Ella's P.O.V.
Nakauwi na ko. Kanina pa. Kumain muna ako bago umakyat dito. Gabi na rin. May nagtext pala sakin kanina basahin ko nga.
From: Babe <3
Babe. Magpaalam kana kay Tita bukas may date tayo after class. Okay? Sleep ka na. Maaga pa bukas. GoodNight :). Iloveyoupo :*
Ayiiiee ;) Ang sweet talaga ng Babe ko.
To: Babe <3
Sige Babe. Ikaw din matulog ka na. GoodNight :)!. Iloveyoumore :*.
Pagkatapos kong magreply. Nilagay ko na yung phone ko sa table na tabi ng kama ko at natulog na. Zzzzzzzzzzzzzzzz.
----Kinaumagahan----
Ako: GoodMorning World!
Manang: Ella bumaba ka na rito kumain ka muna bago maligo.
Ako: Sige po Manang :). Magmumumog muna po ako.
Manang: Osige.
Nagmumog na ko at bumaba na. Pagkababa ko nakahanda na yung breakfast. So, Habang kumakain tatanong ko kung nasan si Mommy at nang makapagpaalam na.
Ako: Manang nasan po si Mommy?
Manang: Maaga siyang umalis eh.
Ako: Ah ganun po ba. Sige po.
After 45 Mins.
Tapos nako lahat bago ako umalis tinext ko muna si Mommy
To: Mommy <3
Mom. Di po ako maagang uuwi mamaya. May date po kasi kami ni Renz eh.
From: Mommy <3
Sge. Pero teka, Sino si Renz?
To: Mommy <3
Thank you Mom. Si Renz ay boyfriend ko papakilala ko po siya mamaya sayo pag hinatid niya ko.
From: Mommy <3
Okay.
Hindi nako nagreply at nagpahatid nako sa service ko.
After 20 Mins.
Here na sa School. Nandito na sila pati siya.
Antonette: Best bat ang tagal mo?
Ako: Best kasi tinext ko pa si Mama eh.
Renz: Babe nasabi mo na ba?
Ako: Yep
Kim: Ang alin?
Kami ni Renz: Secret.
Jackielyn: Wag niyong sasabihin na magkakaanak na kayo.
Ako: Grabe ka naman Ganda
Jackielyn: Joke ^_^
Natigil ang pag-uusap namin ng biglang dumating yung teacher namin.
Ms. Mendoza: Attention! Sa subject na MAPEH niyo by partner daw sabi ni Ma'am Ocampo. So, maghanap na kayo ng kapartner niyo. Okay?
Students: Okay Ma'am
Ms. Mendoza: So, Let's Start the lesson in English.
Discuss dito. Discuss doon. Hanggang sa uwian na. Hay. Kinakabahan ako sa Date namin. First Date pa naman. Dugdugdug.
Renz: Babe! Let's go
Ako: Wait lang babe magpapaalam lang ako sa mga bestfriends ko
Renz: sige babe.
Ako: Girls bye na. Ingat kayo ah.(Beso-beso tapos nagrouphug pa kami ang sweet namin no)
Sila: Bye. Ingat ka din ah
Umalis na kami sa School. So, nandito kami ngayon sa Park. May isang table at dalawang chairs na magkaharap, may candle at may foods.
Renz: Babe. Upo ka(Sabay urong ng upuan para makaupo ako)
Ako: Thank you babe
Renz: Always Welcome babe. Babe gusto kong malaman mo na Mahal na mahal kita lagi mong tatandaan yan. Ikaw lang yung chicks ko na ihahatid ko sa bahay niya, yung chicks ko na rerespetuhin ko, yung chicks ko na hahalikan ko sa noo at yung chicks ko na mamahalin ko. Babe since 2nd year pa kita mahal di lang talaga ako makatyempo kasi lagi mong kasama si Edcel. Babe Thank you kasi dumating ka sa buhay ko. Sana babe tayo yung magkasama hanggang tumanda na tayo. Babe magpapasalamat ako kay God kasi dumating yung Gabriella Marie Villanueva sa buhay ko yung Gabriella Marie Villanueva na Mabait, Maganda, Matalino, Tahimik, Sweet, Caring basta nasa yo na ang lahat. Promise babe di kita iiwan. Forever tayo. Iloveyouverymuch (Sabay kiss sa noo)
Ako: Babe. Thank you kasi pinadama mo talaga sakin na mahal na mahal mo ako. Mahal na mahal din kita Babe. Di rin kita ipagpapalit at Nagthethank you din ako kay God kasi dumating ka din sa buhay ko. Iloveyou more Babe (Sabay kiss sa cheeks)
Renz: Tara. Let'a Eat.
Kumain na kami at natapos na kami at nag-aya na siyang umuwi.
Renz: Let's go Babe.
Ako: Tara.
Sumakay na kami ng tricycle at Heto na nasa harap na kami ng gate lumabas si Mommy.
Mommy: Oh. Anak ikaw pala?
Ako: Yes Mom. Mom si Renz nga po pala.
Mommy: So, Siya?
Ako: Yes Mom.
Renz: Hello po:) (Sabay mano kay Mommy)
Mommy: Hello Hijo :). Tara magdinner ka na dito?
Renz: Hay. Hindi na po. Kakakain lang po namin.
Mommy: Osige Hijo. Ingat sa pag-uwi.
Renz: Sige po. Salamat po. :)
Pumasok na si Mommy na nakasmile.
Ako: Babe uwi kana. Ingat ka ah. Text mo ko pag nakarating kana sa bahay niyo ah.
Renz: Opo. Bye. Iloveyou :*(Kiss sa noo)
Ako: Bye. Iloveyoutoo :*(kiss sa cheeks)
Hindi muna ako pumasok hinintay ko munang mawala na siya sa paningin ko. Nung nawala na siya pumasok na ko. Pagpasok ko nakita ko si Mommy nakasmile.
Mommy: I'm happy to you anak
Ako: Thank you Mom. (Sabay hug)
Mommy: Sleep ka na.
Ako: Opo. Bye Mom. GoodNight po :)
Mommy: GoodNight :)!
Pumasok nako sa Room ko. Sabay patong ng bag sa upuan ng computer.
Ako: Hay. Ang saya ng araw nato.
Matutulog na ko. Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz