First Day of School (Chapter 1)

14 0 0
                                    

Ella's P.O.V.

Hi :) I'm Gabriella Marie Villanueva, Ella for short. 15 years old. Nag-aaral sa Chuchu University. Fourth Year High School. May mga Bestfriends ako sina Jackielyn Domingo, Charmaine Escarten, Antonette Yalung at Kimberly Ramos. Nandito ako ngayon sa may Covered Court ng School namin hinihintay ko yung mga babaitang yun. Ang tagal nila sobra. Tignan ko na nga section ko.

IV-Banzon (Room 401)

Girls

Adriano, Anabelle E.

Bondoc, Stephaine L.

Cabrera, Nicole T.

Domingo, Jackielyn G.

Escarten, Charmaine P.

Gonzales, Johanna R.

Halili, Mary Anne H.

Jocson, Rose D.

Lacson, Kathleen S.

Osmeña, Dianne B.

Ramos, Kimberly S.

Villanueva, Gabriella Marie P.

Yalung, Antonette C.

Boys

Bognot, Jason L.

Canlas, Timothy H.

Delos Santos, Renz Joshua S.

Enriquez, Angelo S.

Fermin, Karl H.

Guiterrez,Jay-ar K.

Laxamana, Jeron Y.

Manansala, Ronnie D.

Nuñag, Kerby V.

Padilla, Jericho A.

Pamintuan, Joey M.

Ramirez, Daryl F.

Santos, Jeromy O.

Yes! Magkaklase kami! So, Pupunta na ko sa Room namin dun ko nalang sila hintayin.

After 3 Mins.

Nandito nako sa Room. Ang tagal naman nila. Hays.

After 10 Mins.

Hay. Salamat nandito na rin sila.

Ako: Bat ang tagal niyo?

Jackielyn: Ganda ang tagal kasi ni Daddy eh

Ako: Okay Ganda. Eh ikaw Bhe?

Charmaine: Na late kasi ako ng gising Bhe.

Ako: Bat ka naman nalate ng gising?

Charmaine: Katext ko kasi si Joey Bhe eh.

Ako: Ah si Dakilang Boyfriend. Eh ikaw Best?

Antonette: Katext ko si Honey ko eh.

Ako: Ah. Eh ikaw Bhem?

Kim: Kasi Bhem si Jay-ar nag-away kami kagabe. Sabi nung tito niya nagpapakamatay daw. Tas ayaw ko siyang patawarin tapos ayaw niya kong tigilan.

Ako: Bakit naman kayo nag-away?

Kim: Napakasinungaling niya kaya. Sabi niya nasa bahay siya naglilinis. Tapos nakita namin siya ni Carla(Bakla po si Carla) nakatambay sa labas kasama sina Jeromy.

Ako: Ah okay. Speaking of Jay-ar nandyan na siya.

Jay-ar: Bebe sorry na ulit. Kasi pag sinabi kong nakatambay ako papapasukin mo ko sila lang naman kasi yung kasama ko eh

Ako: Aba nagdrama si Kuya.

Kim: Hahaha. Ikaw talaga Bhem. Oo na sige na pinapatawad na kita.

Kami(except kina Kim at Jay-ar): Ayiieee!

Bigla kaming nanahimik nung pumasok yung teacher siguro ito yung adviser namin.

Teacher: GoodMorning Class. My name is Ms. Racquel T. Mendoza. I'm your class adviser for whole year.

Students: GoodMorning Ma'am.

Ms. Mendoza: Sitdown. And introduce yourself. Start to you(sabay turo sakin. Tumayo na ko at nagpakilala)

Ako: Hi :) I'm Gabriella Marie Villanueva, Ella for short. 15 years old. Thank you.(At sunod-sunod nang nagpakilala ang mga classmates ko. Nagsimula na ang klase. Discuss. Discuss. Sulat. Sulat. Hanggang magring na yung bell para sa recess. )

Ako: Girls tara na!

Antonette: Best sabay daw sina Jeromy satin

Ako: Okay.

So, Pumunta na kami sa canteen. Ang gwapo naman ng kasama ng mga boyfriend ng mga Bestfriends ko. Ang wala lang boyfriend samin ay ako at si Jackielyn. So, nasa canteen na kami ang umorder ay sina Kim, Jay-ar, Jackielyn, Antonette, at Jeromy. Bali naiwan kami nina Jeric, Renz, Joey at Charmaine.

Ako: Bhe anong oras umuwi si Kuya mo kagabe?

Charmaine: Maaga Bhe. Nag-away kayo no

Ako: Oo. Nakakabanas kasi yung girlfriend niya sinabihan daw akong malandi tapos kinampihan pa niya.

Charmaine: Hayaan mo na Bhe.

Jeric: Pwede bang magtanong?

Charmaine: Oh Sure. What can i do for you Mr. Padilla?

Jeric: Anong number ni Jackielyn? Pwede bang hingiin?

Ako: Oh Sure.(Sabay kuha ng phone sa bulsa sabay lagay sa number ni Jackielyn) Here.

Jeric: Thank you

Ako at Charmaine: Welcome

At saktong parating na sila. Kumain na kami at nagring na yung bell so, pumasok na kami sa room para sa next subject. Discuss. Discuss. Sulat. Sulat. And Finally. Uwian na.

Ako: Girls Tara na. Ministop?

Renz: Anong gusto mo Minigo?

Ako: Hahaha. Tawa naman kayo baka malugi.

Sila: Hahahaha.

Renz: Oh? Pano ba yan? Nakakita ako. Haha.

Ako: Nyenyenye

Nakarating kami nang Ministop at bumili na ng ice cream. At dahil nakabili na kami uuwi na kami.

Ako: Bye Guys. Ingat kayo

Sila(except Renz) : Bye din. Ingat ka.

Renz: Bye :) Ingat ka ah. Pwede kong kunin number mo.

Ako: Sge. 09*********

Renz: Sge. Salamat.

Ako: Welcome :)

FOREVER <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon