Chapter 6: Date

11 3 1
                                    

Zach's POV

"Saan ba tayo pupunta?" tanong ni Alexandra habang naglalakad kami papuntang police station.

Kailangan malaman ni Tito kung ano ang nangyari, pero narecieve daw nila yung call ko at nung tinawagan nila ako ulit hindi na daw ako sumasagot.

Na-check ko na din ang Call History ko, pero wala doon ang number ng Police station dito sa amin.

"sa Police Station,bibigyan natin sila ng Information about sa nangyari kagabi" sagot ko at biglang tumunong ang cellphone ko.

Oh,si Rose pala yung nagtext.

Tinignan ko ang tinext sa akin ni Rose.

HAHAHAHA!sabi ko na eh! gusto niya ako! gwapo ko talaga *pogi sign*

From:Rose Futeak

Hey Zach, tara gala tayong dalawa? i'll wait your answer




nagreply nalang ako ng "Sige, maya maya onti may pupuntahan pa ako".

Tinignan ko si Alexandra at ngumiti ito sa akin.

"Why?" tanong nito habang naka-tingin siya sa akin with smile.

"W-w-wala lang" nauutal kong sagot ko at iniwas ang tingin sa kaniya.

"May dumi ba sa mukha ko?" tanong nito at hinawakan ang mukha.

Masyado kang maganda para magkaroon ng madumi ang--Argg! anong maganda? huhuhu! bakit ako nagkakaganito!

Nagpatuloy nalang ako sa paglakad, medyo binilisan ko pero sinundan parin ako ni Alexandra.





"Sure kaba diyan, Zach?" tanong ni Tito habang umiinom ng kape.

Naka-upo kami ngayon ni Alexandra sa isang upuan dito.

"Yes, naka mask na color black ang pumatay sa Joy na 'yon" paliwanag ko pa.

Napa-isip naman ng malalim si Tito kaya hinawakan niya ang baba niya.

"Jhin ang pangalan niya" sabi ko pa at lumaki naman ang mata ni Tito.

"Interesting, Jhin" wika nito at ngumiti sa amin.

"Oh, oo nga pala salamat dahil sa contact mo kaya ko nakita si Joy na patay" wika pa nito at uminom ulit ng kape.

"May itatanong ka ba zach kaya tumawag?"

napa-isip naman ako ng malalim... i notice something talaga.

"Actually, kaya ako nag call para papuntahin ka sa Subdivision namin--Andoon pa si Jhin noon, tinatawagan ko kayo pero hindi niyo sinasagot" paliwanag ko.

"Oh, sorry pamangs, ganun din yung nangyari nung nagcall ako" banat pa nito.

"Anong oras niyo po narecieve call ko?" tanong ko at tumingin kay Alexandra na mukhang boring siya.

"11:30 PM" sagot ni tito na dahilan para lumaki ang mata ko.

Seryoso!? tulog na ako nun e!

"Tito, nag call po ako sa inyo noong oras na 8:32 PM" sagot ko at ibinalik ang paningin sa kaniya.

"Hmm.. Probaly na loko din nila ang cellphone, katulad nung ginawa nila sa CCTV camera" wika pa nito.

"What do you mean, tito?" tanong ko.

"Hacker siya" sagot nito.

Naalala ko na merong tumawag sa kaniya..

"Oh! malamang ayun yung tinawagan ni Jhin" sabi ko at nakatingin ng seryoso kay Tito.

ALEXANDRATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon