang kinikilala ako pero sa totoo lang? Ang gwapo niya para siyang isang comic character nakasuot siya ng hoodie and ang puti niya. 

"That would be P550 sir" kumuha siya ng pera sakanyang wallet ibibigay ko na sana yung sukli sakanya "No keep the change by the way nice meeting you princess"  kinuha niya ang order and he wink at me saka umupo sa bakanteng pwesto sa right wing

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"That would be P550 sir" kumuha siya ng pera sakanyang wallet ibibigay ko na sana yung sukli sakanya "No keep the change by the way nice meeting you princess"  kinuha niya ang order and he wink at me saka umupo sa bakanteng pwesto sa right wing. Nanlaki ang mga mata ko sa ginawa niya bumalik na ako sa kinauupuan ko "Do you know him?"April asked but i shake my head kasi hindi ko talaga siya kilala. 

"Done" biglang salita ni Jasper "What do you mean done?" tanong naman ni Ivan "Yung nakausap kanina ni Riley ay si Lee Taeyong" Lee Taeyong? bagong pangalan lang narinig ko ngayong araw "He's a chef sa Cambridge City 23 years of age owner of a Korean Restaurant" nang biglang may pumasok na 3 lalaki na isang araw ay na encounter ko din isang Japanese and 2 Korean ulit.

"Done" biglang salita ni Jasper "What do you mean done?" tanong naman ni Ivan "Yung nakausap kanina ni Riley ay si Lee Taeyong" Lee Taeyong? bagong pangalan lang narinig ko ngayong araw "He's a chef sa Cambridge City 23 years of age owner of a Kor...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Yan naman yung 3 na encounter ko isang araw!" nakakagulat lang kasi magkakakilala sila "The other 3 are Mark Lee, Nakamoto Yuta and Moon Taeil" pagdagdag information ni Jasper habang nagtatype siya sa phone niya "Mark's age is 19, Yuta's age is 23 and lastly Taeil's age is 24" tinitignan namin silang 4 na halatang nagkukulitan at the same time nag uusap usap. 

Bigla na lang napatingin sa amin yung Mark and he smiled at me ngumiti naman ako ng pabalik after that parang may sinabi siya sa tatlo at tumayo lumapit sa pwesto namin. "Uhm miss pinapatawag ka ni Taeyong hyung" bakit naman niya ako tatawagin? hindi naman kami close "Sige" tumayo naman ako at  umupo sa tabi nung Taeyong. 

~~~~~

Ivan Johnsons
"Oorder muna ako" paalam ni Louise "Samahan na kita" sabi naman ni Timothy tinitignan ko si Riley na nakikipag usap sa apat na yun halatang naiilang siya lalapitan ko na sana siya when Japser hold my arms kung saan nandun pa din yung blades "No, stay here panigurado sasabihan niya din  tayo" umupo ako ng maayos "Baka kasi kung anong gawin sakanya eh" nag aalala lang ako alam ko na ngayon lang kami nakakilalang 2 pero nag aalala lang talaga ako. 

Bumalik na sila Louise and Timothy na may dala dalang 6 burgers, 6 fries and 6 L cokes "Mukhang seryosong usapan sila oh" sabi ni April na nakatingin din sakanila "Kaya nga eh" pag agree ko naman after 30 minutes bumalik na si Riley "So kamusta naman ang pag uusap niyo?" Louise asked huminga muna ng malalim si Riley saka muli siyang nagsalita "I've just met my 4 brothers" napabuga si Louise, napabuga naman si April and nanlaki ang mata nila Timothy and Jasper and me natural expression lang. "So you mean to say kapatid mo silang 4?" tanong ulit ni April tumango naman si Riley. 

"Paanong nangyari yun?" sa wakas natanong ko din sakanya kahit pinipilit ko na parang wala akong pakialam nacucurious pa din ako "My father is a playboy kaya madami siyang napangasawa at anak and i'm one of them at ako ang bunso" she sigh "Gusto daw ako ma meet ni Papa pero hindi papayag ikaw ba naman binuntis tapos iwan at sinabi pa nila palagi silang pupunta dito to check me and mamemeet ko pa 6 na iba pa" lumingon siya sakanila kaya napalingon din ako nginitian nila si Riley but me? death glare ang binigay sakin. 

I shrugged ikinain ko na lang at pinaatunan ang pansin ang burger na nginunguya ko ngayon matagal din na hindi ako nakakain neto dahil sa "diet" na ginagawa ko sa kadahilanan na nagkasakit ako, while were eating pumasok ang isang babae na familiar sa amin unang tingin mo palang halatang iba na yung aura niya. 

"Don't tell me she's one of us" biglang sinabi ni Jasper "Me too hindi ko kayang itake ang attitude niya" dagdag na Louise tinignan namin siya and she looked at us na para bang nagtataray na pero hindi ako nagpatinag "What are you looking at?" tanong niya sa amin "Wala masama bang tumingin" sagot ni April lumapit siya sa amin na akmang sasampalin si April pero pinigilan yun ni Riley "Kapag dumapo yang kamay mo sa pisnge niya" biglang niyang pinakita ang Angel of Death sakanya "Hindi ako magdadalawang isip na gamitin sayo yun" pagbabanta niya nagsmirk naman babaeng iba ang aura na akala mo pag nagpakita ng boobs eh ikinaganda niya (sorry, sarcasm hits me) 

"Oh darling, don't say that baka hindi mo ako kilala?" Akala mo talaga kung sino eh well she's known as a "Queen" sa school pero hindi lahat ng tao yun ang tingin sakanya she's a witch for us a EVIL WITCH "You don't need to introduce yourself to us, we already know your name Kaylie Roberts" akmang tatayo ang 4 brothers ni Riley pero pinigilan niya ang mga eto. 

"Yes that's my name" mas lalo pa niyang nilapit ang mukha niya "Any problem with that?" mas lalo pa siyang nagsmirk kaya ang ginawa ko ay pumagitna sa kanilang dalawa "Stop this catfight kailangan natin magkampihan para hindi humantong sa ganito" dumistansya na si Kaylie ganun din si Riley. 

"So" umupo siya sa tabi ni Louise "Ano pang dapat nating pag usapan?" nagtinginan kaming anim sumagot si Jasper "Kung paano natin maai mamaster ang Angel of Death at mailabas ang skills natin"


"War is coming" dagdag ni Timothy sabay kain ng burger. 




















End of Chapter 002

New member was added excited for Chapter 003? :)

GAME OVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon