Lia's Pov
**ROOM**
I was in my room i don't know how to help this ghost named Junior! i didn't know him. How can i find that girl?
Hey! would you help me? - Junior
wait lang ha! nagiisip pa ko.
please wag ka ng mag dalawang isip kase mahihirapan akong makatawid kapag hindi siya naghing okay.
Unang una sa lahat hindi mo alam yung pangalan ng girl . paano natin malalaman kung sino siya? at pangalawa tanda mo pa ba kung saan mo lgi siya nakikita? Para magkaron ka ng impormasyon kung sino siya.Kung wala kang mga iMpormasyon sa kaniya sorry hindi kita matutulungan.
Wait! 3 years ago. She always visit my favorite place. And alam ko na malapit siya don. Alam mo ba yung place na malapit sa Square Road?
Sorry ha. hindi ko kase alam yun ih i've lost my memory three years ago pagkatapos ng aksidente namin ng pamilya ko ni pangalan ko nga non di ko maalala.
Natatandaan ko na ang pangalan niya Porshia she's name is Porshia.
Anong apelyido?
Yun ang di ko alam.
Paano natin mahahanap yang babaeng sinaktan mo?
i don't know how but i'll do my best to find her.
wait! junior anong pwede mong gawin kapalit sa pagtulong ko sayo.?
Am, anything you want. Anything.
Sa ngayon wala pa pero pag kinailangan ko na tulungan mo koha!
Oo naman.
Junior. Hulaan ko kung anong itsura mo at characteristics.
Sige hulaan mo nga.WAIT! bago ko hulaan yan can you tell me a story pagkatapos ng aksidente nyo naguguluhan kasi ako eh.
napaka gulo talaga ng istorya ng buhay ko. Pero pagkatapos ng aksidente i don't know my name i don't know what happened Ni pamilya ko hindi ko talaga nakilala i was afraid lossing my memory. Ang sabi saakin ng nurse noon ay namatay daw ang mommy and daddy ko. Wala silang nasabing pangalan ni apelyido ko hindi nila nasabe. i was lonely that time at pagkagising ko sa araw araw parang sobrang bigat ng pakirdam ko piling ko mayrong isang pangyayari sa buhay ko noon na hindi parin mawala ang sakit kahit hanggang ngayon pero simula nung aksidenteng yon
Nagsimula na akong makaramdam ng kung ano ano, nakakaramdam nakakarinig pero hindi nakakakita. And then One day mering nagpunta dito sa bhay ampunan Si Ms.Villaflor
Pinangalanan niya akong Lia kaya mula nung araw na yon Lia Villaflor na ang pangalan ko. Ngayon pinag aaral niya ako sa ganiyong klaseng eskwelahan Dahil nasa Amerika siya ngayon. Now can i tell you your characteristics?Go.
Hula ko sayo junior nung nabubuhay ka pa mahilig ka sa Laro. And Hbulin ka ng mga chicks dahil pogi ka. Maaga ka lang namatay. Paano ka nga ba namatay?
That scene. Parang ayoko nang maalala yung scene na yon ang pinakamasakit sa lahat.Teka puro ako pinag uusapan natin ah. Let's talk about YOU.
Come on, What about me?
Kung bakit hindi pa nabalik ang alaala mo.
I don't know! hindi ko ma explain.
Ya, right.
Anong ya right ulul!
Aalalahanin ko muna kung anong pangalan ko.
Oo mas makakabuti siguro yon.Teka may girlfriend ka ba dati.?
Meron bakit pero ayaw ko nang pag usapan yan.
haluh. Bkit naman.
Big Secret that you didn't know.
BINABASA MO ANG
My Ghost Lover
RandomKwento ng isang babaing may kakayahan na makaramdam ng isang kaluluwa.Pero kahit kailan hindi niya nakikita ang mga mukha ng mga kaluluwang nagpaparamdam sa kaniya.Nararamdaman niya lamang ito kapag malapit sa kaniya at naririnig niya ang mga sinasa...