Giới trẻ Hàn đam mê việc "xuất hiện cùng một ly cà phê" đến mức, việc cầm trên tay một ly Americano hay Latte đã được coi là bước cuối cùng cho việc hoàn tất một "tạo hình" thật cool ngầu, thật phong cách của người có style.MỘT PHẦN KHÔNG THỂ THIẾU CỦA #OOTD
Có thể bạn chưa biết, người Hàn Quốc có sức tiêu thụ cà phê lớn khủng khiếp! Trung bình một người Hàn Quốc có thể uống tới 3 ly Americano trong một ngày, vào ba buổi sáng-chiều-tối. Không phải là đất nước xuất hiện cà phê và có những hương vị cà phê như ở Việt Nam, nhưng người Hàn có một tình cảm đặc biệt dành cho việc "đi uống cà phê".
Nếu không tin bạn hãy nghe lại rất nhiều bài hát đình đám, điển hình như Gangnam Style, ngay khởi đầu đã có câu "cô gái với một ly cà phê" rồi - Nó chính là phong cách đại diện cho giới trẻ Hàn Quốc. Xuất hiện thật thần thái với một ly cà phê! Có thể nói cốc cà phê trên tay là một điều không thể thiếu của Outfit the day - trang phục hằng ngày của giới trẻ Hàn Quốc.
Chính vì nền văn hóa trẻ trung này mà tại những khu ăn chơi thời thượng mới của giới trẻ như Hongdae, Myeongdong, Kondae, Ewha, Sinchon,.. các cửa hàng cà phê mọc lên như nấm như một cuộc thi về óc sáng tạo vậy. Những cửa hàng cà phê ở Hàn Quốc sẽ đưa bạn hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, từ những đồ uống được kết hợp thật lung linh đến cách bài trí quán vô cùng độc đáo.
Nếu bạn chưa từng lê la tại các quán cà phê trong khu Hongdae, thì bạn chưa hiểu gì về giới trẻ Hàn rồi! Họ có thể ăn mặc thật đẹp, ngồi uống cà phê tại một quán, dạo phố một chút rồi lại nhanh chóng đi khám phá một quán mới. Những quán cà phê nổi tiếng như Twosome Place, Mango Six xuất hiện trên các bộ phim truyền hình bom tấn, khiến cho khách du lịch càng điên cuồng muốn được một lần check-in tại nơi thần tượng đã xuất hiện! Thành viên các nhóm nhạc lớn như EXO, DBSK, Super Junior, Big Bang cũng đều sở hữu những quán cà phê vô cùng xinh đẹp với lượng khách hàng lớn. Nói đến đây, bạn đã cảm thấy muốn đi thử xem quán cà phê ở Hàn có khác gì ở Việt Nam chưa?
Mỗi hoạt động thường ngày của người Hàn đều có thể liên quan đến việc "làm một ly cà phê", cho dù đó là việc bạn ra mắt công ty mới, bạn làm quen với một cô gái nào đó, bạn nhờ ai đó một việc gì - thì đều có thể được đáp lễ bằng việc chủ động mua cho họ một ly cà phê. "Làm một ly cà phê nhé!" cũng có thể hiểu người đang hỏi có chuyện riêng muốn nói với bạn.
Những tiệm cà phê nhỏ quanh trường đại học thường có giá rẻ hơn, nhưng hãy thử tưởng tượng việc được khám phá những quán cà phê bán những chiếc pancake khổng lồ, một bát bingsu phá cách với những viên dẻo hình cá mập, hay là một quán cà phê ẩn giấu sau một cái máy bán hàng tự động, hay việc bạn có thể vừa uống cà phê vừa vẽ tranh, thật kỳ thú phải không?
Nếu đã muốn trải nghiệm Hàn Quốc như một người Hàn, đừng quên đi lượn các quán cà phê ở đây nhé, đừng vào các nhãn hàng lớn, hãy để bản năng dẫn bạn tới "hang động phép thuật" của các thầy phù thuỷ cà phê địa phương. Và hãy mặc một bộ đồ thật đẹp, xuất hiện thật là có thần thái như một K-star chân chính nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
Hàn Quốc - Càng đi càng yêu
AventuraTại sao lại là "Càng đi càng yêu", tất nhiên là càng khám phá thì vẻ đẹp của Hàn Quốc càng nổi bật. Chắc chắn sẽ có những điều mà bạn chưa biết về xứ sở kim chi đâu!!