Chương 29

1.7K 54 0
                                    

Sáng sớm, Phi Yến liền dẫn theo Thanh La tiến cung. Bây giờ nàng có thể ra vào hoàng cung một cách tự do vì nàng đã có kim bài do thái hậu ngự ban. Vừa vào hoàng cung, Phi Yến liền thẳng một đường tiến vào Từ Ninh cung.

“Hoàng thái hậu, thái hậu! Phi nhi nhớ hai người quá đi!” Phi Yến vừa bước vào tẩm cung liền cười rạng rỡ chạy đến bên chỗ hoàng thái hậu ngồi!

“Nha đầu, nếu nhớ chúng ta thì con thường xuyên vào cung chơi một chút!” Hoàng thái hậu nhìn nàng sủng nịnh nói.

“Đúng vậy, Phi nhi, có bánh quế hao mà con thích nhất đây! Con mau ăn đi!” Thái hậu ra hiệu cho cung nữ đem dĩa bánh quế hoa đến trước mặt nàng.

Phi Yến liền vui vẻ cầm một miếng bánh quế hoa cắn một cái. “Hôm nay hai người triệu con đến chắc ko phải chỉ muốn con ăn bánh quế hoa chứ?”

“Haha, Phi nhi, bọn ta bị con nhìn thấu rồi! Lần này ta triệu con vào cung là muốn con giúp ai gia chuẩn bị cho Hoàng Ngọc yến diễn ra lần này!” Hoàng thái hậu híp mắt cười nói. Nha đầu này, luôn biết đoán ý người khác như vậy!

“Hoàng Ngọc yến? Là như thế nào?” Phi Yến tò mò nhìn hoàng thái hậu.

“Hoàng Ngọc yến là yến tiệc ba năm tổ chức một lần với sự tham gia của tứ quốc. Hoàng Ngọc yến này tổ chức ra nhắm giải quyết các vấn đề của tứ quốc và thắt chặt thêm mối ban giao của các nước với nhau! Mỗi lần Hoàng Ngọc yến sẽ do các nước khác nhau đứng ra đảm nhiệm, lần này là tới Thanh Long quốc chúng ta. Yến tiệc này rất quan trọng nên ta muốn con đứng ra tổ chức!” Hoàng thái hậu tận tình giải thích cho nàng

“Thì ra là vậy, nhưng tại sao lại giao cho con?” Trong cung này ko phải có rất nhiều người sao? Chẳng lẽ bọn họ đều là một lũ vô dụng nên mới nhờ tới nàng?

“Phi nhi, con tư chất thông minh lại hay có sáng kiến mới lạ nên bọn ta mới muốn con làm! Ai nha, con cứ coi như giúp hai lão bà này bớt nặng nhọc đi!” Thái hậu mỉm cười ngọt ngào sau đó thở dài nói.

Thái hậu thật biết cách dụ dỗ nha! Phi Yến cảm thấy chuyện này mờ ám như thế nào ấy! Hai bà lão này chắc ko phải chỉ vì chuyện nàng thông minh mà nhờ nàng đi, bất quá nàng vẫn đồng ý với yêu cầu này! “Người đã nói như vậy làm sao Phi nhi dám từ chối được! Hoàng thái hậu và thái hậu cứ yên tâm giao cho Phi nhi!”

Phi Yến thấy hoàng thái hậu và thái hậu nhìn nhau cười thâm ý khi nghe nàng nói. Ai, hai người này ko biết đang tính toán cái gì đây! Sở dĩ nàng đồng ý là vì ko nhẫn tâm nhìn hai bà lão này mệt nhọc thôi với lại họ thương yêu nàng như vậy làm sao nàng có thể từ chối yêu cầu của họ được!

“Thái hậu, khi nào Hoàng Ngọc yến mới tổ chức? Con cần biết ngày cụ thể để chuẩn bị”

“Năm ngày sau quân vương của ba nước còn lại sẽ đến đây và ba ngày sau sẽ tổ chức Hoàng Ngọc yến! Con có tám ngày để chuẩn bị mọi thứ. Phi nhi, ai gia giao việc này hết cho con!” Thái hậu nhìn nàng bằng ánh mắt tin tưởng.

Thế là những ngày bận rộn bắt đầu…

Phi Yến đi tìm hiểu về mấy lần trước Hoàng Ngọc yến được tổ chức như thế nào thì biết nó cũng giống như những yến tiệc khác trong hoàng cung. Tất cả các nước đều tổ chức nó ở hoàng cung của mình, mà như vậy thì quá tầm thường! Lần này nàng sẽ làm cho nó khác thường một chút!

Thiên Hạ Đệ Nhất Mĩ Nhân Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ