Chapter 14

46 2 0
                                    

Abby's POV*

Mayamaya nakarating Si James at Alex, Vince

Hi Abby! Bat wala ka kahapon? Tanong ni Alex sakin parang nag tataka sya.

Uhmm kasi nong isang araw na hospital ako so thats why. Sabi ko. Bakit pake nya ba?

Bakit? Kayo ba? Pang aasar ni Peter habang tumatawa ang Cute nya but may Myles na sya eh Hahahah!

Kaya nga sabi din ni James

Wawa! Buti nalang meron akong Yanie sabi ni Vince. Ina aasar talaga nila Si Alex

Tumigil ka Vince! Sabi ni Yanie HAHHAHA!

Siguro sa couple nila ang di sweet Kami ni Alex. Wow bakit meron kami? AHAHAHHA!

Abby! Sagutin mona kaya Si Alex! Sabi ni Peter

Kawawa naman yong tao ohh! Sabi ni James

Wala yan pasensya Si Abby sabi ni Vince

Hoyy grabe kayo! Dapat sya yong mag sasabi alangan mag yeyes nako kong di pa sya nag sasalita sabi ko naman sakanila HAHHAHA!
Pano kong mag liligaw ako? Sabi ni Alex sakin what the! Di ako maka Sagot.

Di kayan sasagutin! Aasa kapa! Sabi ni James

Tumahimik ka nga sabi ni Angel kay James.

Abby pwede ba ako mang liligaw? Ohh kita mo ohh! Na OO.P tayo ohh! Sabi nya nag mamakaawa pa sya.

Tumahimik ako ng 5seconds.

Silence means Yes sabi ni Peter

Luhh! Sabi ko kita ko na kilig kilig Si Alex.

Yehey! Mission success!  Sabi ni Alex

Baliw! Sabi ko pero honestly nakilig rin ako.

Sayo!!! Sagot nya habang naka shout! Nag kwekwentuhan lang kaming lahat.

And nakarating yong Evil Sister ko opp! EVIL HALF SISTER kopala. Kasama nya Si Yana, Cazzy at tsaka si Lyca

Excuse me! Thats my Chair! Sabi nito sa isang babae na naka upo .bagong pasok pangalang nyna dito eh.

Who do you think who you are? Sabi ko habang maka Smurf

Ohh? Makiki sulpot kananamn? Sabi ni Shane saakin.

Yes. Kasi mali yong ginagawa mo, wala kang pangalan na upoan moyan!  Sagot ko sakanya habang naka smurf.

So what? Campus queen ako dito! Sabi nya ay wow! Baka nakalimutan nya ako yong campus queen and di naman talaga sya apo ni grandpa

Aytss! Wag ka mag mamayabang kasi bago kapalang dito. Baka nakalimutan mo ako yong Campus Queen not you! Sabi ko sakanya. Dapat lang mapa hiya sya

How dare you! Sabi ni Shane sasampalin nya sana ako kaso kinuha ni Angel yong kamay nya.

Tumigil kana Shane! Sabi ni Angel

Bakit Angel? Sabi ni Cazzy kay Angel. Aytt mga mayabang talaga.

Bakit Caz? Sabi ni James kay Cazzy na naka taas ang kilay parang bakla! HAHAHA!

Wala! Uhmm james pwede mag dinner tayo mamaya? Sabi ni Cazzy ang kapal naman talaga eh! Nasa harap nya Si Angel sasabihin payun.

Of Course----- not! Sabi ni James na nadirian.

Abby? Kala mo kong sino ka? Your so mean mang aagaw kapa! Sabi ni Yana saakin di ba sila na hihiya? Mag kaibigan sila may gusto sila sa isang lalaki.

What do you mean? Sagot ko sakanya habang naka smurf

Ummm babe. Umupo kana dito sabi sakin ni Alex at kiniss ako (sa lips)

Huuuhhhhh! Laking gulat ni Yana at shane, Lyca, cazzy

But moyun ginawa! Bulong ko sakanya pero na gagalit.

Basta sagot nya.

Ayy Oo nga babe nohh! Mapa sira lang yan ng beauty ko. Ate don kana umupo kana sa upuan mo sabi ko at umupo nalang ako sa upuan ko. Katabi ko Si Yanie.

Itsura ni Shane at Yana di ma drawing. Nag sign sakin Si Alex if okay lang. Inirapan ko sya. Lumapit sya saamin ni Yanie.

Yan? Pwede ba tayo palit ng upuan? Katabi mo Si Vince? Sabi ni Alex

Please! Gawin moman saakin lag minsan lang pang mamakaawa ni Alex kay Yanie kaya tumango Si Yanie. Pumalit sila ng upuan.

-Awkward-

Mayamaya nakarating narin Teacher namin. After 4hrs tapos narin mag discuss Si Ms. Kaya Lunch nanamin.

Girls? Lets go? Sabi ko sakanila habang nililigpit ko ang aking mga libro sa bag.

Oh sorry Abby kasama kasi kami mag lulunch ni Peter sabi ni Myles ay naman  ohh!

Abb excuse muna Si Angel sabi ni James what!

Eh ganon din Si Yanie Abb! Sabi ni Vince kainis naman! Mag dadate pa sila!

Auh sige! Take your time sabi ko at nag smile nalang. At tsaka umalis na sila.

Naiwan lang ako at tsaka Si Alex ang awkward. Kinuha kona yong bag ko aalis na sana ako kaso hinawakan nya yong kamay ko.

Humarap ako sakanya.

Yes? Tanong ko sakanya.

Samahan moko mag lunch please! Sabi ni Alex. Bakit konaman yun gagawin?

Sure plain kong sabi.

But im not hungry sabi ko sakanya.

Parehos tayo. Punta nalang tayo naputol pag ka sabi nya kasi sumulpot ako

Sa pinuntahan natin before!! Sigaw kong pag sasabi. Napa tawa naman sya. Iniisip nya nagandahan ako don.

Sige tayo na! Sabi nya at kinuha nya kamay ko.

Sumakay kami ulit sa Motor nya.

Uyy ha! Baka gugulo naman buhok ko sabi ko hambang nakatawa.

Luhh di naman kahit magulo pa buhok mo ang ganda mo parin sabi nito! Nambubula pa!

Aytt! Ang hirap talaga maging maganda sabi ko at tumawa kaming dalawa.

binigay nya saakin yong helmet at kinuha konaman. Umalis nakami sa School. Mayamaya nakarating nakami sa pinuntahan namin noon.

Ang ganda talaga. Umupo ako sa grass and don kona fene feel yong Hangin.

Ang ganda talaga dito. Sabi ko sakanya habang naka smile.

Yeah! Dito tayo palagi pumupunta noon sagot nya habang naka smile rin.

Oo! Bakit moyon ginawa kanina?
Tanong ko sakanya.

Auh yong ano kanina? Di kasi ipag tatangol kita kanina kaya kuyon ginawa sabi ni Alex

Eh ano connection?  Tanong ko sakanya.

Eh bat tinatanong payan? Syempre may gusto yang Yana sakin at yong Shane nayan! Si Shane kaya may kasalan kong bat tayo nag brea naputol pag ka sabi nya.

Eh pwede monaman gawin sa maayos na paraan eh sabi ko sakanya.

Oo di kona uulitin. May sasabihin ako sayo hooooo..... sabi nya parang na kakabahan sya.

I LOVE YOU HATERWhere stories live. Discover now