Second

45 1 0
                                    

 
Kana Talia Point of View

Pag kapasok ko sa loob ng bahay one white envelope catch my attention hindi ko na naman sya inabutan hayys ano pa nga ba ang aasahan ko sa nanay ko? Hindi ko alam kung nasaan sya at kung ano ang ginagawa nya mi anino nga hindi ko nakikita minsan ko na nga lang maabutan nag mamadali pa!

Lumapit ako sa lamesa kung saan naka lagay ang envelope at kinuha ko ito at syaka ko binuksan 50 thousand pero hindi naman pera nya ang kailangan ko ehh ang kailangan ko sya sino ba naman kaseng anak ang gugustuhing wala sa puder mo ang mga magulang mo syempre lahat tayo kailangan ng pag mamahal nya. Pero may isang papel pa akong nakita sa loob kinuha ko ito at binuklat isang note:

Hi anak alam kong masama ang loob mo sakin pero sana maintindihan mo ako kase anak para sayo din tong ginagawa ko para to sayo para to sa pag aaral mo kaya mag iingat ka palagi ahh kumain ka sa oras at mag aral ng mabuti<3

~Mama

Naramdaman ko na lang ang pag iinit ng mga mata ko kaya napatingala ako para pigilan ang pag labas ng mga luha pero sadyang makukulit sila. I wish i have a mother who never leave me in the most darkest area in this wolrd, but why i feel this ache hindi ko naman kailangan ng pera nya ihhh ang kailangan ko ang pag mamahal nya mahal nya nga "daw" ako pero bakit hindi ko maramdaman ang sinasabi nyang pag mamahal?

Bakit ang unfair ng mundo sakin ang unfair ng tadhana god knows how much i love my mother but she left me like a cat Aanhin ko pa ang mga pera na pinapadala nya kung mag isa lang naman ako i want her here beside me tapped my shoulder if i'm crying saying any comfortable words when I'm down! Big deal ba ang hinihiling ko?

I don't know ever since na mawala si dad palagi na lang umiinom si mama at umiiyak she always blame her self sya daw ang dahilan kaya namatay si dad naubos lahat nuon ang pera namin pati nadin ang mga ari-arian namin etong bahay nalang ang natitira at syaka si mama pero mukhang pati sya mawawala pa sakin hindi ko alam kung anong trabaho nya kung bakit ganon nalang kalaki ang kita nya para ibigay sakin ang full payment ng tuition ko kada buwan samantalang scholar ako oo nga pala hindi nya alam kase wala na syang panahon para alamin pa!

————————

Pag kagising ko ay agad akong nag tungo sa banyo para maligo,,,,,,,,,,,, Pag katapos kong maligo at mag bihis ay bumaba na ako para mag handa sa pag pasok sa malapit na resto na lang ako kakain, nakakainis lang kase yung nanay ko she's not here for preparing my food ang sarap kase sa feeling na come here nak kumain ka muna before you go to school mag kakasakit ka nyan. Yung mga ganong word ba? Ang sarap pakinggan sa tenga kaya lang wala ihhh mukhang hindi na talaga matutupad yung mga gusto ko!




After kong makapag handa ay kaagad na akong lumabas i was about to walk going to school but i saw black Audie car na nakaparada sa harap ng bahay ko "Duke? What are you doing here?" My god omg why he here? Shit did i already blushing "To fetch you and wag ka nang pumasok let's have a date?" Can i? Shit "Yes?" Patanong na sagot ko "So Come in?"


To be continued hehe.....











Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 02, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love VictimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon