CHƯƠNG 61:
THƯỢNG ĐẾ ĐANG TRỪNG PHẠT TÔI SAO?
Ngày hôm sau trời vẫn chưa sáng, tôi đã tạm biệt Tịnh Mỹ để về nhà, cả người lờ đờ trồi trên phố như một hồn ma, không tìm ra phương hướng...
Không biết tôi đã trôi bao lâu, đột nhiên, một tiếng gọi yếu ớt bay đến thoắt chốc đã bị gió nhấn chìm...
"Tiễn Ni ~ ~"
Ai gọi tôi sao? Làm gì mà yếu đuối thế? Tôi nghi ngờ dừng bước, ngó nghiêng xung quanh.
Đây là... hồ phun nước... quảng trường Tế Hòa? Sao tôi lại đến đây nhỉ?
Giọng nói vừa nãy... hình như là của Tú Triết, nhưng sao lại yếu ớt thế...
0_0 Khoan đã, quảng trường Tế Hòa! Tú Triết!!! Đêm qua Tú Triết hình như có nói sẽ đợi tôi ở quảng trường Tế Hòa, chẳng lẽ...
Cuối cùng tôi nhìn thấy Tú Triết đang co ro ngồi bên lan can hồ phun nước, không, trạng thái cậu ấy hiện giờ không còn "ngồi" nữa, mà là "rũ rượi"!
Trên người cậu ấy phủ một lớp tuyết dày, cơ thể cứng đờ co ro lại thành một khối, gương mặt tái nhợt đáng sợ.
"A_0 Ôi trời, không thể nào? Tú Triết! Là Tú Triết thật!!!" Tôi kêu thất thanh.
Sao thế được? Sao lại là cậu ấy? Chẳng lẽ cậu ấy đã đợi tôi ở đây cả một buổi tối? Cậu ấy có bị chết cóng hay không? Hình như cậu ấy chỉ còn lại chút hơi thở yếu ớt! Cậu ấy là một người khỏe mạnh cường tráng mà? Tại sao? Tại sao lại thế?
"Tú Triết, sao cậu lại ở đây? Sao cậu không về nhà chứ! Tuyết rơi nhiều thế này, cậu không sợ lạnh hả?" tôi chồm đến ôm lấy Tú Triết, không còn sợ lạnh gì nữa.
Quách Tiễn Ni mi là đồ khốn! Sao mi lại quên tối qua không chỉ là lễ Tình nhân của mi và Thuần Hy, mà còn là lễ Tình nhân của Tú Triết nữa? Rõ ràng cậu ấy đã gọi điện cho mi, bảo mi đến hồ phun nước ở quảng trường Tế Hòa rồi, rõ ràng cậu ấy...
"... Tiễn Ni..." Tú Triết nằm trong lòng tôi, thần trí hỗn loạn gọi nho nhỏ, cậu ấy đã không còn cảm thấy có tôi ở đây nữa, thậm chí đến hơi thở cũng lạnh ngắt.
"Đây, đây, tớ đang ở đây. Tú Triết, Tú Triết cậu phải cố gắng..." Tôi luống cuống móc điện thoại trong túi ra, gọi cấp cứu.
"Tú Triết, hu hu hu hu ... Tú Triết... xe cấp cứu đến ngay mà... Tú Triết, cậu đừng dọa tớ mà, cậu không thể chết được, cậu mà chết thì tớ sẽ trở thành tội nhân thiên cổ đó... Hu hu hu hu...”—>_<—
Một lúc sau, xe cấp cứu hụ còi đến. các bác sĩ khiêng Tú Triết lên xe.
"Hu hu hu hu... Tú Triết, Tú Triết..." tôi khóc lóc và cũng theo sau trèo lên xe, chiếc xe hú còi chạy lướt thật nhanh khiến luồng gió vỡ vụn nước nước mắt tôi.
Tú Triết, xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi...
Tôi ngồi một bên, nhìn Tú Triết đang nằm đó với tư thế vô cùng yên tĩnh mà tôi chưa bao giờ thấy.