Chapter 2

88 3 0
                                    

Abby's POV*

Wahahah! Ang gulo ng buhok mo! Sabi ni Alex habang tumatawa ang cute nya parang wala na syang Mata.

Wahahah! Okay lang! Sabi konaman habang naka tawa.

At ayun na papunta nakami sa luob.

Uhmmm.... Alex punta muna ako sa CR mag aayos muna ako. Sabi ko sakanya

Auh! Sige! Sabi nya naman.

At ayun ngumiti nalang ako at pumunta nako sa CR. Pag pasok ko nakita kunanaman yong irita na babae.

Ang Ganda ko talaga! Sabi nito

Syempre yana ang ganda mo! Sabi pa ng babae nato nag uusap sila habang nag aayos sila sa salamin.

Pumasok ako at pumunta ako sa CR.

Who's that girl? Sabi nito ng babae

I dunno! I think she is poor sabi nito ng Yana nato! Napaka kapal siguro mas mayaman pako sakanya.

Hayst! Yana kasama nya kanina Si Alex.. sabi nito ng kaibigan nya.. bakit pake neto!

Shes so kapal she dont knew of what her bangga! Sabi ng yana nato! Hayst! Wrong grammar naman toh! Ay napa ka bobo.

Ayun lumabas ako at tumingin sa salamin inayus kona ang sarili ko. Habang nag aayos ako tinitignan parin ako ng yana nato!

So hey! Are you new her? Or transferee.. sabi nya

Hey? Uhmmm... No! Simula nong bata ako dito nako nag aaral. Sabi ko sakanya.

Ohh! I didn't ever seen you been before! Sabi nya. Ha! So boba!

Uhmmm.. what? Sabi ko parang tatawa na talaga ko.

I heard dumidikit ka sa babe ko? Sabi nito!

what? What are you talking about? Saad konaman syempre nagulat naman ako.

My baby Alex.. sinasabi ko sayo mali yong binabangga mo! Sabi nya Englishin mo nga! Wahahaha

ohh! Sorry I didn't know na BF mopala sya. Sabi nya kasi sakin na ako lang mahal nya sabi ko sakanya.. luhh di yun sinabi sakin ni Alex auh! Sadyang sinabi kolang yun para ma irita pa sya. Wahahah!

What! How dare you! Sabi nya sasampalin nya sana ako!

mas mali ka binabangga! Di kita sasampalin kasi ayaw ko ipa hiya ang lolo ko kaya tumigil kana! Sabi ko at umalis nako don..

Umaakyat nako sa hagdan papunta sa Classroom. At ayun pumunta nako sa Chair ko. Nag FB nalang ako.

Mga ilang minuto dumating narin Si Yanie

ohh musta lunch date nyo? Sabi ko kay Yanie

uhmmm masaya nakaka kilig! Sabi nya

Eh ikaw ano ni lunch nyo? Saan sila? Saad pa nya

Uhhmmm yun nakipag date sa mga boyprens nila! Sabi ko

Eh ikaw sino kasama mo mag lunch? Sabi nya

Uhmmm... kasama ko Si Alex sabi ko

Pag na laman ng kuya mu nyan sabi nya

Shhh! Easy ka! Wala naman masama mag kaibigan lang kami sabi ko

Talaga lang ha! Sabi nya

Eh  anyari sainyo? Saad ko pa

At ayun na nag kwentuhan nakami mayamaya pumapasok na mga kaklase namin.. pag dating ni Alex kasama nya Si Vince..

Pumunta Si Yana kay Alex

Alex eh pwede ba tayong mag date mamayang gabi? Saad ni Yana

Ehh, Sorry kasi mag dadate kami ni Abby eh sabi ni Alex nagulat naman ako kasi may date daw kami kahit wala..

Tsss... sabi ni Yana

Diba Abby may date tayo? Mamaya?! Sabi nya

Ugh! Auh! Ehh! Oo! Sabi ko

Inirapan ako ni Yana kaya inirapan ko din sya wahahha! May kasalanan pakaya sya saakin hayst!

At finally naka rating din ang Professor namin. At ayun nag discuss isang course lang naman kaming apat pati narin BF nila kasi naman mayaman puro business alam.

At ilang hrs na tapos din. Wala akong gana makinig eh nakaka bored..

Uhmm girls overnight tayo sa bahay! Sabi ko

Yes sige! Sabi nilang tatlo

Uhmm shopping muna tayo? Sabi ni Angel

Okay sabi ko

At ayun sunakay nakami sa Sasakyan ni Myles pumunta nakami sa Mall

Mahilig talaga mag shopping nito! Di nag sasawa puro damit nasa kwarto nila! Wahahha!!

Kaya sila nag shopping dahil tinatamad umuwi sa bahay nila at mag kuha ng damit.

Ang tagal talaga nila kaya nag lili narin ako.. maya maya na tapos din kami mag pili..

Ang na bayad ko is 12 thousand lang naman. Kay Yanie 20 at kay Angel 20 rin at kay Myles 20 rin..

At ayun pumunta nakami sa bahay.
Hi kuya! Sabi nila kay kuya

Kuya mag oovernight lang kami ha?! Sabi ko kay kuya

Uhmmm... bahala kayo! Saad ni kuya

At ayun na pumunta nakami sa guess room.. time check 8:28pm hayst!

Anong magandang gawin? Sabi ni Myles

Uhmm! May eh kekwento ako! Sabi ni Angel

At ayun nag usap kami ang ingay ingay nga namin napaka ingay!

At ayun naka tulog nako

Angel's POV*

HAHAHA naka tulog Si Abby

Yan! Picturan mo kami ni Abby sabi ko kay Yanie

My caption: Sleepwell Abby! Goodnight sweetheart

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

My caption: Sleepwell Abby! Goodnight sweetheart.

Wahahah! Thanks yan! Sabi ko kay Yanie

Hayst ma tulog na nga ako. At ayun na tulog nakami.

Abby's POV*

Na gising ako dahil nagising ako wahhaha joke!

Eh checheck ko muna FB ko ALEX COMMENTED TO THE PHOTO THAT YOU ARE TAGGED IN.

Shitt! Ano tohh! Sigaw ko

Alex: ohh hey Abby GANDA naman ng princess ko!

Ang kapal naman tohh! Sabi ko


I LOVE YOU HATERWhere stories live. Discover now