Phía Tây Đông giáp ranh với biên giới cao nguyên Tây Tạng, có một dãy núi cao chót vót - tên gọi là Côn Lôn - tách biệt với thế giới loài người, có độ cao hơn 6000 m, trải dài trên 3000 km và với chiều rộng khoảng 100 - 200 km, người bình thường không có khả năng leo lên.
Nơi đây giao hoà linh khí giữa Trời và Đất, nên nhiều đạo sĩ chọn dãy núi này làm nơi tu luyện.
Phần đỉnh núi luôn có mây mù lượn lờ bao phủ quanh năm, phong cảnh tựa như chốn thần tiên.
Không phải đạo sĩ nào cũng có tu vi cao cường mà chinh phục được đỉnh núi, tuỳ vào tố chất và căn cơ tu luyện của mỗi vị đạo sĩ mà họ sẽ chọn cho mình một địa điểm tu luyện thích hợp ở Côn Lôn Sơn.
Nếu ai đó một lần được đứng trên đỉnh núi và ngắm cảnh sắc xung quanh, sẽ ngỡ như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh. Và nếu như nhân giới có 4 mùa trong 1 năm thì nơi đây quanh năm đều là mùa xuân ấm áp khác hẳn với suy nghĩ của nhiều người là càng lên cao thì không khí càng lạnh.
Trên đỉnh Côn Lôn, bao bọc xung quanh là những vách đá sừng sững, địa hình rất hiểm trở làm cho con người không thể leo lên. Ngoài ra còn có nhiều thác nước nhỏ từ trên những vách núi cao chảy đổ xuống, chúng cùng đổ vào một cái hố trũng sâu tạo thành một hồ nước rộng lớn, dòng nước trong xanh mát lạnh, là nơi sinh sống của nhiều loài cá. Cây cối chủ yếu là anh đào và trúc. Một nửa bao phủ bởi một màu phấn hồng của hoa anh đào, một nửa bao phủ bởi màu xanh lục của trúc, và cây bách, cây tùng, tạo thành một bức tranh 2 màu sống động rõ rệt. Động vật chỉ có một số ít loài sống trên đỉnh núi cao như thỏ, dê, gấu, cáo và một số loài chim chịu được khí hậu trên núi như đại bàng núi.
Nơi đây chẳng khác gì một thế ngoại đào viên, một thế giới tách biệt, nơi giao hoà giữa nhân giới và tiên giới. Ngoài ra còn là một nơi thanh tịnh để tu luyện và hoà mình cùng thiên nhiên tươi đẹp.
Ở một nơi âm u của dãy núi Côn Lôn là một trụ tháp khổng lồ, phần đỉnh được xây dựng theo hình lục giác mô phỏng hình bát quái, tám phía đều có gắn những lá cờ quái dị với những bùa chú được vẽ xung quanh, phía dưới chỉ là một cây trụ to khoảng 10 người đàn ông lực lưỡng ôm chống đỡ. Nó được gọi là đài phong thần.
Tử Nha đang phiêu phiêu giấc mộng đẹp, bỗng,
BÙMMMMM
Một viên đá lớn quăng mạnh xuống mặt hồ làm nước văng tung toé lên y phục của Tử Nha, cậu giật mình tỉnh giấc.
YOU ARE READING
[Đồng Nhân] Bảng Phong Thần
FanfictionTiểu thụ trùng tên với một nhân vật nam chính trong một bộ tiểu thuyết lịch sử nổi tiếng Trung Hoa "Bảng Phong Thần". Một lần mua ấn phẩm đặc biệt đọc và bị lôi kéo vào thế giới thần thoại ma quỷ ấy. Couple chính: Khương Tử Nha (tiểu thụ xuyên thư c...