Trụ Vương, tên tự Ân Thọ, là con trai thứ 3 của vua tiền nhiệm Đế Ất, là vua đời thứ 28 của thành nhà Thương. Từ nhỏ Trụ Vương đã bộc lộ tư chất thông minh và anh dũng phi phàm, nên được các quan triều thần tiến cử với tiên đế sắc phong Thái tử.
Trụ Vương thân hình cao to vạm vỡ, khí chất hơn người, anh tuấn tiêu soái, đôi lông mày đen rậm xếch lên cao lộ ra một đôi mắt sắc bén cùng quả quyết.
[Hình minh hoạ Trụ Vương, thấy khí chất cũng giống lắm, credit on pic: ls-doll]
Cơ nghiệp nhà Thương truyền đến đời Trụ Vương là 564 năm, đất nước thái bình, dân chúng yên vui.
Nhà Thương có gần 800 chư hầu lớn nhỏ, trong đó có 4 chư hầu lớn nhất:
1 - Ðông Bá Hầu Khương Hoàng Sở.
2 - Nam Bá Hầu Ngạt Sùng Võ.
3 - Tây Bá Hầu Cơ Xương (Văn Vương).
4 - Bắc Bá Hầu Sùng Hầu Hổ.
Mỗi Trấn chư hầu lớn cai trị gần một trăm chư hầu nhỏ. Tất cả các chư hầu đều một lòng phục tùng nhà Thương.
Bên cạnh Trụ vương không thiếu những hiền tài trợ giúp, văn có Thái Sư Văn Trọng, võ có Võ Thành Vương Hoàng Phi Hổ.
Hậu cung có chánh cung Khương hoàng hậu - ái nữ Ðông Bá Hầu Khương Hoàng Sở, một người hiền đức thục lương - sinh cho Trụ Vương 2 hoàng tử. Ngoài ra còn có Tây Cung Hoàng Thị - em gái Hoàng Phi Hổ, Ninh Khánh Cung Đường thị đều tài sắc, một lòng trung trinh.
Từ lúc Thái sư Văn Trọng lãnh binh đi dẹp giặc làm loạn biên ải thì Trụ Vương thường nghe lời xu nịnh xàm tấu của Vưu Hồn và Bí Trọng.
Trong một lần đi viếng miếu bà Nữ Oa, vô tình nhìn thấy dung mạo xinh đẹp kinh động lòng người của bà, Trụ Vương đề mấy câu thơ khen ngợi lên trên văn miếu.
Đối với Trụ vương đó chỉ là việc nhỏ nhưng đối với bà Nữ Oa thì đó là một điều phỉ báng thánh thần.
Bà mở kết giới và triệu hồi 3 yêu quái từ yêu giới: Cửu vĩ hồ (hồ ly chín đuôi), trĩ kê tinh (chim trĩ 9 đầu), tỳ bà tinh (đàn tỳ bà bằng đá ngọc thạch) đế mê hoặc Trụ Vương, phá huỷ nhà Thương và không quên căn dặn không được giết người. Theo tiên đoán, Nữ Oa biết nhà Thương chỉ tồn tại thêm 28 năm nữa.
YOU ARE READING
[Đồng Nhân] Bảng Phong Thần
FanfictionTiểu thụ trùng tên với một nhân vật nam chính trong một bộ tiểu thuyết lịch sử nổi tiếng Trung Hoa "Bảng Phong Thần". Một lần mua ấn phẩm đặc biệt đọc và bị lôi kéo vào thế giới thần thoại ma quỷ ấy. Couple chính: Khương Tử Nha (tiểu thụ xuyên thư c...