61-80

3.9K 66 23
                                    

 ☆ Chương 61 mất tích

Thụy Vương cưới trắc phi sau, trong Kinh Thành lớn nhất náo nhiệt chính là Đoan Vương cưới hòa thân công chúa chuyện này. Trong khoảng thời gian này Hi La công chúa Giang Niệm Vi vẫn ở tại Dịch Quán lý. Chính Duẫn Đế phái rất nhiều người hầu hạ nàng, rốt cuộc là cùng thân công chúa, sự tình liên quan đến hai quốc hữu hảo, hắn không nghĩ khắt khe nhân gia.

Giang Niệm Vi tính tình hoạt bát, đã sớm tại Dịch Quán trung đợi không nổi. Cả ngày săm cung nữ hộ vệ tại trên đường đi dạo. Có người đem việc này bẩm báo Chính Duẫn Đế, Chính Duẫn Đế cũng không thèm để ý. Đều là tuổi trẻ nữ tử, khó tránh khỏi ưa chơi đùa yêu nháo. Chờ gả làm nhân phụ, vốn không có như vậy thoải mái.

Nếu Chính Duẫn Đế đô mặc kệ, Dịch Quán trung càng thêm không có ai ước thúc. Giang Niệm Vi mấy ngày này qua được cực kỳ thích ý. Hôm nay nàng mộ danh đi Tâm Nguyệt Phường. Hoa đăng sơ thượng, Tâm Nguyệt Phường trung đã muốn không còn chỗ ngồi. Giang Niệm Vi mang theo cung nữ hộ vệ tam bốn người ngồi ở hàng, dụng tâm mà nghe trên đài khảy đàn khúc. Nghe xong mấy khúc, nàng oán giận nói: "Cũng không có gì chỗ hơn người a. Vì cái gì nhiều người như vậy tới nghe?"

Bên người nàng hai tên cung nữ là từ Lăng quốc mang tới được, một tên là Đỗ Quyên, một tên là Hoàng Ly. Đỗ Quyên nghe vậy nói: "Công chúa, nghe nói những người này đều là tới nghe phường trung lão bản khảy đàn 《 ngọc lưu ly dạ 》. Bất quá mấy ngày qua, lão bản cũng không lên đài. Những người này cũng liền mỗi đêm đều đến coi giữ."

"《 ngọc lưu ly dạ 》?" Giang Niệm Vi mơ hồ từng có một chút ấn tượng. Nàng tại Lăng quốc trong hoàng cung nghe qua này khúc, là vị có danh đàn tranh đại gia đạn. Lúc ấy người nọ giảng qua 《 ngọc lưu ly dạ 》 tựa hồ là loại người nào thành danh khúc. Chỉ là niên đại xa xăm, nàng thật sự nhớ không được.

"Hôm nay có sao? Không có chúng ta trở về. Loại trình độ này biểu diễn, so không được trong hoàng cung nhạc sĩ." Giang Niệm Vi hỏi.

Hoàng Ly lập tức đi hỏi thăm, thực mau trở lại nói: "Công chúa, đêm nay không có. Các nàng nói, gần nhất mấy tháng cũng sẽ không có 《 ngọc lưu ly dạ 》."

"Kia còn một đám tại đây chờ cái gì? Đi." Giang Niệm Vi đứng dậy rời đi.

Của nàng đến cùng rời đi cũng không có gợi ra bất cứ gợn sóng. Tâm Nguyệt Phường trung như trước đông như trẩy hội. Mặc dù ngoài cửa sớm liền treo ra bài tử không hề diễn tấu 《 ngọc lưu ly dạ 》, mỗi ngày tới nơi này người đã có tăng vô giảm. Tất cả mọi người nghĩ coi giữ, thủ tại chỗ này trông thấy cái kia nữ tử. Lúc trước một đêm kia không thấy được muốn nhìn, nhìn đến còn muốn lại nhìn, cứ như vậy, Tâm Nguyệt Phường một tòa khó cầu. Dự định chỗ ngồi đều đã muốn dự định đến tháng sau.

Đoan Vương đại hôn, Đoan Vương Phủ nhưng không có nhanh như vậy kiến thành. Bởi vậy hôn lễ tại trong hoàng cung cử hành. Giang Niệm Vi làm tân nương cần quen thuộc hôn lễ lưu trình, mặc thử gả y đợi đã, bởi vậy tại hôn lễ trước mười ngày, nàng bị nhận được hoàng cung bên trong cư trụ.

Lãm Nguyệt Cư, ở hoàng cung phía tây, cách Ngự Thiện Phòng tương đối gần. Giang Niệm Vi đợi không nổi, nhưng cũng biết trong cung quy củ nàng không thể loạn đi. Vì thế mỗi ngày nhàm chán thời điểm liền tại Lãm Nguyệt Cư bên ngoài cục đá Tiểu Lộ thượng qua lại cuống. Hôm nay nàng xem đến vài tên cung nữ tay phủng từng bàn tinh xảo điểm tâm cùng hoa quả quá khứ, đều là nàng chưa ăn qua. Nhịn không được ngăn lại tới hỏi nói: "Đây là đưa chỗ nào đi?"

|BHTT|QT| Quận chúa muốn sủng thê - Liễm ChuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ