Chapter 004

19 1 0
                                    

Riley Sanders
2nd day of school and we decided na palagi na kaming magkakasama kahit may isa kaming kailangan putulan ng sungay.

Nasa harap na ako ngayon ng school bago ka pumasok sa loob kailangan mo muna ipascan ang ID mo, scan ang katawan mo and lastly pati mata mo para i-open ma-identify na ikaw talaga yun.

Hindi pa din sapat ang pag scan ng ID kaartehan na din ng school after that nakapasok na ako sa loob papunta na ako sa locker ko nang biglang may nangtakip sa mata ko "Guess who?" nag hehesitate ako sabihin kasi pag nagkamali ako may parusa ako di kalaunan inalis niya din eto.

"Hi!" Masayang bati ni Mark, yeah si Mark Lee lang naman na kapatid ko "What are you doing here?" tanong ko sakanya inakbayan ba naman ako eh ako na nga etong maliit eh "Dito ako nag aaral princess" nanlaki nanaman mga mata ko sa sinabi niya "Since when?"
"Matagal na ah atsaka binabantayan kita" naglalakad kami papunta sa may student lounge kung saan mga tambayan ng mga nerds, jocks, varsity players etc. "So princess may tanong ako sayo" i'm looking at him na halatang ready ako kilatisin everytime "Boyfriend mo ba si Ivan Johnson?" Seryoso ba siya sa tanong niya kasi ako? Natatawa ako eh.

"No, magkaibigan lang kami atsaka ano ba pag magkakaboyfriend ako sasabihan kita" sagot ko sakanya "Dapat lang pero wag muna ngayon ayaw kapa namin magkaroon ng boyfriend" feeling ko tuloy pag may magtatangkang manligaw sa akin ayaw kaagad ng mga kapatid ko.

Nagring na ang bell ibig sabihin 1st subject will start at 2 minutes hinatid na ako ni Mark sa Phase Room saka din siya umalis para sa Literature class niya

"Late ka ngayon Sanders" bungad kaagad sakin ni Kaylie tinignan ko pa yung mga ibang kasama namin "Sorry nag usap lang kami ni Mark" dumiretso na ako sa locker room and i changed my clothes to training suit "Riley" pagtawag sakin ni Ivan "Hmm?" Lumapit pa siya lalo sakin "After this class lahat tayo sa cafeteria didiretso kakausapin tayo doon ni Coach Levis" tungkol nanaman eto sa secret training na gaganapin.

Dumating na si Coach as expected sparring nanaman ang magaganap kapartner ko si Kaylie and she looks na kaya niya akong patumbahin.

At Coach Levis command nagstart na ang sparring bigla akong ginamitan ni Kaylie ng arnis pero iniwasan ko yun i summon a sword and it appears isang slash ko lang sa arnis sticks niya naputol. Tinignan na niya ako ng masama and she summon a sword also.

"You messes with a wrong person Sanders" and she attacked me again patuloy lang ako sa pag iwas "Come on Sanders! Wag kang lampa!" nagsimula na siyang mangutya.

I have no choice but i summon the Angel of Death blades ang ginawa ko muna hinayaan ko lang siyang umatake ng umatake hanggang nahanap ko yung weak spot niya ang kanyang achilles heel bigla kong tinutok doon ang blade and cut her heel.

"Argh!" Napaupo si Kaylie akmang susugudin ko siya pero hinila ako ni Ivan. "Enough Riley" huminga ako ng malalim to calm myself.

"Good work Sanders and Roberts, class? Next time ganun dapat kayo makipaglaban and be alert hindi lang atake ng atake" Coach look at me and mouthed "Good job assassin" nag half smile lang ako.

Nagpalit na ako ng damit for sure my friends are waiting for me lumabas na ako ng phase room nagmamadali akong pumunta ng cafeteria may nabunggo akong lalaki "I'm sorry po nagmamadali kasi ako" hindi ko na siya tinignan aalis na sana ako pero hinawakan niya braso ko "Next time tumingin ka sa dinadaanan mo" he let go of me saka siya umalis. Ang sunget naman akala mo talaga.

Nasa cafeteria na ako ngayon hinahanap mga kasama ko while looking around napansin ko si Mark na may kasama namukhaan ko sila agad si Taeyong and Yuta umiwas agad ako ng tingin at hinanap sila Ivan.

"Riley!" lumingon kaagad ako kung saan galing ang sigaw na yun i saw Timothy happily waving at me, ako nanaman ang kulang samin nandun na din si Coach Levis na nakaupo.

Lumapit ako kaagad sakanila nilingon ko naman kung saan nakaupo sila Mark nginitian lang nila ako.

"Overprotective sila sayo" Ivan said while looking at me "Kaya nga eh pero hayaan muna sila" tinuon ko na lang ang attention ko sa mga kasama ko ngayon.



~~~~~~~
April Barnes
"April!" Nagmamadali akong naglalakad papuntang cafeteria "April Barnes!" tumigil na ako sa paglalakad at hinarap ko siya "What now Jasper?"

Yeah you read it right Jasper Rodriguez is my ex-boyfriend "Let's talk" hinawakan niya ang kamay ko pero binitawan ko din yun agad "Wala na dapat tayong pag usapan pa" ayoko na marinig explanation niya, ayoko nang makarinig pa ng pagmamakaawa niya tama na yung sakit tama na yung iyak. "Hayaan mo naman akong magpaliwanag oh" pagpupumilit niya sakin "Tama na Jaspero uso mag move on" dali dali akong naglakad papuntang cafeteria.

Ayoko na isipin yung nangyari last year sapat na sakin na nakita ko yun "April finally nakarating kana" salubong sakin ni Timothy hindi ko siya pinansin umupo kaagad ako.

"Girl? Bakit ang lungkot mo?" Kaylie asked while checking her fingernails with nailpolish on it "None of your business Roberts" alam ko na galawan niyan eh why would i tell her in the first place? After a minute Japser arrived "Hi" bati niya samin pero hindi ako sumagot.

Wala talaga akong ganang makinig ngayon kay Coach but pinipilit ko pa din nararamdaman ko din na nakatingin sakin si Jasper hinahayaan ko na lang. 

Tapos na ang pag uusap namin naglalakad lang ako sa hallway nang may napansin ako na anino sa may bandang dulo, dahan dahan ko yun nilapitan nawala din yun ng bula, nilibot ang buong paligid but sad to say nawala yung anino. 


"April!" pagkalingon ko si Timothy yung tumawag sakin but i ignore him dali-dali akong naglakad palabas ng school. 




End of Chapter 004

GAME OVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon