its monday again at malalaman na namin kung sino ang valedictorian..kaming mga graduating ay naka civilian clothes nalng kse puro practise nalng nman na ang gagawin namin. mga 8 na kami papasok ni bess inintay ko siya sa bahay. c kuya pumasok na si manang namalengke na din ako nalg ang andito sa bahay.
maya-maya dumating na c joyah
"GOOD MOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOORNING BESSS!:D"bati niya ang sigla sigla tlga nito sa umaga sabi ko sa isip ko..
"good morning c joy" bati ko..
"oh ok ka lang ?"tanong niya
"oo nman ok lng ako "sagot ko sa knya.. masama lng tlga siguro ung gising ko
"ai bess 7am palang nman tignan natin result sa FEU at UPCAT "sabi ni bess
"cge2x teka open ko lang yung wifi at kukunin ko lang din yung laptop ko"sabi ko sa kanya nag nod lang nman siya..
nang nakuha ko na eh pagkababa ko may kinakain si bess na pandesal.
"bess kumuha ako ha? di kse ako ngalmusal sa bahay wala nman kse ako kasama kumain"sabi niya
"cge kain lang bess"sagot ko.
binuksan ko yung laptop ko at nag intay ng ilang minutes tapos inopen ko yung google chrome.sinearch ko na..
hinanap ko ang pangalan ni joyah. nahanap ko at pumasa siya sa FEU at UPCAT!!!! wahhh ang say niya.. its my turn sinearch ko ang pangalan ko..
lheeyam dianne rosales.at at at
at
at
at
at
wahhhhhhhh! PUMASA AKOOOOOO!!!!!!! wahhhhh :))))) ang saya2x namin ni bess wahhh ng hug kami mutik ko pang malglag yung laptop..
"wahhhh bess pumasa tayoooo"sigaw niya sa tenga ko..
"oo nga eh " napaiyak kami. tears of joy tatawagan ko sila mama mamaya.. ibabalita ko toh..
"tara na bess pasok na tayoo.."yaya ni bess
"sige2x"sagot ko...
pagkadating namin sa school magkaholdong hands kami tapos pahop hop .
pagdating namin sa classroom nagpalakpakan silang lahat.. nagulat kaming laht.. anu kayang pinagpapalakpakan nila..???
oh andito na pala si valedictorian ehh.
O_O
mukha namin dalawa ni bess pagkatapos magsalita ni mam flor
m-m-mam si-sno pong valedictorian ???"sabay naming tanong ni bess pareho pa kaming nabubulol.
"edi ikaw sino pa nga ba?????"sabay ngiti niya ng sobra..
"congratulation ms. rosales"sabay kuha sa kamay ko at nakipag handshake..
"sayo din ms. joyah your the 1st honorable "at kinuha din ang kamay niya at nakipag handshake din si mam.
where dumpfounded there O__O with a facial exressions like this..
nagtingin kami ni bess at napasigaw..
""WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!"
"bes narinig mo yun narinig mo????bulyaw ni joyah sakin
" oo besss wahhhh akoo ang valedictorian!!!! wahhhhh sigaw kooooo at ngumiti akooo ^_____________________________^"