Chapter 44 - The Contract

3.3K 30 4
                                    

Alexa's POV

 


Feeling ko ginigisa ako ng tatlong ito sa mga titig nila. O__o

Pero wala nang atrasan. Tokwa naman! Ang tagal kong hinintay na makausap sila ah. Kaya eto na yun. Wala nang pwedeng humadlang sa akin.

Seryoso na to.

I have to tell them what i truly feel for Erik.

Ayoko nang magpanggap pa.

At yung DARE, kailangan nang matigil yun.

Kailangan ko nang ayusin itong gulong pinasukan ko.

"Guys, can we talk?" - I said seriously.

"E nag-uusap na nga tayo diba?" - sabi ni Bunny.

Amp! Panira ng mood. Seryoso na nga ako e. (-___-  )

"Guys! Like seriously?!" - Ako

Ngumiti yung tatlo at tumabi sa akin.

"Sus! Ikaw naman, hindi ka na mabiro. Parang hindi ka na nasanay sa amin." -  sabi ni Rosel.

I sighed.

"So, what is it all about?" - tanong ni Rhea.

"Let me guess... Love problem?" - sabi naman ni Rosel.

Aww. Lakas naman ng mga radar nila, paano nila na-sense na love problem nga. Jeez!

"OMG! Is this about Erik?" - sabi ni Bunny.

Who else? Amp. That player made me fall for him!

Baliktad nga e. (-__-  )

Hindi pa rin ako nagre-react sa mga pinagsasabi nila.

"I knew it! Don't tell me it's also because of this??" - sabi ulit ni Bunny but this time may nilabas siyang isang papel at pinakita sa akin.

Sh*t!

Yung contract. 

Kinuha ko yun sa kamay ni Bunny. Ngayon ko na lang ulit nakita yun mula ng pirmahan ko siya. Eh kasi naman, hindi ko naman talaga yun binasa dahil hindi naman nila sinabi sa akin kung ano nga ba yun. Loka kasi itong mga kaibigan ko na ito. At ako naman si uto-uto, pirma naman ako agad. Wala talaga akong idea kung ano yung laman nun o kung ano man yung mga nakalagay dun. 

"Go ahead...read it. Hindi mo naman kasi kinukuha sa amin kaya hindi mo rin tuloy nabasa yung mga nakalagay diyan" - sabi ni Bunny.

A Player + A Manhater + A DARE = TROUBLE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon