*kinaumagahan araw ng flight nila papunta sa Canda*
Dali daling bumangon agad si Kim upang mag ayos ng kanyang mga dadalahing gamit para 2 weeks nilang bakasyon sa Canada. Pagkatapos ay dali-dali na syang naligo at pagkatapos sinuot nya ang dress nya na kulay sky blue na akmang akma sa kulay ng balat at hugis ng katawan. Pagkatapos sinuot sa sandals na tama ang tangkad at kulay nito para sa suot nyang damit. Pinusod ang buhok at naglagay ng kulang pusha pink na lipstick at agad na sya ay umalis upang pumunta sa airport.Habang nasa biyahe naman Kim si Mr. Daniel naman ay naghihintay sa pagdating sa ni Kim airport. Habang nakaupo sa lobby at umiinom ng kape na naka dekwatro ang tayo nito.
*naglalakad na si kim patungo sa kinauupuan ni Mr. Daniel*
Secretary Kim medyo nalate ka ata? Ummm, sir kase po napasarap po kase yung tulog ko kaya medyo tinanghali ako ng gising. Pasensya na po sir kung napaghintay ko kayo. Ah! Ganon ba. Sige na tara na at baka maiwanan pa tayo ng eroplano na sasakyan natin. Sige po sir ang sabi ni Kim habang nakangiti.*Habang asa biyahe sa eroplano*
Nakaupo si Kim sa may tabi ng bintana habang nasa kanang bahagi naman nya ay ang kanyang boss na si Mr. Daniel Lee. Habang pinapanuod ni Kim ang ulap habang asa biyahe ay nagbabasa naman si Mr. Daniel ng dyaryo at sa katahimikan ng biyahe nilang dalawa ay nakatulog si Kim. Dahan-dahang gumilid ang ulo ni Kim sa balikat ni Daniel na dahilan ng pagtigil ni Daniel sa pagbabasa ng hawak nyang dyaryo. Tinitigan ni Daniel ang maamong mukha ni Kim, kinuha nya ang kanyang cellphone at kinuhaan ito ng picture kasama sya. Hanggang sa baba na ang eroplano na sinasakyan nila ay tulog paren si Kim sa balikat ni Daniel.Secretary Kim, secretary Kim, andito na tayo maari kanang gumising. Sumagot si Kim habang naalingpungatan. Pwede bang matulog pa ako kase ang saya ng panaginip ko eh. Ikakasal na daw kami ng Mr. Daniel. Hahhahaha napatawa si Daniel at sabay sabing ikinakasal? Gumising kana riyan kung hindi iiwanan kita dito. Aktong nagising na nga si Kim at sa pagmulat ng mata nya ay malapit na nakatingin sa Mr.Daniel sa kanayang mga mukha. Sir! Andito na po ba tayo? Oo andito na tayo ang mahinahon na sagot sakanya. Sir pwede na po ba akong tumayo? Oo naman. Eh nakaharang po kayo eh. At parang natauhan sa Mr. Daniel na agad na syang tumayo at sabay sabing. Dalian mo na dyan kailangan na muna nating mag cheack in sa hotel para sa mga gamit natin at para naren makakain na tayo. Sige po sir agad na sagot ni Kim.
*sa hotel*
Good morning maam/sir! Pasensya na po di na po kami tumatanggap ng guess kase fullbook na po kase kami.
No, I have a reservation for Mr. Daniel Lee Jong. Double cheack lang po naman maam!
Ay oo nga po ito po yung number ng room nyo 1218. Thank you! Thank you maam. Have a nice day!
Habang papunta na sila sa room nila. Sir, pwede na po ako sa sofa nalang po ako matulog para comportable po kayo sa kwarto. No iisa lang ang kama pero kasya naman ang dalawa kaya tabi nalang tayo. Wala naman sigurong masama kung magkatabi tayong matutulog na dalawa diba? Pero sir di po kase ako sanay eh. Wag kang mag alala wala akong gagawing masama sayo. Ummm. Sige po ang sagot ni Kim ng may panginginig na parang kinikilig.Pagkatapos nilang mag ayos ng mga gamit nila ay kumain na ren silang dalawa. Secretary Kim! Yes, sir? Mamayang gabi may pupuntahan tayong party kumuha na ako ng susuotin mo para mamaya. Gusto ko ikaw ang escort ko pagpasok ko sa party na yon. Mag relax ka lang at pagkatapos ay mag ayos ka sapagkat may matataas na taong dadalo sa party na yon. Sige po sir.
*sa party*
Naka red gown si Kim habang nakataas ang kanyang buhok at may magandang kwentas at hikaw at pulang lipstick. Si Mr. Lee naman at naka toksido. Sa pagpasok sa party ay nakahawak sa Kim sa braso ni Mr.Lee na parang asawa nito. Habang nasa party ang dalawa ay nakikipag usap si Mr.Lee sa mga kilalang tao na dumalo sa party habang si Kim naman ay umiinom ng wine sa isanag lamesa. Nilapitan ni Mr. Lee si Kim. Secretary Kim tama na yaan lasing kana masyadong madami na ang nainom mong alak. Wag po kayo mag alala sir dipa po ako lasing kaya po ito sir. Habang ngumingiti na pumupungay ang mata ang sambit n kim. Okey sige kung dimo na kaya maari ka ng mauna sa room natin para makapagpahinga. Sige po sir.Humarap si Mr. Lee sa mataas na tao habang umiinom ng wine. Ay lumapit si Kim dito. Mr. Lee mauna na po ako sa room natin medyo nahihilo na po kase ako dahil sa nainom. Sige mauna kana at may pinag uusapan lang kaming mahalaga ng mga kaibigan ko. Sige po sir at umalis na ito na gumigewang sa paglalakad.
Naiinis ako kay sir Daniel di man lang nya ako inihatid dito eh lasing na nga ako sya naman tong nag aya aya sakin na sumama ako sakanya tapos pinabayaan naman nya akong umuwi mag isa. Ang pagngongol habang lumalakad ng pasalabid ang mga paa dahil sa kalasingan nito. Pumasok sya ng kwarto. "Ang init naman pinagpapawisan ako" ang ang sigaw ni kim at hinubad ang suot nyang gown at himiga sa kama na tanging panty at bra lang ang suot nya. At tuluyan na syang nakatulog sa kalasingan.
*sa party*
Sa haba ng pag uusapan ng kaibigan ni Mr. Lee at siya ay nalasing naren dahil sa napadami na ang inom nya ng alak. Nagpaalam na sya sa mg kaibigan nya dahil sa nakaramdam na ng pagkaliyo. Pare uuna na ako sa inyo ha medyo naliliyo na kasw ako." Sige pare ingat ka.
YOU ARE READING
Vacation in Canda
Romance"Kapag mahal mo ang isang tao kayang mong maghintay kahit ano pang mangyari at kahit ano pang dumating na pagsubok sa kanilang dalawa ay mananatiling matatag ang kanilang pag mamahalan." Na kahit anong unos ang dumating sa pagmamahalan nila ay magig...