Mayumi's POV
*Kriiiiiiiiiiiinggggg *
* Kriiiiinggggggg *
Alas 8 na ng umaga pala ang ingay ng alarm clock ! Teka bakit hindi si Butler Rex ang gumising sa kin at kelan pa ako nagkaroon ng alarm clock???
eh ???
May uniform na agad ako haissss...
Bumaba na ako ng kwarto at tumungo sa kusina para tignan kung may makakain ako at dun ko nakita si Butler Rex na naghahain ..
" Butler Rex bakit di ka uniform ngayon ?? "
" Nagalit sakin si Madam Ara kaya naman last day ko na kahapon. Nagstay lang ako ng matagal para paghain ka wala na tayong mga Maid at wala ng butler sa mansion na to lahat pinaalis ng Mama mo "
" ha bakit ?? " Pagtataka kong tanong sa kanya ..
" Sa Lolo nyo na lang daw po muna kayo kasi magbabakasyon daw sya Hongkong "
" ganun ? "
" opo " haiss nakakawalang gana naman !
pero okay na din yun walang tatrato sakin na bata pansamantala i must enjoy this..
Naligo na ako nagbihis pagkatapos ay sabay na kami ng Butler este dati kong butler na lumabas ng mansion at may nagaabang na black Mercedez sa tapat ng Gate.
" Lady Mayumi andyan na po yung sundo nyo mauna na po kayo "
" Sige Rex ill be glad to see you again " sabay sakay sa kotse
I dont know what will happen pero parang gusto ko na umatras but i have to do this para kay papa
________________
Nakarating na ako sa school dumeretso ako sa office yun kasi ang habilin ng bodyguard na sumundo sakin
" Hi im Alora I knew everthing about you. Your grand father told me eveeything and i assure you your secret is safe . "at nginitian nya ako omaygulay natotomboy ata ako .. brr !!!
" a sige po ano po ba gagwin ko ? "
tanong ko hindi kasi masyado klaro sakin ang mga sinabi ni lolo ..
" aa hindi pa ba naexplain sayo .? o well thats why im here for okay you are Ms. Mayumi Takehisa in class and here in your office you are Ms. Cassandra Santilian "
" Huwetwet !! ang pagkakaalam ko Mayumi padin ibang apelido nga lang .. " pag protesta ko .
" ako po nag suggest na palitan ang buong pangalan nyo sa office para na din po sa kapakanan niyo ano na lang kung maisip nila na wow kapangaln mo yung bagong may ari ng school o diba may pagtataka na kaagad dun . " paliwanag nya. O well maganda n rin yung nagiingat
" class 4 - A po kayo kasama ang apat na vip students of this school. "
" ee ? May vip ? no no i dont wanna sa iba nalang i dont want vip treatment "
" okey .. ill transfer you to 4 - b dahil hindi ka sa 4- a . please sikapin mong wag mainvolve sa kanila. " huh ?? bakit gusto ko pa sana magtanong pero nagbell na .
inihatid na ako sa classroom ko
haysss kapagod na agad ang nararamdaman ko hihi .
" Are you the new transfer student ? " ay teh? hindi ba halata?
" yes maam "
" okay class meet Ms. Mayumi
Takehisa "
blaaah blaah blaaah !"!
fast forward ------>
Break time na.
Nakapila ako syempre ano pa nga ba.Kahit akit na akit akong sumingit dahil sa aking nakikitang CHOCOLATE CAKE .. last na yun sna umabot ako.
Malapit na ko .
konti nalang maabot ko na..
ehhhh ??
nagdisappear ??
pagtingin ko ayun .
kinuha ng lalake .
grrrr !
" Hoy lalake " di ata ako narinig isa pa isa pa ..
" Hoy mister na walang manners at walang naririnig na kumuha ng Pagkain kong chocolate caKe !! "
lumigon sya syemasssss ! pogi . Grr
pero yung tingin ng mga tao ay gusme !
" are you talking to me ? " say nya habang nakataas pa ng kilay
" ay hindi hindi !!! yung chocolate cake ata " tskk !
" transferee ka noh ?Di mo ba ako kilala ?"
" di kita kilala at wala akong balak kilalanin k--- "
* Paaaak *
sinampal ko sya hinalikan nya ako pasalamat sya yun lang at hindi ko sya sinikmuraan ! sheet bastos
" di mo ba alam first --- "
" Mayumi !!!!!!!! " tawag ng isang babae
___________________
enxa na po pasensya
kasi ngayon lang update .. T.T
at ang ikli ikli pa .. kasiii
may authorsblock ako .
pasensya na ...
huhuhu T.T
sna may nagbabasa pa din .
loveyou .. please
vote and coment .
BINABASA MO ANG
Dark Hime (on HOLD )
ActionThere was a legedary Fighter in japan known as DarkHime. She just suddenly disappear after her last fight in Ichigawa Clan. Where is she and when will she return?and would she return?