Chương 1: Khởi đầu

565 43 6
                                    

Tu chân giới, nơi tụ tập kỳ nhân dị sĩ hay tu sĩ, yêu tu, ma tu đều có. Chỉ cần có linh căn là có thể tu luyện, thế giới này có khá nhiều quy tắc nhưng quy tắc cơ bản nhất và lớn nhất là "cường giả vi tôn" cũng được nhiều người công nhận nhất.

Nơi này có thiên phú nhất là thiên linh căn, tức một linh căn, tệ nhất là ngũ linh căn và cũng là chiếm phần lớn nhiều người có trong tu chân giới. Tuy ngũ linh căn bị coi là tệ nhất nhưng chẳng ai dám coi thường nó cả, vì năm nguyên tố có thể kết hợp ma pháp của nhau, tạo nên lực công kích hay hiệu quả tốt hơn ngoài ý muốn. Có điều ngũ linh căn tu luyện tốc độ cực chậm, chưa kể đến cân bằng các nguyên tố trong cơ thể để tránh mất cân bằng gây hỗn loạn sau đó là cơ thể bạo phát. Chính vì lý do đó mà hầu như mỗi khi trắc linh căn, khi biết bản thân là ngũ linh căn thì hầu như khá nhiều người từ bỏ gia nhập môn phái tu luyện, cũng có người muốn thành cường giả mà đi lên con đường này và hầu hết đều bị bạo phát. Chỉ có một người còn tồn tại, trong giới tu chân không ai không kính nể vị này, ngũ linh căn Kim Đan trung kỳ tu sĩ.

Bỏ qua những thông tin đó một bên, giờ chúng ta tập trung vào nhân vật chính. Tại một sơn cốc hẻo lánh tràn đầy linh khí, nơi đây là nơi lánh đời của một vị Hóa Thần kỳ tu sĩ Lâm chân nhân. Ở trong giới tu chân ai mà tu luyện được đến Hóa Thần kỳ đều được gọi là chân nhân hoặc trong các môn phái đều gọi là lão tổ hoặc sư tổ. Và hiển nhiên vị Lâm chân nhân này là tán tu và không thuộc bất kỳ môn phái nào, nhưng hắn cũng khá có danh vì những rắc rối và công tích thời trẻ.

Lâm chân nhân, Lâm Kiên sống hơn hai ngàn năm và chỉ thu ba vị đồ đệ, ngoại trừ chỉ dạy tu luyện ra, hắn cũng yêu cầu ba đồ đệ của mình học luyện dược, luyện khí cùng trận pháp. Hắn không cần mấy đứa nhỏ nhà mình tất cả đều tinh thông, giỏi một cái là được, mấy môn còn lại chỉ cần hiểu biết nhất định là đủ.

Hắn đại đồ đệ Diệp Thiên, Nguyên Anh sơ kỳ, tam linh căn thủy, mộc, hỏa. Yêu dược thành cuồng tất nhiên trở thành luyện dược sư, tính tình lạnh nhạt kỳ quái, ít ra đối với sư phụ cùng hai vị sư đệ, sư muội còn thân cận, không quá lạnh nhạt.

Hắn nhị đồ đệ An Kỳ, Kim Đan trung kỳ, song linh căn kim, hỏa. Tính tình quái quái, đôi lúc lảm nhảm mấy chuyện khó hiểu, thích làm buôn bán nên hắn chọn học luyện khí và phải nói An Kỳ rất có thiên phú. Không biết có phải làm buôn bán không mà vị nhị đồ đệ này tính tình như hồ ly, nhưng đối với người nhà là sư phụ, sư huynh, sư muội là cực tốt.

Hắn tam đồ đệ cũng là đứa nhỏ hắn thương nhất và đau đầu nhất, Lâm Lan Kim Đan sơ kỳ tu sĩ, song linh căn mộc và thủy. Tính tình quá thành thật, nghĩ gì nói đó, không hề quan tâm thế giới bên ngoài. Nàng thế giới chỉ có sư phụ, đại sư huynh và nhị sư huynh, đơn giản không thể đơn giản hơn.

Lâm Kiên đau thương cả ba đồ đệ, thương đứa nhỏ nhất không vì tuổi hay giới tính. Mà lần đầu hắn thấy nàng chỉ là đứa nhỏ mấy tháng tuổi, bị bỏ rơi trong rừng không khóc không nháo. Lúc đó hắn vừa mới vượt qua thiên kiếp, thành Hóa Thần kỳ tu sĩ. Tính đi dạo trong rừng sẵn tiện có thứ gì tốt thì thu, không ngờ thấy được đứa nhỏ này. Đem nàng về sơn cốc, trừ mảnh vải cũ bọc nàng ra thì không có gì khác, bấm ngón tay tính thì thấy cha mẹ đứa nhỏ này đều qua đời. Lâm Kiên thở dài nhìn đứa bé trong lòng, thấy nàng đôi mắt to tròn xoe nhìn hắn khiến hắn tâm mềm nhũn ra, nhớ lúc gặp hai đứa đồ đệ kia tâm không có mềm như thế này, chắc do lúc đó hai đứa kia khoảng mười, mười mấy không giống thế này. Quyết định nuôi đứa bé này, đồng thời là tam đệ tử cho nàng theo hắn họ là họ Lâm, lúc đưa nàng về thấy hoa lan dại trong cốc nên đặt tên nàng là Lan, Lâm Lan.

Inuyasha chi Nữ Họa sưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ