Chapter 003

23 3 0
                                    

Lee Taeyong
Nagdri-drive ako papuntang Uncle John's ngayon dahil alam ko na doon nakatira ang isa pa naming kapatid madalas kwinekwento siya sa amin ni papa kapag kada namimiss niya or kada dinner namin yung iba ko namang mga kapatid mas excited pa kesa kay papa ma meet si Riley.

After 2 hours of long drive nakarating na din ako sa wakas inoobserve ko ang bawat paligid sa Atlas City tama nga sila mas malaki pa eto kesa sa Cambridge pumasok na ako sa loob ng Diner madaming silang customers kagaya ng sinabi nila kahit taga Cambridge ka kilala pa din talaga ang Uncle John's Diner.

While i'm looking at the surroundings my phone vibrates alam ko na agad kung sino yun walang iba kundi si Yuta binasa ko yung message niya:

"Papunta kaming diner i hope nandyan kana para mameet si princess" napangiti ako sa sinabi niya rereplayan ko sana siya ng biglang may nagsalita sa harap ng counter "Welcome to Uncle John's Diner can i have your order sir?" sabay ngiti sa akin tinignan ko siya within 5 seconds saka ako nag order "1 cheeseburger with large fries and XL coke" tinatype niya na ang order ko hindi ko akalain na matangkad pala ang bunso namin "P550 po lahat sir" kumuha ako ng pangbayad ibabalik niya sana yung sukli pero piniglan ko siya "No keep the change and by the way nice meeting you princess" kinuha ko na order ko saka kumain.

Halatang gulat na gulat siya sa sinabi ko tinitignan ko siya while i'm eating bumalik siya sa mga friends niya tumabi siya doon sa lalaki na malaki ang katawan napakunot bigla ang noo the way yung action kasi niya si iba.

Bigla naman dumating sila Mark, Yuta and Taeil "Hyung!" Pagtawag sakin ni Mark lumapit sila sa akin saka kumuha ng fries "Nakita muna si Riley?" Tanong ni Taeil hyung tumango ako and i pointed at her "Ang laki na niya ano?" Sabi ni Yuta "Yeah atsaka kamukha niya si Papa" dagdag naman ni Mark tinitignan lang namin siya.

"Hyung? Kailan ba siya uuwi satin? Excited na din kasi makilala iba nating mga kapatid eh" Mark said hindi kami sumagot agad dahil alam na namin ang dahilan ang kwento kasi ni papa nung pinapanganak ng mama niya si Riley bigla na lang niya etong iniwan dahil sa iba pa niyang errands na gagawin hanggang doon lang ang masasabi ko.

"Sino ba yung lalaking katabi niya? Parang may gusto siya kay bunso eh" Yuta said and eats burger "Mark? Lapitan mo nga tapos papuntahin mo dito" tumayo naman si Mark at ginawa naman niya ang inuutos ko after 1 minute bumalik siya na kasama si Riley.

"May kailangan kayo sakin?" Tanong niya "Have a seat" sabi naman ni Taeil hyung umupo siya sa tabi ko halatang kinakabahan siya iniisip niya siguro na may gagawin kami "Siguro naman kilala muna kami diba?" She nodded "Narinig ko kasi yung sinabi ng kaibigan mo eh" nakatingin lang siya sakin na halatang amaze na amaze "By the way kaya ka namin pinatawag dito dahil gusto naming sabihin na kapatid mo kami" mas lalong nanlaki ang mata niya she was shock and i find it cute.

"Teka? Paano nangyari yun?" Tinignan ko si Mark para mag explain "Kasi sinabi sa amin ni Papa na dito ka namin matatagpuan which is tama nga siya dito ka talaga namin matatagpuan, atsaka ang sinabi pa niya na ikaw yung bunso niya akala nga kaming 3 na lang nila Haechan at Jungwoo ang huli eh" tumango tango lang siya habang nakikinig kinuha ko naman ang cellphone ko to take a picture of her saka sinend sa groupchat namin.

*Lee Taeyong send a picture to 127 GC

Johnny: Siya na ba yan?

Haechan: Waaah!!! Ang ganda niya 😍

Doyoung: Bakit ang seryoso niya naman masyado? 😂😂

Jungwoo: Iuwi niyo na siya dito hyung! 😁

Jaehyun: Kamukha ni Papa 😂

Winwin: Pasalubong!!!! 😂😊

Jusko Winwin pasalubong pa talaga ang inisip busy pa din siya sa pakikinig, ako naman tinitignan yung mga kasama niya na nag uusap except doon sa isa na kanina pa tingin ng tingin kay Riley.

Napansin ko na naka hoodie jacket siya at parang may bakal na nakakabit sa kamay niya hahawakan ko sana yun bigla niya iniwas ang kanyang kamay "Nilalamig ako kaya nakajacket ako" explain niya agad sakin hindi ako naniniwala pero tumango na lang ako.

After that scenario kinuha namin ang kanyang number saka siya bumalik sa pwesto nila, "Grabe hyung ang gaan niyang kausap" masayang sambit ni Mark "Oo nga ang cute niyang tignan" sabi naman ni Taeil hyung sinulyapan namin siya ulit nginitian namin siya pero yung lalaking katabi niya binigyan namin ng death glare.

Someone came in a girl na halatang mayaman sa pananamit palang pinapanood lang namin ang nangyayari ngayon aakmang susugod kami pero pinigilan kami ni Riley

"Tara na guys uwi na tayo panigurado hinahanap na tayo" tumango naman yung 3.

After 2 hours long drive
Nakarating na kami sa Mansion sinalubong naman kami kaagad ni Johnny napansin niya na kaming 4 lang ang dumating "Nasaan si princess? Bakit hindi niyo siya sinama?" Tuloy tuloy lang akong pumasok sa loob bahala na yung 3 magpaliwanag napagod ako ngayong araw pero worth it naman kasi nakilala na namin ang bunso ng Sanders family dumiretso na ako sa kwarto ko napahiga sa kama ko. Kinuha ko ulit ang cellphone saka chineck ang mga updates

While i'm scrolling on my SNS account may nag notif bigla

Riley Sanders friend request.

Inaccept ko kaagad pagkatapos nun chinat ko siya

Hi princess!!! 😊

Sineen naman niya kaagad nagsimula na siyang magtype

Riley Sanders: Hello! 😊

Tinawagan ko na lang siya bigla sinagot naman niya agad

"Uhm hi?" Halatang nahihiya pa din siya sakin at napahaba haba ang kwentuhan naming 2

~~~~~~~~
Mark Lee
7 pm na pero hindi pa din bumababa si Taeyong hyung dinner time na kasi atsaka imposible din na hindi kakain yun.

Umakyat ako saka dumiretso sa kwarto niya kakatok na sana ako narinig ko siyang tumatawa nag eavesdrop ako sa may pintuan "Talaga princess? HAHAHAHA ginawa mo yun? Loko ka pala!" Nanlaki ang mga mata ko kasi huli kong narinig na tumawa siya ulit maybe matagal na? Hindi ko na din kasi ma alala eh.

Kinuha ko ang cellphone ko para tawagan si Riley sinagot naman niya

"Yes?"

"Pakisabi naman kay hyung kakain na muna kami baka kasi biglang dumating si papa eh"

"Sige sige ako na bahala"

End call

Nakinig ako ulit sa usapan nilang 2 "Ay ganun ba? Sige sige princess tatawag na lang ako mamaya after kumain ha?" Narinig ko na papalapit na siya sa pintuan kaya dali dali akong bumaba papuntang dining room at umupo.

Kumakain na ang iba pa naming mga kapatid ganun na din ako.

~~~~~~~
Nakamoto Yuta
"Nag usap kami ni Riley kanina thru Video Call ayun nag skip siya ng class eh 1st day niya ngayon" kwento ni Taeyong habang nakain kami ng dinner

"Diba hyung, iuuwi ni papa dito si princess?" Jungwoo asked tumango naman ako pero matagal pa kasi hindi naman basta basta papayag mama niya eh.

Nung una kong makilala si bunso sa Uncle John's din mismo nagpanggap ako na customer that time hindi siya yung nasa counter but i saw her at the kitchen minsan lumalabas siya para magbigay ng order after 30 minutes dumating siya sa table ko saka binigay order ko "Pancakes, Eggs and hot chocolate po niyo sir" nilapag niya sa lamesa ko "Enjoy your meal sir" she smiled and left unang tingin palang halatang masayahin na si bunso.

After that encounter kwinento ko sa ibang kapatid ko ang nangyari masaya naman sila pero halatang naiinggit yung iba inuunti unti pa kasi namin magpakilala kasi ayaw namin mabigla siya.

Parang yung nangyari kanina sa Diner halatang gulat na gulat pero ngumiti din sa huli "Yuta" pagtawag sakin ni Taeil hyung "Yes?" Lumapit siya sakin and whispered "After dinner punta tayo sa mall magshopping tayo para kay bunso" nag 360 degrees mata ko dahil sa topak nanaman ni hyung

Pumayag na din ako sa huli para naman kay bunso eh.







End of Chapter 003

GAME OVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon